Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm đậu bắp xào cà chua hấp dẫn, ăn ngon tròn vị

Một đậu bắp xào cà chua có màu sắc bắt mắt nhờ các nguyên liệu. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu ngay cách làm đậu bắp xào cà chua thơm ngon, thanh đạm nhé!

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
3-4 người

Các món xào luôn là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Món xào giúp cung cấp chất xơ, vitamin cần thiết. Hôm nay cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm đậu bắp xào cà chua hấp dẫn, ăn ngon tròn vị nhé!

1 Nguyên liệu làm đậu bắp xào cà chua

Nguyên liệu làm đậu bắp xào cà chuaNguyên liệu làm đậu bắp xào cà chua

2 Cách làm đậu bắp xào cà chua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu bắp mua về bạn rửa sạch với nước, cắt bỏ cuống rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút. Sau đó, nó được lấy ra, làm khô và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Cà chua cắt bỏ cuống, rửa sạch để ráo, cắt đôi cho vào bát nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc đậu bắp

Bắc nồi lên bếp để lửa lớn. Sau khi sôi, thêm đậu bắp và đun nhỏ lửa trong 3 phút.

Tiếp theo, đợi đến khi nước sôi trở lại thì bạn vớt đậu bắp ra, cho vào tô nước đá lạnh, ngâm khoảng 5 phút, vớt ra để ráo.

Mẹo hay: Để đậu bắp luôn giòn và có màu xanh tươi sau khi luộc, hãy ngâm ngay đậu bắp vào bát nước đá lạnh khoảng 5 phút sau khi vớt ra.

Luộc đậu bắpLuộc đậu bắp

Bước 3 Làm đậu bắp xào cà chua

Đặt chảo lên bếp cho 2 thìa dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, cho cà chua băm nhỏ vào xào cho đến khi cà chua mềm, khoảng 5 phút.

Cho đậu bắp đã luộc chín vào nồi, xào với cà chua khoảng 3 phút. Thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào chảo.

Sau đó, cho đậu bắp và cà chua vào xào đều tay khoảng 2 phút để đậu bắp và cà chua chín, điều chỉnh lại hương vị rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bày đậu bắp xào ra đĩa, rắc tiêu lên trên là hoàn thành.

Làm đậu bắp xào cà chuaLàm đậu bắp xào cà chua

Bước 4 Thành phẩm

Món đậu bắp xào cà chua tuy đơn giản nhưng mang đến một món xào vô cùng bắt mắt. Nếu bạn đang tìm công thức mới lạ để đổi vị cả nhà thì vào bếp thử ngay nhé!

 Thành phẩm đậu bắp xào cà chua Thành phẩm đậu bắp xào cà chua

3 Thưởng thức

Đậu bắp xanh tươi ăn giòn, ngọt bên trong. Đậu bắp có một màu xanh mướt kết hợp với màu đỏ của cà chua, ăn có vị chua dịu và được nêm nếm vô cùng vừa miệng. Món này ăn với cơm nóng thì còn gì bằng. Hãy lưu lại công thức này để trổ tài ngay nhé!

Thưởng thức đậu bắp xào cà chuaThưởng thức đậu bắp xào cà chua

Hương vị của món đậu bắp xào cà chua sẽ khiến cả nhà yêu thích khi thưởng thức. Hy vọng với cách làm trên bạn đã bỏ túi thêm một món xào mới lạ cho cả nhà. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Hướng dẫn làm đậu bắp xào cà chua hấp dẫn, ăn ngon tròn vị,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,