Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cà tím xào tôm thịt mềm thơm, bồi bổ cả nhà

Cà tím không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn chế biến được nhiều món ngon. Cùng tham khảo cách làm món cà tím xào tôm thịt mềm thơm, bồi bổ cả nhà.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ngon đổi vị nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và sự thơm ngon cho bữa cơm tròn vị thì hãy tham khảo ngay món cà tím xào tôm thịt ngay trong bài viết này nhé.

1 Nguyên liệu làm món cà tím xào tôm thịt

Nguyên liệu làm món cà tím xào tôm thịt

Cách chọn cà tím tươi ngon: Khi mua cà tím bạn nên chú ý thêm phần núm của quả, nếu vùng màu trắng giữa núm và vỏ của quả nối liền nhau thì đây là những quả tươi, ngon và còn non.

2 Cách làm món cà tím xào tôm thịt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cà tím

  • Cà tím sau khi rửa sạch tiến hành bào sơ vỏ, chẻ cà tím làm tư rồi cắt thành từng khúc vừa ăn khoảng 3 cm. Cuối cùng ngâm cà tím với nước có pha giấm gạo lên men để cà tím không bị thâm.

Sơ chế những nguyên liệu khác

  • Thịt ba rọi rửa sạch với muối, sau đó cắt thành từng miếng như thanh chì
  • Rửa sạch tôm sú, lột hết vỏ và phần chỉ lưng
  • Rửa sạch lá lốt và rau tía tô, cắt nhỏ.
  • Cà chua bi sau khi rửa sạch thì cắt đôi mỗi quả.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Ướp tôm thịt

Chuẩn bị một cái chén và cho vào ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ¼ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê bột nghệ, cuối cùng là 1 muỗng canh hành tỏi băm vào hỗn hợp trộn đều. Dùng ½ hỗn hợp đã được trộn đều ở trên ướp với phần tôm và nửa còn lại ướp với phần thịt

Ướp tôm thịtƯớp tôm thịt

Bước 3  Chần cà tím với nghệ

Bắt lên bếp một chảo lớn, cho vào chảo khoảng 1,5 lít nước. Nêm thêm vào chảo 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột nghệ. Cho cà tím vào chảo để chần sơ qua sau đó vớt cà tím ra. Mục đích của việc chần sơ cà tím với nghệ để cà tím có thể thấm gia vị, mềm và có màu đẹp hơn.

Chần cà tím với nghệChần cà tím với nghệ

Bước 5 Xào cà tím với tôm thịt

Để chảo nóng lên, phi hành và tỏi băm với một ít dầu, sau đó cho phần thịt vào chảo rang đều cho đến khi gần chín thì cho thêm phần tôm đã ướp vào trộn đều đến khi chín thì cho ra đĩa.

Tiếp tục cho vào chảo lần lượt cà tím, cà chua bi vào chảo. Cho thêm 1 chén nước nhỏ, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh giấm gạo và một ít ớt cay

Cho phần tôm thịt vào chảo, đảo đều và cho thêm phần lá lốt và lá tía tô vào chảo, trộn đều hỗn hợp cho đến khi chín đều thì cho ra dĩa

Xào cà tím với tôm thịtXào cà tím với tôm thịt

Bước 6 Thành phẩm

Mùi hương thơm nồng của lá lốt và lá tía tô kết hợp cùng thịt ba chỉ, tôm tươi, bùi béo của cà tím, gia vị đậm đà đã tạo nên món cà tím xào tôm thịt mang một vị ngon khó cưỡng cho cả gia đình.

Cà tím xào tôm thịt mang một vị ngon khó cưỡngCà tím xào tôm thịt mang một vị ngon khó cưỡng

3 Thưởng thức

Vị đậm đà, mềm mọng từ thịt ba chỉ cuốn lấy vị ngọt bùi tự nhiên của cà tím, tươi giòn của tôm ăn cùng với cơm nóng thì ngon không thể chối từ. Nếu bạn muốn tăng vị đậm đà của món cà tím xào tôm thịt thì có thể kèm thêm với nước mắm cay để chấm ăn cùng.

Xào cà tím với tôm thịtXào cà tím với tôm thịt

Cà tím xào tôm thịt là món ngon mang hương vị đậm đà. Hãy thêm vào thực đơn bữa ăn hằng ngày của mình để bữa cơm gia đình thêm phong phú. Theo dõi HAY ĂN để biết thêm nhiều món ăn ngon mỗi ngày nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm cà tím xào tôm thịt mềm thơm, bồi bổ cả nhà,cà tím xào tôm thịt,