Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cháo sò huyết nhanh gọn, ngon đúng vị nhà hàng

Cháo sò huyết là món ăn thơm ngon, vô cùng hấp dẫn và rất tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Cùng Bách Hóa XANH học cách làm cháo sò huyết này nhé!

Cháo sò huyết

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 - 5 người

Nếu bạn đã ngán với các món cháo thông thường thì hãy làm ngay món cháo sò huyết cực lạ miệng. Bách Hóa XANH hướng dẫn bạn làm cháo sò huyết nhanh gọn, ngon đúng vị nhà hàng nhé!

1 Nguyên liệu làm cháo sò huyết

Nguyên liệu làm cháo sò huyếtNguyên liệu làm cháo sò huyết

Mẹo chọn mua sò huyết ngon
Những con sò huyết tươi sống sẽ thè lưỡi ra ngoài và nếu sò ngậm miệng, bạn có thể ngửi để kiểm tra, nếu có mùi hôi thì không nên mua. 
Chọn mua sò huyết vừa ăn, không quá to cũng không quá nhỏ vì con to ăn sẽ bị dai, con nhỏ khi chế biến thịt sẽ bị teo lại, không ngon.

Mẹo mua nấm rơm ngon
Chọn nấm rơm không bị dập nát, có hình tròn, vẫn còn búp và có hương thơm đặc trưng của nấm. 
Không nên mua nấm rơm có mùi hôi và đã nở to ra. 
Nấm rơm có màu đen sẽ ngon, thơm hơn nấm rơm màu trắng.

2 Cách làm cháo sò huyết

Bước 1 Sơ chế sò huyết

Đầu tiên, sò huyết mua về ngâm với nước muối, ớt pha loãng hoặc nước vo gạo khoảng 60 phút để sò nhả hết bùn đất. Sau đó, bạn dùng bàn chải cọ sạch vỏ ngoài và rửa sạch, để cho ráo nước. Kế tiếp, bạn trụng 500gr sò huyết với nước sôi khoảng 30 giây, thêm ít sả cắt lát. Cuối cùng, bạn vớt sò ra, tách lấy sò.

Sơ chế sò huyết để nấu cháo sò huyếtSơ chế sò huyết

Bước 2 Rang gạo

Bạn rang 1 chén gạo tẻ trong chảo cho đến khi vàng đều.

Rang gạo để nấu cháo sò huyếtRang gạo

Bước 3 Nấu cháo

Tiếp theo, bạn lấy một cái nồi, phi thơm 10gr hành tímthêm vào 200gr thịt heo xay, xào cho thịt săn lại. Sau đó, bạn bỏ vào 200gr nấm rơm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, đảo đều.

Kế đến, bạn đổ 500ml nước luộc sò huyết, 500ml nước lọc, cho gạo đã rang vào, khuấy đều và nấu cho cháo mềm khoảng 25 phút.

Sau khi cháo mềm, bạn thêm vào 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng canh muối, 200gr huyết heo và một ít ngò gai, hành lá cắt nhỏ vào, khuấy đều là xong.

Quy trình nấu cháo sò huyếtQuy trình nấu cháo sò huyết

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã hoàn thành món cháo sò huyết. Món ăn trông vô cùng hấp dẫn khiến ai cũng muốn thử ngay thôi. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài cho cả nhà nào!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cháo sò huyết là món ăn bổ dưỡng, có sự kết hợp tuyệt vời giữa các nguyên liệu. Bạn có thể cảm nhận hương vị tươi ngon, dai giòn của sò huyết và hương vị ngọt dịu, thơm ngon từ cháo.

Cháo sò huyết thơm ngonCháo sò huyết thơm ngon

Bài viết trên là chi tiết hướng dẫn làm cháo sò huyết nhanh gọn, ngon đúng vị nhà hàng mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được món cháo sò huyết thành công.

Từ khóa: Hướng dẫn làm cháo sò huyết nhanh gọn, ngon đúng vị nhà hàng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,