Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cá lòng ròng kho sả ớt chuẩn vị miền Tây

Làm thế nào để chế biến món cá lòng ròng kho sả ớt thơm ngon, chuẩn vị miền Tây nhất? Cùng HAY ĂN khám phá ngay trong bài viết sau nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
1 - 2 người

Cá lòng ròng (cá lóc con) là món đặc sản dân dã mỗi dịp con nước về tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cá lòng ròng ngon nhất là khi được kho cùng sả ớt cho ra hương vị đậm đà, thơm lừng, ăn cực kỳ bắt cơm.

1 Nguyên liệu làm món cá lòng ròng kho sả ớt

Mẹo hay:
- Bạn có thể tìm mua cá lòng ròng ở các khu chợ truyền thống, tuy nhiên cá lòng ròng thường chỉ phổ biến vào mùa nước nổi tại miền Tây. Cá lòng ròng nhỏ nên không có xương cứng, bạn có thể làm sạch ruột hoặc để nguyên khi chế biến.

Nguyên liệu làm món cá lòng ròng kho sả ớtNguyên liệu làm món cá lòng ròng kho sả ớt

2 Cách làm món cá lòng ròng kho sả ớt

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Cá lòng ròng bạn rửa bằng muối và ớt để làm sạch cá sau đó rửa lại cá bằng nước sạch rồi để ráo. Sả bạn làm sạch và băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ. Tỏi bạn lột sạch vỏ và băm nhuyễn. Hành tím rửa sạch, lột vỏ rồi băm nhuyễn. Ớt bạn cũng rửa sạch rồi băm nhỏ.

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Ướp sả

Phần sả đã được băm nhuyễn bạn để riêng, nêm vào sản 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê đường rồi trộn thật đều. Tiếp đến cho ớt băm vào cùng và trộn đều một lần nữa.

Ướp sảƯớp sả

Bước 3 Ướp cá

Cá lòng ròng sau khi để ráo bạn cho vào tô và nêm vào cá 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh nước màu rồi trộn đều để cá thấm gia vị.

Ướp cáƯớp cá

Bước 4 Kho cá

Chuẩn bị chảo, cho dầu vào và đợi dầu nóng thì cho ½ phần tỏi cùng hành tím vào phi vàng đều thì cho phần sả ớt băm vào chảo. Xào đến khi sả săn lại và ngả màu vàng sậm thì tắt bếp.

Chuẩn bị một chiếc chảo khác, cho dầu vào và đợi dầu nóng thì cho phần tỏi và hành tím còn lại vào phi, khi hành và tỏi vừa vàng tiếp tục cho cá lòng ròng đã ướp gia vị vào chảo. Đảo để cá đến khi nước trong chảo sôi nhẹ thì cho thêm khoảng 50ml nước lọc vào, tiếp tục kho đến khi nước sôi đều thì cho sả ớt vào. Kho thêm khoảng 1 - 2 phút thì tắt bếp.

Kho cáKho cá

Bước 5 Thành phẩm

Khi cá lòng ròng kho sả ớt chín đều màu thì cho hành lá cắt nhỏ vào để trang trí cũng như giúp cá được thơm hơn. Có thể cho thêm chút ớt hoặc tiêu nếu bạn thích vị cay nồng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cá lòng ròng kho sả thơm nồng, đậm đà là một trong những món đặc sản miền Tây từ thời xa xưa. Bữa cơm nóng hổi cùng nồi cá lòng ròng kho sả ớt thơm lừng, đậm vị chắc chắn có thể chinh phục bất kỳ ai ngay cả với người khó tính nhất đấy nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Còn chần chờ gì mà không nhanh ghé HAY ĂN mua ngay nguyên liệu về làm món ăn thơm ngon này đúng không nào! Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm cá lòng ròng kho sả ớt chuẩn vị miền Tây,cá lòng ròng kho sả ớt,