Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm chả cá nhồng thơm lừng, cả nhà xuýt xoa

Cá nhồng có chất thịt ngon, thường được dùng để chế biến thành nhiều món ngon tuyệt vời. Bỏ túi ngay cách làm món chả cá nhồng thơm lừng cho cả nhà xuýt xoa.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chả cá nhồng là một món ngon được yêu thích trên mâm cơm của các gia đình Việt Nam. Chả cá dai ngon, nhất là khi chấm cùng tương ớt thì ngon tuyệt cú mèo. Hãy cùng vào bếp làm thử món chả này qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm món chả cá nhồng

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon: Khi mua thì các bạn nên chọn những con cá nhồng giấy tươi, để có được chả có ngon và dai nhất. Chọn những con cá kích thước nhỏ, còn độ đàn hồi khi chạm vào, mắt còn trong, sáng, da còn bóng, sở thấy còn ẩm ướt

Nguyên liệu làm món chả cá nhồngNguyên liệu làm món chả cá nhồng

2 Cách làm món chả cá nhồng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn làm sạch cá rồi cắt lấy phần đầu cá ra, dùng 2 ngón tay út đặt giữa phần bụng cá rồi nhẹ nhàng dùng lực tách phần bụng cá và rút xương cá ra, dùng muỗng, để lấy thịt cá ra. Lúc này bạn được khoảng 600g thịt cá nhồng, cho tất cả vào thau. Sau đó, bạn bóc vỏ hành tím và tỏi, cắt nhỏ, giã nhuyễn.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Ướp gia vị cho chả cá

Kế đó, bạn trộn hỗn hợp gia vị ướp gồm 25g đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều lên. Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp gia vị vào thau thịt cá nhồng, rồi trộn đều lên.

Tiếp đó, cho phần thịt cá nhồng vào cối hành tím và tỏi đã giã nhuyễn đã bước 1, dùng chày giã đều liên tục, để giúp cho cá ngấm gia vị. Kế đến, bạn nhào nặn để chả cá khoảng 10 lần để dai hơn.

Ướp gia vị cho chả cáƯớp gia vị cho chả cá

Bước 3 Chiên chả cá

Tiếp đến, bạn bóc 1 ít chả cá lên tay, nhớ thoa đều dầu ăn để dễ nặn và tránh bị dính chả, nặn theo hình ý thích.

Bắt chảo dầu lên đầu với lửa nhỏ. Đợi dầu vừa nóng thì bạn cho từng miếng chả cá vào, lưu ý nên chiên với lửa nhỏ để giữ cho chả có chín đều và dai ngon hơn. Chiên cho đến khi chả cá vàng đều rồi vớt ra, để cho ráo dầu.

Nặn từng viên chả cá theo hình dáng tùy ýNặn từng viên chả cá theo hình dáng tùy ý

Sau đó mang chả cá đã nặn đem đi chiênSau đó mang chả cá đã nặn đem đi chiên

Bước 4 Thành phẩm

Sau cùng, bạn chỉ cần cắt chả cá thành từng miếng tùy ý, rồi dọn ra đĩa là có ngay một món cho mâm cơm gia đình thêm hấp dẫn rồi. Món này có thể ăn chung với cơm nóng, bánh mì, làm topping cho các món súp, bánh canh hoặc thay cho chả giò khi ăn các món bánh cuốn, bánh ướt đều thích hợp.

Sau cùng, bạn chỉ cần cắt chả cá thành từng miếng tùy ý, rồi dọn ra đĩaSau cùng, bạn chỉ cần cắt chả cá thành từng miếng tùy ý, rồi dọn ra đĩa

3 Thưởng thức

Món chả cá nhồng thơm ngon, dai dai, hấp dẫn cực kỳ, ăn vào ngoài vị dai ra thì bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của thịt cá nhồng hòa quyện hương tỏi và hành tím, tạo nên một món cực ngon cho cả nhà thưởng thức.

Món chả cá nhồng thơm ngon, dai dai, hấp dẫn cực kỳMón chả cá nhồng thơm ngon, dai dai, hấp dẫn cực kỳ

Vậy chỉ với vài bước chế biến đơn giản thì bạn đã có được một dĩa chả cá nhồng dai, ngon để đãi cả nhà một bữa cơm ngon rồi. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức món này với tương ớt hoặc dùng để làm món bún chả cá để trọn vẹn hương vị hơn.

Từ khóa: Hướng dẫn làm chả cá nhồng thơm lừng, cả nhà xuýt xoa,chả cá nhồng,