Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cá nhám nướng hấp dẫn, dễ thực hiện

Bài viết này của HAY ĂN sẽ hướng dẫn làm cá nhám nướng hấp dẫn mà các bạn có thể chưa biết, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn đang thắc mắc không biết làm món ăn gì với cá nhám. Đừng lo lắng nhé, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn công thức làm món cá nhám nướng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

1 Nguyên liệu làm cá nhám nướng

Mẹo hay:
Cách chọn cá nhám tươi ngon: Các bạn cần quan sát và chọn cá có da sáng, vảy bám chặt vào da cá, mắt cá còn trong, không bị phồng. Khi bạn chạm nhẹ và thân cá sẽ cảm nhận được độ săn chắc. Các bạn không nên chọn cá bị mềm, nhũn, có thân bị bầm, dập, có mùi hôi.

Nguyên liệu làm cá nhám nướngNguyên liệu làm cá nhám nướng

2 Cách làm cá nhám nướng

Bước 1   Sơ chế nguyên liệu

Các bạn băm nhuyễn 2 cây sả, 2 trái ớt, 2 tép tỏi, 2 củ hành tím, 1 củ riềng,.... Sau đó, cho vào chén từng phần để riêng ra.

Bước 2 Ướp cá

Các bạn cho cá đã phi lê và đã rửa sạch vào tô, sau đó cho sả băm, ớt băm, tỏi băm, hành tím băm, riềng băm, 1 muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nghệ vào và trộn đều tất cả. Các bạn để ướp cá khoảng 5 phút thì cho khoảng ½ muỗng canh dầu ăn vào.

Các bạn tiếp tục ướp cá khoảng 10 phút và trong khoảng thời gian đó các bạn có thể chuẩn bị than để nướng cá.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Nướng cá

Các bạn chuẩn bị than lửa để nướng cá. Sau đó, các bạn xếp cá lên vỉ rồi nướng cá. Khi nướng, các bạn nướng với lửa vừa và thường xuyên trở mặt cá để cá chín đều. Nướng cá đến khi thấy cá chín đều là chúng ta đã hoàn thành món cá nhám nướng vô cùng thơm ngon.

Nướng cáNướng cá

Bước 4 Thành phẩm

Các bạn có thể chuẩn bị rau rồi cho cá lên là chúng ta đã có món ăn vô cùng thơm ngon. Bạn có thể chuẩn bị thêm chén nước mắm gừng để ăn cùng với cá nhé.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Với cách làm không quá khó, chúng ta có thể chế biến món cá nhám nướng vô cùng thơm ngon. Cách làm này mang lại món cá nhám đậm đà, thơm ngon, các bạn hãy chế biến cho gia đình mình thưởng thức nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm cá nhám nướng. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ biết thêm cách chế biến món ăn này từ cá nhám vô cùng thơm ngon nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn làm cá nhám nướng hấp dẫn, dễ thực hiện,cá nhám nướng,