Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm gà nấu chôm chôm bổ dưỡng, ngọt thịt cho cả nhà

Bạn đã quá nhàm chán với cách nấu canh gà thông thường? Thử ngay công thức làm gà nấu chôm chôm cực bổ dưỡng, ngọt thanh cho cả nhà thưởng thức.

gà nấu chôm chôm

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Một món canh bổ dưỡng, mới lạ để những người yêu thương thưởng thức là điều bạn đang tìm kiếm? Tại sao không thử ngay công thức làm gà nấu chôm chôm lạ miệng, chua ngọt dễ ăn lại vô cùng bổ dưỡng, dễ làm. Vào bếp cùng Bách hoá XANH ngay thôi!

1 Nguyên liệu làm gà nấu chôm chôm

Nguyên liệu làm gà nấu chôm chômNguyên liệu làm gà nấu chôm chôm

Mẹo hay:

Món canh này cần chôm chôm tươi, chưa chín. Bạn nên chọn những quả chôm chôm chưa chín, lớp vỏ giòn, phần gai bên ngoài tủa cả vỏ và gai đều có màu vàng xanh trông rất đẹp mắt. Bên cạnh đó, bạn nên mua những quả chôm chôm vừa mới hái, có cành và lá xanh tươi, dính chặt vào quả.

Không chọn những quả chôm chôm có hình dạng có xu hướng thon, không tròn tự nhiên vì những trái này thường bị lép, không có ruột.

2 Cách làm gà nấu chôm chôm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà sau khi mua về bạn dùng muối chà xát lên thân gà rồi rửa lại 2 lần bằng nước sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn, dài khoảng 2 - 3 lóng tay.

Với chôm chôm, bạn tách vỏ, lấy phần thịt cho vào tô. Lá chanh và ớt bạn rửa sạch rồi để ráo. Ngò ôm bạn nhặt bỏ lá héo, rửa sạch, cắt nhỏ.

Hành tím bạn lột vỏ rửa sạch, ớt bạn lấy 1 trái, bỏ cuống rồi cho cả ớt và hành tím vào cối rồi dùng chày giã nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt gà

Bạn cho thịt gà đã chặt, hành tím và ớt giã nhuyễn vào tô cùng 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng canh muối rồi trộn đều và ướp khoảng 15 - 20 phút.

Ướp thịt gàƯớp thịt gà

Bước 3 Nấu gà với chôm chôm

Bạn bắc một cái nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Dầu nóng, bạn cho gà đã ướp và xào với lửa vừa khoảng 5 phút cho thịt gà săn lại thì bạn cho 1 lít nước sôi vào nồi rồi nấu thêm 5 phút nữa.

Tiếp đến bạn cho chôm chôm vào và nấu với lửa lớn thêm 15 phút. Kế đến bạn để cho thịt gà chín mềm và chôm chôm ra hết chất chua thì bạn nêm nếm 1/3 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt vào.

Sau cùng, bạn khuấy đều cho tan gia vị và nấu thêm 3 phút nữa, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi cho ngò ôm cắt nhỏ vào và tắt bếp.

Nấu gà với chôm chômNấu gà với chôm chôm

Bước 4 Thành phẩm

Gà nấu chôm chôm cho mùi thơm hấp dẫn, màu sắc đẹp mắt. Ăn một miếng sẽ cảm nhận được phần thịt gà mềm ngon, chôm chôm chua ngọt, giòn giòn, nước dùng thanh ngọt, đậm đà.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức gà nấu chôm chôm khi còn nóng, có thể ăn kèm với cơm hay bún, nui tuỳ thích. Để món ăn thêm tròn vị, bạn nên chấm thịt gà với muối ớt xanh hay muối tiêu chanh sẽ càng tuyệt vời hơn. Để món ăn thêm ngon hơn và nhiều màu sắc, bạn có thể nấu thềm cà rốt hay bắp, nấm,... tuỳ theo sở thích nhé!

Thưởng thức gà nấu chôm chômThưởng thức gà nấu chôm chôm

Trên đây là công thức làm gà nấu chôm chôm cực đơn giản, thơm ngon mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Đây là món canh bổ dưỡng lại dễ ăn, thích hợp để bồi bổ sức khoẻ, đặc biệt là những người mới ốm dậy. Theo dõi những bài viết tiếp theo từ Bách hoá XANH để có thêm những thông tin hữu ích.

Từ khóa: Hướng dẫn làm gà nấu chôm chôm bổ dưỡng, ngọt thịt cho cả nhà,gà nấu chôm chôm,cách làm gà nấu chôm chôm,