Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cá cơm khô rang ngon mê ly

Hãy biến tấu cá cơm khô quen thuộc trở nên hấp dẫn thơm ngon hơn cùng với HAY ĂN qua món cá cơm khô rang chua ngọt ngon mê ly bạn nhé.

Cá cơm khô rang chua ngọt

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá cơm khô rang chua ngọt với hương vị đậm đà quyến rũ sẽ là một cách làm cực đáng thử để nhâm nhi cùng vài lon bia hay với một chén cơm nóng trong những ngày mưa này đấy.

1 Nguyên liệu làm cá cơm khô rang chua ngọt

Mẹo chọn mua cá cơm khô ngon:
- Bạn nên chọn cá cơm khô có màu vàng nhạt, hơi trong, ít tanh và không có mùi lạ. Cá cơm khô ngon khi cầm lên thường sẽ không gây dính tay. Bạn tuyệt đối không chọn cá cơm khô có đốm mốc hay vệt màu khác thường.
- Bạn có thể mua cá cơm khô đóng gói sẵn nhưng cần chú ý đến hạn sử dụng và chỉ nên chọn sản phẩm có nhãn hiệu uy tín và nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Nguyên liệu làm cá cơm khô rang chua ngọtNguyên liệu làm cá cơm khô rang chua ngọt

2 Cách làm cá cơm khô rang chua ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn nhặt bỏ đầu cá và phần ruột bên trong của cá cơm khô đi, sau đó bạn ngâm cá với nước ấm khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Tiếp đến bạn băm nhỏ 2 củ tỏi và cắt sợi nhỏ 1 nắm lá chanh.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên cá cơm khô

Bạn cho 3-4 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu đã sôi lăn tăn thì bạn cho cá cơm khô vào chiên ở lửa vừa, đảo đều cho cá được vàng và giòn đều rồi vớt cá ra để ráo dầu.

Tiếp đến bạn phi thơm tỏi băm rồi cho cá cơm khô vừa chiên vào để chiên cùng với tỏi khoảng 1 phút. Bạn nêm nếm cá với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh giấm, 1/2 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh tương ớt và một ít tiêu rồi đảo đều cho cá thấm gia vị.

Đảo đến khi cạn hết nước thì bạn cho vào lá chanh cắt sợi và 1 trái ớt cắt nhỏ rồi tắt bếp là xong.

Chiên cá cơm khôChiên cá cơm khô

3 Thành phẩm

Cá cơm khô rang chua ngọt giòn giòn có hương thơm cực kỳ kích thích vị giác. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mặn ngọt ngọt hấp dẫn, thêm chút chua cay trong từng miếng cá, đảm bảo sẽ là một món ăn vừa phù hợp để ăn với cơm mà để ăn chơi cũng ngon không kém

Cá cơm khô rang chua ngọt ngon mê lyCá cơm khô rang chua ngọt ngon mê ly

Với cách làm đơn giản dễ làm mà HAY ĂN vừa chia sẻ, chúc bạn thực hiện thành công món cá cơm khô rang chua ngọt để thưởng thức nhé.

Đừng quên theo dõi HAY ĂN để bỏ túi thêm những công thức nấu món ăn ngon cho cả nhà nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm cá cơm khô rang ngon mê ly,cá cơm,các món ngon từ cá cơm,