Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cháo trứng vịt lộn đơn giản, ngon miệng

Cháo trứng vịt lộn được xem là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị hoàn hảo và không kém phần bổ dưỡng.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trứng vịt lộn có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm để chế biến ra nhiều món ăn như trứng vịt lộn xào me, trứng vịt lộn luộc,...Trong đó không thể bỏ qua món cháo trứng vịt lộn đầy thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách nấu cháo trứng vịt lộn đơn giản, ngon miệng ngay tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu nấu cháo trứng vịt lộn

Mẹo hay:
- Khi lựa chọn mua trứng vịt lộn, bạn hãy đưa trứng lên vùng có ánh sáng mạnh và quan sát khoảng trống ở bên trong quả trứng. Nếu quả trứng có khoảng trống rộng thì không nên mua vì đó là những trứng đã để lâu.
- Nấm rơm nên chọn những cây nấm có kích thước vừa phải, có màu xám hoặc màu đen sẽ ngon hơn những cây nấm có màu trắng.

Nguyên liệu nấu cháo trứng vịt lộnNguyên liệu nấu cháo trứng vịt lộn

2 Cách làm cháo trứng vịt lộn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm rơm sau khi mua về bạn làm sạch, cắt bỏ những phần bị đen và hư. Đem ngâm nấm với nước muối loãng trong khoảng 10 - 15 phút để nấm được sạch hơn. Sau đó vớt ra và để cho ráo nước.

Hành tím, tỏi và gừng đem băm nhuyễn, sau đó cho vào cối giã nhuyễn cùng với ớt, 2 muỗng canh đường, nước cốt chanh. Tiếp theo đổ mắm vào. Tỏi sau khi băm để lại một phần nhỏ và phi thơm lên.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu cháo trứng vịt lộn

Bạn cho gạo vào nồi và rang đều với lửa nhỏ. Sau khi gạo đã vàng thơm thì cho nước vào nấu. Sau khoảng 25 - 30 phút, nước sôi, hạt gạo nở đều, bạn tiến hành vớt bọt ra ngoài và đun tiếp từ 5 - 10 phút nữa. Đập trứng vịt lộn vào nồi, khoảng 7 - 10 phút sau thì cho nấm rơm vào.

Tiếp theo là giai đoạn nêm nếm gia vị. Thêm vào nồi 2 muỗng cafe muối, 1/3 muỗng cafe bột ngọt, 1/2 muỗng cafe đường và 1/2 muỗng cafe hạt nêm. điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị.

Nấu cháo trứng vịt lộnNấu cháo trứng vịt lộn

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ trong 20 phút chuẩn bị và 45 phút chế biến thì món cháo trứng vịt lộn đã hoàn thành với vị ngon ngọt đậm đà, trứng vịt lộn không hề bị tanh, kết hợp cùng nấm rơm và rau răm, rắc thêm một ít bột tiêu cay nhẹ thì không thể nào cưỡng lại được.

3 Thưởng thức

Với món cháo trứng vịt lộn, bạn hãy thưởng thức khi còn nóng sẽ ngon hơn. Đặc biệt, khi ăn kèm cùng rau răm và hành phi, nước mắm chua ngọt thì món ăn sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết. Vào những ngày thời tiết lạnh, một bát cháo trứng vịt lộn nóng hổi sẽ làm bữa ăn gia đình trở nên ấm áp và ngon miệng hơn đấy nhé.

Vậy là trên đây HAY ĂN đã hướng dẫn các bạn cách làm cháo trứng vịt lộn thơm ngon, hấp dẫn đơn giản nhưng lại vô cùng dinh dưỡng. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào.

Từ khóa: Hướng dẫn làm cháo trứng vịt lộn đơn giản, ngon miệng,cháo trứng vịt lộn,