Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cà tím hấp nước tương cho ngày chay đậm đà

Bạn đang tìm kiếm một món ngon cho ngày chay thêm đậm đà? Hãy tham khảo ngay công thức làm cà tím hấp nước tương siêu hấp dẫn trong bài viết này nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cà tím là loại thực phẩm mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, món ăn từ cà tím cũng dần trở nên đa dạng hơn như salad cà tím, cà tím xào thịt bò, cà tím chiên trứng,... Và để đổi vị trong những ngày ăn thịt cá nhàm chán thì bạn có thể làm ngay món cà tím hấp nước tương đậm đà lạ miệng chỉ với vài bước đơn giản.

1 Nguyên liệu làm món cà tím hấp nước tương

Mẹo chọn mua cà tím ngon
- Để chọn được cà tím ngon, bạn nên chọn những quả cà tím có vỏ mịn bóng, đều màu, cầm lên chắc tay, không bị nhũng hay có vết thâm sạm.

Nguyên liệu làm món cà tím hấp nước tươngNguyên liệu làm món cà tím hấp nước tương

2 Cách làm món cà tím hấp nước tương

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà tím sau khi mua về thì cắt bỏ phần cuống xanh và bổ thành từng khúc vừa ăn. Để cà tím không bị thâm đen, bạn ngâm cà tím với một ít muối trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại nhiều lần với nước.

Rửa sạch ớt tươi với nước, bỏ đi phần hạt bên trong và cắt nhuyễn. Ngò rí bạn bỏ phần rễ, rửa sạch với nước, băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hấp cà tím

Cho khoảng 500ml nước vào xửng hấp, để cà tím trực tiếp trên miếng lót xửng sau đó đậy nắp lại và hấp trong khoảng 20 phút để cho cà tím vừa chín tới thì tắt bếp.

Cà tím sau khi hấp xong thì gấp cà ra ngoài và để nguội. Sau đó bạn tiến hành tách cà ra thành từng miếng vừa ăn. Cà tím sau khi luộc vẫn giữ được độ ngon và ngọt tự nhiên.

Hấp cà tímHấp cà tím

Bước 3 Làm sốt nước tương

Để chảo nóng với lửa vừa, cho vào chảo một ít dầu ăn, sau đó cho một ít ngò rí băm nhuyễn vào phi thơm.

Tiếp đến, bạn cho lần lượt vào chảo một chén nhỏ nước tương, ½ chén nhỏ nước lọc, 1 thìa canh đường, ½ muỗng cà phê ớt khô, ½ muỗng cà phê ớt bột và 1 thìa canh tương ớt. Cho thêm một ít ngò rí rồi tiếp tục đảo đều hỗn hợp trên cho đến khi nước sốt sôi lên cho đến khi nước sốt trở nên kẹo và sệt lại.

Phần nước sốt đã nấu xong thì bạn tắt bếp và để nguội.

Làm sốt nước tươngLàm sốt nước tương

Bước 4 Trộn cà tím hấp với sốt nước tương

Sau khi xé cà tím ra thành từng miếng nhỏ, bạn tiến hành rưới từ từ hỗn hợp nước sốt nước tương lên trên cà tím sau đó cho thêm 10g mè trắng và trộn đều cho gia vị thấm vào từng miếng cà tím. Để cà tím có thể thấm đều và ngon hơn, bạn có thể ngâm hỗn hợp trong khoảng 15 phút trước khi dùng.

Trộn cà tím hấp với sốt nước tươngTrộn cà tím hấp với sốt nước tương

Bước 5 Thành phẩm

Rắc lên trên một ít ngò rí, một ít mè trắng càng làm cho món ăn bắt mắt, tròn vị hơn. Hương vị đậm đà cay nồng của nước sốt kết hợp cùng vị bùi béo tự nhiên của cà tím ăn cùng cơm nóng thì quả là một bữa ăn tuyệt vời.

Cà tím hấp nước tương thơm ngon tròn vịCà tím hấp nước tương thơm ngon tròn vị

3 Thưởng thức

Cà tím hấp nước tương là một món ăn lạ miệng, hấp dẫn lại dễ làm. Cà tím vẫn giữ được độ ngọt, vị bùi béo tự nhiên kết hợp cùng với nước sốt sánh mịn, nóng hỏi sẽ làm cho bữa ăn của gia đình bạn thêm hấp dẫn hơn.

Cà tím hấp nước tươngCà tím hấp nước tương

Cà tím hấp nước tương là món ngon hấp dẫn lại dễ làm. Hãy thêm vào thực đơn bữa ăn hằng ngày của mình để bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú và mới mẻ. Theo dõi HAY ĂN để biết thêm nhiều món ăn ngon mỗi ngày nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm cà tím hấp nước tương cho ngày chay đậm đà,cà tím hấp nước tương,