Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cháo nấm trứng bắc thảo đậm đà, ăn là thích ngay

Cháo nấm trứng bắc thảo đậm đà, ăn là thích ngay bạn đã biết cách làm chưa. Nếu chưa, cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cháo nấm trứng bắc thảo là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng lại chứa nhiều dinh dưỡng. Chính vì thế mà nó được nhiều bà nội trợ tìm kiếm công thức trong thời gian qua. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN đi tìm hiểu ngay công thức nấu món cháo này nhé.

1 Nguyên liệu làm cháo nấm trứng bắc thảo

Nguyên liệu làm cháo nấm trứng bắc thảoNguyên liệu làm cháo nấm trứng bắc thảo

Mẹo hay
Chọn nấm đùi gà cuống chắc chắn, màu sắc đồng đều, mũ nấm đều và khô ráo. Không nên chọn nấm quá 15cm vì nấm thường xốp và không ngon.
- Chọn nấm rơm có hình tròn, còn búp và không bị dập nát, nấm chọn nên có mùi thơm đặc trưng. Không nên chọn những cây nấm có phần mũ đã nở và có mùi hôi.
-  Để chọn thịt heo ngon, bạn lưu ý thịt tươi có màu hồng nhạt, phần mỡ trắng hơi ngà ngà. Không nên chọn những miếng thịt đã tái nhạt hoặc có mùi hôi.
- Các nguyên liệu còn lại bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại các chợ hoặc siêu thị lớn để có được nguồn nguyên liệu chất lượng.

2 Cách làm cháo nấm trứng bắc thảo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm đùi gà và nấm rơm sau khi mua về bạn rửa sạch, nấm đùi gà đem cắt hạt lựu, nấm rơm cắt đôi. Trứng bắc thảo lột vỏ, cắt thành 3 - 4 lát.

Thịt heo rửa sạch, ngâm qua nước muối để khử bớt mùi tanh sau đó cho vào cối xay nhuyễn. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Hành lá cắt lấy đầu hành.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu cháo

Cho 100g gạo tẻ vào nồi, vo sạch 3 lần sau đó cho khoảng 1 lít nước vào nấu chín. Nhớ cho thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt nữa nhé.

Nấu cháoNấu cháo

Bước 3 Xào nấm và thịt

Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu sôi thì cho tỏi băm và đầu hành vào. Tiếp tục cho 150g thịt heo xay nhuyễn, nấm đùi gà và nấm rơm và đảo đều. Nêm 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê xì dầu đen, 1 muỗng cà phê đường và ½ muỗng cà phê tiêu xay. Xào đến khi tất cả nguyên liệu chín và tỏa mùi thơm thì tắt bếp.

Xào nấm và thịtXào nấm và thịt

Bước 4 Bày trí món ăn

Cho cháo ra tô sau đó cho thịt, nấm xào cho lên mặt cháo. Đặt lên mặt cháo 1 lát trứng bắc thảo và rắc chút hành lá và tiêu xay lên là đã hoàn thành món ăn.

Bày trí món ănBày trí món ăn

Bước 5 Thành phẩm

Món cháo nấm trứng bắc thảo nóng hỏi đã hoàn thành chỉ sau vài bước đơn giản. Bạn có thể chế biến món ăn này thay thế cho bữa sáng của gia đình, vừa giúp cả gia đình bạn có được bữa ăn đầy năng lượng.

Cháo nấm trứng bắc thảo cho bữa sáng dinh dưỡngCháo nấm trứng bắc thảo cho bữa sáng dinh dưỡng

3 Thưởng thức

Cháo nấm trứng bắc thảo thơm ngon mà lại mất rất ít thời gian đúng không nào. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà và cảm giác dai giòn của nấm đùi gà và nấm rơm, phần thịt băm ngọt lịm, thấm vị cùng trứng bắc thảo bùi béo. Đây hứa hẹn sẽ là bữa ăn đầy thú vị cho gia đình của bạn đấy.

Cháo nấm trứng bắc thảo thơm ngon hấp dẫnCháo nấm trứng bắc thảo thơm ngon hấp dẫn

Vừa rồi, HAY ĂN đã cùng bạn tìm hiểu công thức làm cháo nấm trứng bắc thảo tại nhà cực đơn giản mà lại bổ dưỡng. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.

Từ khóa: Hướng dẫn làm cháo nấm trứng bắc thảo đậm đà, ăn là thích ngay,cháo nấm trứng bắc thảo,