Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cá chép hấp sả ngọt thịt đảm bảo không tanh

Cá chép là món ăn quen thuộc trong các bữa cơm gia đình Việt. Cùng vào bếp với HAY ĂN và học ngay cách làm cá hấp sả ngay tại nhà nhé!

Cá chép hấp sả

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
2-4 người

Cá chép là thực phẩm ngon, bổ dưỡng và lại có giá thành khá rẻ nên thường được ưa chuộng trong các bữa cơm gia đình. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, cùng học ngay cách làm cá chép hấp sả ngọt thịt đảm bảo không tanh ngay tại nhà cùng HAY ĂN qua bài viết dưới đây

1 Nguyên liệu làm cá chép hấp sả

Nguyên liệu làm cá hấp sảNguyên liệu làm cá hấp sả

Mẹo hay
- Để chọn mua cá chép ngon, bạn nên mua những con cá có mắt trong, vẫn nhìn rõ con ngươi. Khi ấn nhẹ vào thịt cá thấy săn chắc và có độ đàn hồi. Không nên mua những con có mắt đục, mờ và có phần thịt mềm, nhũn, khi ấn thấy lõm 1 lỗ không đàn hồi thì đó là cá ươn.
- Để chọn mua sả tươi, bạn nên mua những cây phần bẹ vẫn còn ôm chặt nhau, lá sả không bị khô, thân sả còn nguyên, không bị dập nát, khi ngửi vẫn còn mùi thơm đặc trưng.

2 Cách làm cá chép hấp sả

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, cá chép khi mua về bạn bỏ mang, ruột và đem rửa sạch với nước. Đem ngâm cá trong nước pha chút giấm hay hạt tiêu khoảng 10 phút hoặc dùng gừng tươi chà lên thân cá để khử mùi tanh. Tiếp theo, bạn dùng dao khứa thịt cá để dễ ướp.

Đối với sả cây, bạn rửa sạch và dùng phần gốc để xay, phần còn lại cắt khúc dài khoảng 3 - 5 cm đem đi hấp.

Thì là và hành lá rửa sạch, bỏ đi phần lá sâu và để ráo. Tỏi và hành tím bóc vỏ. Ớt sừng bạn rửa sạch, bỏ cuống.

Bước 2 Pha gia vị ướp

 Pha gia vị ướp Pha gia vị ướp

Bạn cho tỏi, 3 - 4 củ hành tím đã bóc vỏ, 20g riềng xay, ½ lượng sả, 3 trái ớt sừng vào máy xay rồi xay nhuyễn.

Nêm vào hỗn hợp ½ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng nước tương, ⅓ muỗng canh bột nghệ rồi trộn đều hỗn hợp.

Bước 3 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Bạn cho hỗn hợp gia vị đã pha vào cá, dùng tay chà xát đều gia vị ở mặt trong và mặt ngoài để các gia vị được ngấm đều vào cá rồi để cá nghỉ trong 15 phút.

Bước 4 Hấp cá

Hấp cáHấp cá

Đối với công đoạn này, bạn chuẩn bị nồi nước và đun sôi. Tiếp theo, bạn rải sả cắt khúc, hành lá, thì là và đặt cá chép đã ướp lên xửng hấp.

Sau đó, bạn cho xửng hấp vào nồi, đậy nắp và hấp trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút.

Lưu ý: Không nên hấp trên lửa lớn vì sẽ làm nước mau khô nhưng cá vẫn chưa chín.

3 Thành phẩm

Cá chép hấp sả ngọt thịtCá chép hấp sả ngọt thịt

Món cá chép hấp sả có mùi thơm đặc trưng của sả, khi ăn sẽ cảm nhận được vị chắc thịt của cá cùng gia vị được nêm vừa phải. Bạn có thể ăn kèm món ăn cùng nước mắm tỏi ớt để vị giác được thăng hoa hơn nhé.

Trên đây là cách làm món cá chép hấp sả, thật đơn giản phải không nào! Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tổng hợp 6 cách làm cá chép hấp bổ dưỡng, thơm ngon cho cả nhà để thực hiện. Chúc bạn thực hiện thành công để chiêu đãi những người thân yêu trong bữa cơm gia đình cuối tuần nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn làm cá chép hấp sả ngọt thịt đảm bảo không tanh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,