Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cà tím kho đậu hũ chiêu đãi cả nhà

Cà tím kho đậu hũ thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà, cho bữa ăn thêm phần phong phú. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách làm nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cà tím và đậu hũ chắc hẳn là những món ăn không quá xa lạ với nhiều người. Thế nhưng đã ai từng kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau để thay đổi khẩu vị hay chưa. Bắt tay vào làm ngay thôi nào.

1 Nguyên liệu làm món cà tím kho đậu hũ

Mẹo hay:
-  Để chọn cà tím mềm, ngon, nên chọn mua những quả có vỏ mịn màng, màu sắc đồng nhất, sáng bóng, cầm chắc tay, ấn nhẹ thấy có vết hằn thì cà tím đó đã chín.
- Để bảo quản đậu hũ được tươi và ngon, sau khi mua về, các bạn rửa sạch đậu hũ. Ngâm đậu hũ vào hỗn hợp gồm 600ml nước lọc và 1 muỗng cà phê muối, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh.

Nguyên liệu làm món cà tím kho đậu hũNguyên liệu làm món cà tím kho đậu hũ

2 Cách làm cà tím kho đậu hũ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cho 1 muỗng canh giấm/chanh/tắc vào một thau nước để ngâm cà tím. Tiến hành cắt cà tím thành những miếng nhỏ vừa phải và ngâm vào hỗn hợp khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại cho nó ra bớt mủ.

Thơm bạn đem đi bào vỏ rồi cắt nhỏ, sau đó đem đậu hũ non đi chiên vàng và băm nhỏ hành tím, hành lá.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Pha nước sốt

Bỏ vào chén nhỏ 50ml nước lọc, 1 muỗng canh đường đen, ¼ muỗng cafe tiêu, ¼ muỗng cafe bột ngọt, một ít bột ngũ vị hương, 1 muỗng canh nước tương, nửa muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương cà, nửa muỗng canh tương ớt và 1 muỗng cafe bột bắp để tạo độ sánh cho nước sốt sau đó khuấy đều cho hỗn hợp tan hết.

Pha nước sốtPha nước sốt

Bước 3 Chế biến cà tím kho đậu hũ

Đổ dầu ăn vào chảo và cho hành tím vào, phi cho đến khi vàng thơm thì cho hỗn hợp nước sốt vào.

Tiếp tục đảo đến khi sốt sánh lại thì cho đậu hũ chiên và thơm vào, xào với lửa nhỏ khoảng 4 - 5 phút cho thấm gia vị rồi cho cà tím vào. Bật lửa vừa và đảo đều tay cho hành tím ngấm gia vị rồi đậy nắp lại, cứ sau mỗi 2 phút thì lại mở nắp, đảo 1 lần và thật nhẹ tay để hành tím không bị nát.

Chế biến cà tím kho đậu hũChế biến cà tím kho đậu hũ

Bước 4 Thành phẩm

Cho cà tím kho đậu hũ ra đĩa, trang trí theo ý thích là bạn đã có thể thưởng thức được ngay một đĩa cà tím thơm ngon, bổ dưỡng cùng với đậu hũ mềm ngon, ăn cực bắt miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Những miếng đậu hũ mềm mại, thấm đượm gia vị, mặn mặn ngọt ngọt hòa quyện cùng với cà tím và những miếng thơm sẽ kích thích vị giác của các bạn, ăn cùng cơm trắng thì còn gì bằng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm cà tím kho đậu hũ chiêu đãi cả nhà thơm ngon, bổ dưỡng mà Bách Hóa XANH tổng hợp. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Từ khóa: Hướng dẫn làm cà tím kho đậu hũ chiêu đãi cả nhà,cà tím kho đậu hũ,