Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm canh cà rốt thịt viên thơm ngon, bồi bổ gia đình

Canh cà rốt thịt viên với vị ngọt từ thịt, vị thanh từ rau củ. Tìm hiểu cách nấu món ăn này ngay bên dưới nhé.

Canh cà rốt thịt viên

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Canh rau củ là món ăn có nhiều cách nấu khác nhau, từ đơn giản đến cầu kỳ. Đặc biệt thường được dùng để bồi bổ cho người mới ốm. Món canh rau củ này còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt, thích hợp ăn vào những ngày nóng bức. Cùng Bách hoá XANH học ngay cách làm canh cà rốt thịt viên thơm ngon, bồi bổ gia đình nhé.

1 Nguyên liệu làm canh cà rốt thịt viên

Nguyên liệu làm canh cà rốt thịt viênNguyên liệu làm canh cà rốt thịt viên

Mẹo hay
Khi chọn mua cà rốt, chị em nên chọn những củ thẳng, không quá cong vẹo, hình dáng quá to hay quá nhỏ. Vỏ ngoài trơn láng, không có dấu hiệu hư hỏng, màu cam của vỏ cà rốt tươi sáng, cầm trên tay thấy chắc, cứng và nặng nhé.

2 Cách làm canh cà rốt thịt viên

Bước 1 Sơ chế rau củ

Đầu tiên bạn rửa sạch rau cải bẹ xanh. Rồi chần sơ 5 - 6 lá cải bẹ xanh, không cần luộc đến chín. Sau đó bạn cho vào thau nước đá để giữ được màu rau xanh mướt và giòn. Vớt cải bẹ xanh ra khỏi thau nước đá và cắt nhuyễn.

Bạn cắt nhỏ vừa ăn số lá cải bẹ xanh còn lại.

Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch với nước rồi cắt vừa ăn, có thể tạo hình hoa để món ăn được trang trí đẹp mắt hơn nhé.

Gừng bạn cũng cạo vỏ, rửa sạch rồi cắt sợi.

Sơ chế rau cải bẹ xanhSơ chế rau cải bẹ xanh

Bước 2 Làm thịt viên

Bạn trộn thịt bằm, giò sống, nấm mèo, cải bẹ xanh đã thái nhuyễn, hành tím băm, lòng đỏ trứng, 1 muỗng cà phê đường trắng, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh nước tương.

Tiếp theo bạn trộn đều hỗn hợp thịt bằm, rồi vo thành viên.

Làm thịt viênLàm thịt viên

Bước 3 Nấu canh

Bạn cho nước hầm xương vào nồi, bắt đầu cho cà rốt, thịt viên, nêm vào một ít hạt nêm, gừng, nấm rơm, rau cải bẹ xanh. Bắt đầu nấu sôi lên ở lửa vừa và đừng quên vớt bọt thường xuyên để nước được trong hơn nhé.

Nấu canhNấu canh

Bước 4 Thành phẩm

Nồi canh cà rốt thịt viên nấu lên dậy mùi thịt viên thơm lừng kết hợp với hương rau củ tươi mát. Nước dùng ngọt thanh chiết xuất từ thịt, giò sống, rau củ bắt vị, thơm ngon. Nhờ nhồi giò sống cùng thịt bằm nên viên thịt nấu lên không bị ngấy mà còn gây nghiện với vị dai giòn khó cưỡng.

Canh cà rốt thịt viên thơm ngonCanh cà rốt thịt viên thơm ngon

3 Thưởng thức

Bạn lưu ý ăn món này ngay khi còn nóng sẽ ngon hơn nhé. Bạn có thể ăn cùng cơm nóng hay bún tươi. Chấm cùng ít nước mắm, cắt ớt vào để món canh thêm tròn vị nhé.

Canh cà rốt thịt viênCanh cà rốt thịt viên

Đây là món canh không quá khó cho bữa cơm gia đình, vừa ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng phải không nào? Lưu ngay công thức trên và lăn vào bếp làm ngay nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn làm canh cà rốt thịt viên thơm ngon, bồi bổ gia đình,canh cà rốt thịt viên,