Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm donut mini đơn giản, ngon như ngoài hàng

Thử ngay công thức làm bánh donut mini nhỏ xinh, đáng yêu, vị thơm ngon, béo ngậy dành tặng cho những người yêu thương dịp lễ Valentine sắp đến nhé!

bánh donut mini

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
6 người

Thử chút ngọt ngào với công thức làm bánh donut mini cực đáng yêu, xinh xắn, hương vị lại béo ngậy, thơm ngon sẽ là món quà tuyệt vời để bạn dành tặng cho người ấy dịp lễ Valentine sắp đến! Còn chần chừ gì mà không vào bếp cùng Bách hoá XANH và thực hiện ngay!

1 Nguyên liệu làm bánh donut mini

Nguyên liệu làm bánh donut miniNguyên liệu làm bánh donut mini

Mẹo hay:

Men nở và men nở instant là loại men khô, hạt mịn, màu nâu, không cần phải kích hoạt thì mới nở như các loại men nở khác mà có thể trộn thẳng với bột. Bên cạnh đó, men nở instant có khá nhiều khí gas hơn men nở thông thường nên có thể giúp bột bánh nở nhanh hơn 50%, rút ngắn thời gian ủ bột.

Mua men nở instant tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị lớn hoặc trên các trang thương mại điện tử.

2 Cách làm bánh donut mini

Bước 1 Trộn bột làm bánh

Bạn cho vào chén 50ml sữa tươi có đường, 30g đường, 2g men nở instant rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện, để yên trong 5 phút cho men nở.

Tiếp đến, bạn cho vào tô 100g bột mì đa dụng, 1 ít muối, 1 quả trứng gà cùng hỗn hợp sữa men ở trên, dùng phới trộn đều cho bột được kết dính với nhau.

Sau đó, bạn cho vào 20g bơ lạt để mềm và dùng tay nhào bột đến khi tạo thành khối dẻo mịn.

Trộn bột làm bánhTrộn bột làm bánh

Bước 2 Cán bột và tạo hình

Đầu tiên bạn đặt khối bột lên 1 tấm giấy nến, dùng cây cán bột hoặc ly/chai thủy tinh cán mỏng bột với độ dày khoảng 1/3 lóng tay nhỏ là được

Tiếp theo, bạn dùng 1 cái nắp chai để cắt bột, sau đó dùng 1 cái ống hút nhỏ để tạo hình 1 cái vòng tròn ở giữa cho miếng bột vừa được cắt.

Cuối cùng, bạn che kín phần bánh vừa tạo hình bằng 1 cái khăn, ủ trong 30 phút.

Cán bột và tạo hìnhCán bột và tạo hình

Bước 3 Chiên bánh

Bạn bắc lên bếp một cái chảo lòng sâu, cho 150ml dầu ăn và đun sôi trên lửa lớn.

Khi dầu đã sôi mạnh bạn hạ xuống lửa vừa, sau đó bạn thả bánh vào chiên, trở đều trên lửa vừa đến khi lớp vỏ ngoài nở phồng, có màu vàng nâu đẹp mắt là chín.

Tiếp đến, bạn vớt bánh ra rổ có lót sẵn giấy thấm dầu để thấm ráo bớt dầu thừa.

Chiên bánhChiên bánh

Bước 4 Trang trí

Bạn cho socola đen, socola trà xanh vào túi bắt kem, tiếp đến ngâm phần socola này vào ly nước nóng cho socola được tan chảy ra.

Tiếp theo, bạn phủ lên mặt bánh 1 ít socola và rắc 1 ít cốm màu tuỳ thích lên là hoàn thành rồi.

Trang tríTrang trí

Bước 5 Thành phẩm

Bánh donut mini với vẻ ngoài nhỏ xinh và cực kỳ đáng yêu, bánh chiên nở phồng chín đều với lớp vỏ xốp giòn bên ngoài, bên trong dai mềm, bùi béo quyện với lớp phủ socola ngọt ngào, thơm ngon.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Nếu bạn không sử dụng socola và cốm màu để trang trí thì bạn có thể phủ bánh bằng một lớp đường bột hay tráng bánh qua lớp si-rô đường cũng rất ngon nhé!

Thưởng thức bánh donut miniThưởng thức bánh donut mini

Trên đây là cách làm bánh donut mini mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Thật đơn giản đúng không nào? Vào bếp ngay hôm nay để dành tặng chút ngọt ngào cho những người yêu thương hay đơn giản là bạn muốn làm món gì đó để nhâm nhi khi xem phim nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm donut mini đơn giản, ngon như ngoài hàng,donut mini,bánh donut mini,cách làm bánh donut mini,