Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cá đuối chiên giòn bắt cơm, ăn ngon tròn vị

Để bổ sung vào danh sách các món ngon từ cá đuối, hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn công thức món cá đuối chiên giòn. Vào bếp và thực hiện ngay thôi nào!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3-4 người

Nếu bạn đang tìm kiếm những món chiên ngon để chiêu đãi cả nhà thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm cá đuối chiên giòn cho cả nhà ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm cá đuối chiên giòn

Nguyên liệu làm cá đuối chiên giònNguyên liệu làm cá đuối chiên giòn

2 Cách Làm cá đuối chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá đuối khi mua về rửa sạch với nước muối nhạt. Tiếp theo, xát cá với chút muối rồi rửa lại 2-3 lần với nước sạch, để ráo. Sau đó bạn cắt thành từng miếng vừa ăn. Gọt vỏ hành tím, cắt thành lát mỏng và thái nhỏ.

Đối với cá đuối tươi được rửa sạch bằng nước và bắt đầu các bước sơ chế. Dùng dao sắc rạch dọc sống lưng cá để lộ những vết thâm và màng đen. Bạn tách phần thịt bằng dao hoặc bằng tay.

Bạn trụng qua nước sôi rồi dùng dao cạo sạch phần nhờn từ trên xuống dưới. Cạo đến đâu sát muối đến đó.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Cho cá đuối vào tô cùng với hành lá cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê bột năng, trộn đều ướp 10 phút để cá ngấm gia vị. thấm gia vị.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Trộn bột

Cho 150g bột chiên giòn vào tô, sau đó cho 160ml nước vào khuấy đều cho bột tan và mịn.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 4 Chiên cá

Nhúng cá đã ướp vào bột chiên xù để bột phủ đều cá. Đặt chảo lên bếp, cho 250ml dầu ăn vào chảo, vặn lửa vừa cho đến khi dầu nóng thì cho cá vào chiên vàng một mặt rồi lật mặt còn lại chiên. Khi cá có màu vàng nâu thì vớt ra để ráo dầu.

Chiên cáChiên cá

Bước 5 Thành phẩm

Bạn cho cá ra đĩa, rưới một chút tương ớt lên trên là món ăn đã hoàn thành. Cá đuối được chiên giòn, thịt cá mềm ngọt, chấm với tương ớt cay cay khiến người ta mê mẩn ngay khi ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ăn ngon này có thể được chuẩn bị chỉ trong vài bước đơn giản. Cá đuối chiên giòn ngọt thịt. Bạn có thể chấm cá đuối với nước mắm tỏi ớt cho thêm đậm đà nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức làm món cá đuối chiên vàng giòn mà Bách hoá XANH muốn chia sẻ với các bạn. Hãy lưu lại bài viết này để cả gia đình cùng được thưởng thức!

Từ khóa: Hướng dẫn làm cá đuối chiên giòn bắt cơm, ăn ngon tròn vị,cá đuối chiên giòn,