Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm củ cải hầm thịt

Hướng dẫn làm củ cải hầm thịt, phiên bản độc lạ của món tuỷ bò hầm siêu hot

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chắc hẳn món tuỷ bò hầm đang là món ăn siêu hot trên mạng xã hội hiện nay, khi các clip của các tỉ tỉ bên Trung ăn đang chiếm xu hướng trên các nền tảng mạng. Hôm nay, Mẹo vào bếp sẽ hướng dẫn bạn làm một phiên bản độc lạ của món tuỷ bò hầm siêu ngon, siêu tiết kiệm chính món là củ cải hầm thịt vừa thơm ngon lại rất tốt cho sức khoẻ.

Nguyên liệu làm Củ cải hầm thịt

Táo tàu Thịt heo xay Kỉ tử Củ cải trắng Cà rốt Gia vị thông dụng (hạt nêm;nước mắm;muối;đường;bột ngọt)

Cách chế biến Củ cải hầm thịt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt ba chỉ để khử mùi bạn ngâm thịt với nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước lạnh, để ráo. Cắt thịt thành từng miếng nhỏ và cho vào máy xay thịt để xay.

    Củ cải mua về bạn rửa sạch, gọt vỏ và cắt khúc khoảng 7 - 8 cm và bỏ ruột.

    Cà rốt cắt khúc sau đó tỉa hình trái tim.

    Táo tàu rửa sạch sau đó cắt lát mỏng vửa phải.

    Kỉ tử rửa sạch.

  • Ướp thịt

    Bạn cho thịt heo xay vào và ướp với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Trộn đều lên và để khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị.

  • Hấp củ cải

    Bạn bắc nồi lên bếp, đợi nước xôi đặt xửng hấp vào

    Trong lúc chờ nước sôi, bạn cho các nguyên liệu vào ruột củ cải lần lượt là thịt 1 muống thịt heo xay, 1 ít kỉ tử và táo tàu sau cùng là cà rốt trái tim.

    Sau khi nước sôi, bạn xếp lần lượt củ cải vào và đập lắp lại hấp trong 25 phút

    Cuối cùng là bày món ăn ra dĩa. Rắc thêm tiêu xay cho dậy vị nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Củ cải hầm thịt cực bắt mắt và mùi thơm nồng nàn hoà quyện giữa tiêu và các loại gia vị. Củ cải hầm mềm nhân bên trong đậm vị thanh mát.

    Món này chắc chắn sẽ làm cả nhà mình tấm tắt khen ngon đấy!

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon làm thịt xay

Tỷ lệ nạc – mỡ theo tiêu chuẩn thường là 8 – 2 hoặc 9 – 1 sẽ giúp thịt heo xay có độ béo ngậy nhẹ, thơm ngon và hấp dẫn hơn. Yêu cầu cảm quan: Thịt heo phải dày, săn chắc, đỏ tươi và đàn hồi, khi lấy ngón tay ấn vào thịt sẽ không bị lõm hay dính mà trở lại bình thường ngay.

  • Bạn nên chọn thịt có tỷ lệ nạc – mỡ theo tiêu chuẩn thường là 8 – 2 hoặc 9 – 1 sẽ giúp thịt heo xay có độ béo ngậy nhẹ, thơm ngon và hấp dẫn hơn.
  • Thịt heo phải dày, săn chắc, đỏ tươi và đàn hồi, khi lấy ngón tay ấn vào thịt sẽ không bị lõm hay dính mà trở lại bình thường ngay.
  • Khi ngửi thịt tươi sẽ có mùi đặc trưng của đồ sống, thịt hư sẽ có mùi hôi, thối hoặc mùi lạ.
  • Không mua những miếng thịt ba chỉ có lớp mỡ quá mỏng vì chúng có thể được lấy từ heo nuôi bằng chất tạo nạc.
  • Tránh chọn mua những miếng thịt đã bị nhão, khi sờ tay vào mất đi độ đàn hồi, săn chắc. Trên thịt có những đốm máu tụ kì lạ.

Cách chọn mua củ cải trắng tươi ngon

  • Nên mua củ cải trắng to vừa, thuôn dài về phía đuôi. Những củ cải có phần đuôi mập thường chứa rất nhiều nước và nhạt vị.
  • Củ cải trắng tươi ngon sẽ còn nguyên cuống và rễ, cuống còn tươi mới, còn nguyên vẹn. Vì đó là những củ cải trắng vừa được thu hoạch.
  • Tránh những củ cải trắng mà cuống đã bị ung thối, trong khi vỏ vẫn còn căng bóng, vì chúng có thể đã được tiêm chất bảo quản. Khi chế biến sẽ không ngon và không tốt cho sức khỏe.
Tham khảo ngay một số loại nồi đang kinh doanh tại HAY ĂN để nấu món ăn thật ngon nhé:
Xem thêm sản phẩm Nồi

Trên đây là bài viết hướng dẫn các làm món củ cải hầm thịt đậm đà, phiên bản độc lạ của món tuỳ bò hầm giúp bạn đổi vị cho bữa cơm gia đình cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Tiktok Vào bếp cùng HAY ĂN

Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN

Từ khóa: Hướng dẫn làm củ cải hầm thịt,củ cải hầm thịt, món củ cải hầm thịt, món củ cải hầm thịt phiên bản khác của tuỳ bò hầm,