Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cháo trứng vịt lộn cải xanh ai ăn cũng thích

Cháo trứng vịt lộn cải xanh là món ăn dinh dưỡng thích hợp để bồi bổ sức khỏe. HAY ĂN hướng dẫn làm cháo trứng vịt lộn cải xanh ai ăn cũng thích.

Cách làm cháo trứng vịt lộn cải xanh

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Trúng vịt lộn là món ăn khá quen thuộc của nhiều gia đình Việt với hương vị thơm ngon và cách làm đơn giản. Ít ai biết trứng vịt lộn còn dùng làm nguyên liệu để chế biến những món ăn ngon, bổ dưỡng. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món cháo trứng vịt lộn cải xanh đơn giản qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm cháo trứng vịt lộn cải xanh

Nguyên liệu làm cháo trứng vịt lộn cải xanhNguyên liệu làm cháo trứng vịt lộn cải xanh

2 Cách làm cháo trứng vịt lộn cải xanh

Bước 1  Sơ chế các nguyên liệu

Cải xanh bạn đem rửa sạch, vớt ra để ráo rồi cắt nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Gừng gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt sợi.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2  Luộc và tách trứng

Trứng vịt lộn rửa sạch vỏ. Sau đó đem trứng đi luộc chín trong khoảng 15 phút. Tiếp đến vớt trứng ra để nguội, lần lượt bóc vỏ và tách trứng ra một tô riêng.

 Luộc và tách trứng Luộc và tách trứng

Bước 3  Nấu cháo

Đem gạo vo sạch qua 2-3 lần nước, sau đó cho gạo vào nấu với 2 lít nước trong khoảng 40 phút trên lửa lớn cho đến khi gạo chín nhừ.

Nấu cháoNấu cháo

Khi cháo chín, nêm vào cháo gia vị gồm: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Cho tiếp trứng vịt lộn vào rồi khuấy đều. Đun cháo thêm khoảng 10 phút cho đến kho cháo sôi, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Chuẩn bị tô lớn, cho cải xanh đã cắt cùng cháo trứng vịt lộn vào, thêm một ít gừng cắt sợi và hành lá cắt nhỏ, tiêu lên trên là có thể thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cháo trứng vịt lộn cải xanh nóng hổi, thơm lừng. Cháo mềm được nêm nếm đậm vị hòa quyện cùng vị ngọt thanh của trứng vịt lộn, thêm một chút cay nhẹ của tiêu và gừng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức làm món cháo trứng vịt lộn cải xanh mà HAY ĂN chia sẻ. Vào bếp ngay và thực hiện món ăn này để đãi gia đình nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Hướng dẫn làm cháo trứng vịt lộn cải xanh ai ăn cũng thích,cháo trứng vịt lộn cải xanh,