Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cá ngân kho cà chua đơn giản, đổi vị cả nhà

Bạn đã từng thử qua món cá ngân kho cà chua chưa? Nếu chưa, hãy cùng theo chân HAY ĂN khám phá cách làm món ăn này chỉ với vài bước cực kì đơn giản tại nhà nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món ăn cá ngân kho cà chua không chỉ đổi vị cho cả nhà mà còn đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Cá ngân chứa rất nhiều protein, giúp tăng sức đề kháng và phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, cá ngân còn là một nguồn cung cấp vitaminkhoáng chất đa dạng, bao gồm vitamin D, sắt, canxi, magie, và kẽm. Bên cạnh đó, cà chua cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tim mạch.

1 Nguyên liệu làm món cá ngân kho cà chua

Mẹo hay: Để chọn cá ngân tươi ngon, hãy chú ý những con có màu sắc tươi sáng, không có dấu hiệu của màu xám, nâu, hoặc xanh lá.Cá ngân tươi thường không có mùi tanh, mà thơm và tươi. Kiểm tra các vết cắt trên cá nếu vết cắt phẳng, có nghĩa là cá ngân tươi.

Nguyên liệu làm món cá ngân kho cà chuaNguyên liệu làm món cá ngân kho cà chua

2 Cách làm món cá ngân kho cà chua

Bước 1 Sơ chế cá ngân

Dùng nước sạch rửa cá ngân để loại bỏ bụi bẩn, cát và các tạp chất khác trên bề mặt cá. Rửa sạch bên ngoài và chất nhầy bên trong cá mà không cần cắt cá thành từng phần.

Sơ chế cá ngânSơ chế cá ngân

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Rửa sạch cà chua, hành lá. Khứa nhỏ cà chua bi thành 4 phần, xắt nhỏ hành tím và băm nhuyễn tỏi.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Chiên sơ cá ngân

Phi thơm tỏi băm với dầu và cho cá ngân vào chiên sơ. Đợi cho đến khi cá vàng thì lật mặt, sau đó nêm nếm 1,5 muỗng cà phê đường, nửa muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước màu, 3 muỗng cà phê nước mắm. Cho thêm một ít nước lọc để đến với bước kho cá tiếp theo.

Chiên sơ cá ngânChiên sơ cá ngân

Bước 4 Kho cá ngân với cà chua

Kho lửa riêu riêu trong vòng 5 phút để gia vị thấm vào cá, trở mặt cá và bắt đầu cho cà chua vào kho chung. Cho thêm vài lát hành tím, ớt trái để món ăn thơm ngon, dậy mùi hơn. Cho thêm một ít nước lọc và đậy kín nắp để cà nhanh chín.

Kho cá ngân với cà chuaKho cá ngân với cà chua

Bước 5 Thành Phẩm

Sau khi cà chín, cắt vài sợi hành lá lên trên bề mặt món ăn và tắt bếp. Gắp cá và cà chua ra dĩa, rưới thêm một ít nước sốt lên trên cùng rồi bắt đầu thưởng thức thôi nào!

Thành PhẩmThành Phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Mùi hương đậm đà của cá ngân hòa quyện với độ chua nhẹ của cà chua bi, chát nhẹ của hành tím, hành lá nên một hương vị tuyệt vời giúp bạn thưởng thức một cách trọn vẹn hương vị của biển cả.

Vậy là các bạn đã biết thêm một công thức chế biến món cá ngân kho cà chua đơn giản, đổi vị cả nhà vô cùng đơn giản nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với HAY ĂN nào!

Từ khóa: Hướng dẫn làm cá ngân kho cà chua đơn giản, đổi vị cả nhà,cá ngân kho cà chua,