Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cá mú kho tộ đậm vị cực kì bắt cơm

Hôm nay bắt tay làm món cá mú kho tộ đậm vị thơm ngon cực kỳ bắt cơm cùng HAY ĂN nhé!

Cá mú là loại cá biển được nhiều người yêu thích bởi khi chế biến thành món ăn vô cùng thơm ngon, thịt trắng, ngọt và dai đặc trưng. Hãy thử biến tấu loại cá này và làm món cá mú kho tộ cho bữa cơm gia đình của mình nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm cá mú kho tộ

Nguyên liệu làm món cá hú kho tộNguyên liệu làm món cá hú kho tộ

Mẹo chọn cá mú ngon: Chọn những con còn sống, mắt trong, trọng lượng cơ thể lớn thì thịt cá sẽ ngon hơn. Da cá phải có độ đàn hồi, ẩm ướt, màu sắc còn tươi.

2 Cách làm món cá mú kho tộ

Bước 1 Sơ chế và ướp cá

Cá mú mua về rửa sạch, đánh vẩy, loại bỏ mang và nội tạng. Rửa sạch cá và cắt thành từng khúc vừa ăn.

Ướp cáƯớp cá

Ướp 1kg cá với 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tiêu. Trộn phần cá để phần gia vị được thấm đều vào cá. Ướp cá 15 phút để chờ cho gia vị thấm vào cá.

Mẹo sơ chế cá không tanh:

Bạn cần phải loại bỏ sạch phần nội tạng, vì nếu bỏ sót lại sẽ làm cá bị tanh. Liên tục rửa cá dưới vòi nước để đảm bảo rửa trôi các gân máu trong mang và ruột. Bạn nên rửa cá với nước muối để đảm bảo cá sạch hơn.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu còn lại

Sơ chế tỏi, hành láSơ chế tỏi, hành lá

Tỏi rửa sạch, bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ.

Bước 3 Kho cá

Bắt chảo lên cho nóng rồi cho 2 muỗng canh đường vào, khuấy cho đường tan ra cho đến khi đường chuyển vàng thì cho một ít dầu ăn vào. Sau đó cho một ít tỏi băm vào rồi phi lên, tiếp theo cho cá vào rồi đảo đều.

Kho cáKho cá

Cho một ít nước vào chảo, thường xuyên lật cá để cá chín và thấm đều hai mặt. Mở lửa nhỏ riêu riêu và kho trong 30 phút để thịt cá chín từ từ và mềm hơn. Sau đó hãy nêm nếm lại cho vừa ăn tùy theo khẩu vị của nhà mình nhé.

Bước 4 Trình bày ra dĩa

Trình bày cá ra dĩaTrình bày cá ra dĩa

Kho đến khi phần nước kho kẹo lại thì tắt bếp. Cho cá ra dĩa, thêm phần nước kho rưới lên. Cuối cùng cho vào một ít hành lá là đã hoàn thành món cá mú kho tộ đậm vị thơm ngon rồi.

3 Thành phẩm

Món cá mú kho tộMón cá mú kho tộ

Vậy là đã xong món cá mú kho tộ thơm ngon đậm vị rồi. Màu sắc cá kho vô cùng bắt mắt. Thịt cá ngọt, dai, vị cá thơm ngon khó cưỡng cùng phần nước kho đậm đà chắc chắn ăn sẽ rất “hao cơm” đấy.

Chỉ với vài bước đơn giản thì chúng ta đã có thể làm ra món cá mú kho tộ đậm vị cực kì bắt cơm rồi. Hãy trổ tài làm ngay món này để chiêu đãi cả nhà mình nhé! HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Hướng dẫn làm cá mú kho tộ đậm vị cực kì bắt cơm,cách làm cá mú kho tộ,công thức làm cá mú kho tộ,hướng dẫn làm cá mú kho tộ,