Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cá sòng kho chuối xanh béo thơm, ăn ngon tròn vị

Cá sòng kho chuối xanh là món đặc sản nổi tiếng và phổ biến của người dân miền Nam. Trong bài viết này cùng tìm hiểu về cách chế biến cá sòng kho chuối xanh nha

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá sòng là một loại cá nước ngọt có hình dáng giống như cá trê nhưng to hơn. Cá sòng còn chứa rất nhiều chất đạm, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là axit béo omega-3, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Chúng thường được chế biến thành các món kho, nổi bật là cá sòng kho chuối xanh béo thơm, tròn vị. Cùng HAY ĂN tìm chi tiết cách làm món cá sòng kho chuối xanh nhé

1 Nguyên liệu làm cá sòng kho chuối xanh

Lưu ý:
- Bạn nên chọn cá sòng có nên chọn những con cá sòng tươi mới được bắt, không có mùi hôi khó chịu, mắt sáng, vân đuôi trắng, vết cắt sạch sẽ, màu sắc đẹp và thịt cá có độ đàn hồi tốt.
- Chuối xanh ngon có da sạch, mịn và không bị vết đen. Chuối xanh tươi có độ cứng vừa phải, không quá cứng và cũng không quá mềm. Nếu chuối quá mềm, đó là dấu hiệu cho thấy chuối đã chín quá lâu.

Nguyên liệu làm cá sòng kho chuối xanhNguyên liệu làm cá sòng kho chuối xanh

2 Cách làm cá sòng kho chuối xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch cá sòng, sau đó dùng kéo loại bỏ sạch phần mang, nội tạng,... và rửa lại bằng nước sạch.

Nên ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 phút rồi xả sạch lại với nước, và làm khô bằng khăn giấy.

Bóc vỏ chuối xanh, cắt thành những miếng nhỏ. Rồi ngâm 10 phút chuối trong một thau nước đã pha sẵn 1/2 trái chanh và 1 muỗng canh muối, để bỏ đi mủ chuối và giữ chuối không bị đen.

Rửa sạch ớt và cắt thành từng lát.

Hành tím lột vỏ, rửa sạch và chẻ thành 3.

Hành lá rửa sạch, rồi cắt thành từng khúc.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên chuối và kho cá

Chiên chuối xanh trong 250ml dầu ăn cho đến khi vàng đều và vớt lên để ráo dầu.

Sau đó, bạn xếp chuối đã chiên lên đáy nồi kho. Lớp tiếp theo bạn sắp cá đều lên trên, và lớp trên cùng là hành cắt khúc, ớt cắt lát, hành đã chẻ.

Thêm 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu và 2 muỗng canh nước mắm vào nồi, đảo đều cho gia vị thấm đều vào cá sòng.

Đổ cỡ 1 chén nước lọc vào nồi, đun sôi thì giảm lửa lại, nấu trong khoảng 20-30 phút cho đến khi nước sánh lại và cá sòng chín mềm.

Chiên chuối và kho cáChiên chuối và kho cá

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi nấu, món cá sòng kho chuối xanh có hương vị đậm đà, thơm ngon khiến bạn chẳng thể nào chối từ. Việc bạn làm bây giờ đơn giản là để cá lên dĩa và rắc thêm ít tiêu hoặc hành lá để món ăn thêm hấp dẫn nha

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ăn này có hương vị đặc trưng của cá sòng, thịt cá mềm, thấm vị gia vị, cộng với vị ngọt, thơm của chuối xanh rang. Đây là một món ăn ngon, bổ dưỡng và dễ ăn. Ngoài ra, để hấp dẫn và ngon hơn bạn có thể ăn kèm với cơm trắng và rau luộc.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chi tiết cách nấu món cá sòng kho chuối xanh đơn giản, ai cũng có thể làm được. Cùng HAY ĂN bắt tay vào bếp nấu ngay món ăn này để phục vụ cho gia đình dấu yêu nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm cá sòng kho chuối xanh béo thơm, ăn ngon tròn vị,cá sòng kho chuối xanh,