Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm cá bò da nướng muối ớt xanh ai nấy cũng phải xuýt xoa

Cá bò da nướng muối ớt xanh có hương vị thơm ngon, đậm đà, khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi. Cùng vào bếp làm cá bò da nướng muối ớt xanh ai nấy cũng phải xuýt xoa.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá bò da có phần thịt trắng dai, ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món cá bò da nướng muối ớt xanh cay, thơm, đậm đà nhé!

1 Nguyên liệu làm cá bò da nướng muối ớt xanh

Nguyên liệu làm cá bò da nướng muối ớt xanhNguyên liệu làm cá bò da nướng muối ớt xanh

2 Cách làm cá bò da nướng muối ớt xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch cá bò da với giấm hoặc muối, dùng dao mổ bụng, bỏ ruột cá và lột phần da cá ra. Kế đến, khứa đều 2 bên mặt cá để thịt cá dễ thấm gia vị hơn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm muối ớt xanh

Ớt xiêm xanh rửa sạch, bỏ hạt và cuống. Chanh thì gọt vỏ, bot hạt và tách lấy múi.

Bạn cho hết phần ớt xiêm xanh, lá chanh, 15g muối, 50g đường vào máy xanh sinh tố, xay nhuyễn. Kế tiếp, cho 60g sữa đặc, múi chanh vào xay cho hỗn hợp nhuyễn mịn.

Làm muối ớt xanhLàm muối ớt xanh

Bước 3 Ướp cá

Bạn hãy ướp hỗn hợp muối ớt xanh vừa làm để ướp cá. Ướp hỗn hợp đều 2 mặt và để 10 - 15 phút cho cá thấm đều gia vị. Bạn có thể đeo bao tay, dùng tay phết đều lên mặt cá để gia vị dễ ngấm hơn.

Ướp cáƯớp cá

Bước 4 Nướng cá

Bạn cho cá lên vỉ nướng có lót giấy bạc. Nướng cá trong lò với nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 phút và trở mặt cá nướng thêm 10 phút nữa là được.

Bạn cũng có thể nướng cá bằng bếp than. Trước khi nướng, bạn hãy bọc cá với lá chuối hoặc giấy bạc để cá không bị cháy nhé.

Nướng cáNướng cá

Bước 5 Thành phẩm

Bạn hãy cho cá bò da nướng ra đĩa. Dọn kèm với các loại rau sống, ăn cùng với bún và nước mắm pha chua ngọt sẽ rất ngon và không bị ngán đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cá bò da nướng muối ớt có hương thơm rất hấp dẫn. Cá nướng vừa cháy xém thơm lừng. Thị cá dai, ngọt, thấm gia vị mặn mặn, cay cay, chấm thêm muối ớt chanh nữa thì rất đậm đà, thơm ngon.

Cá bò da nướng muối ớtCá bò da nướng muối ớt

Trên đây là công thức làm món cá bò da nướng muối ớt mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công ngay lần đầu tiên nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm cá bò da nướng muối ớt xanh ai nấy cũng phải xuýt xoa,cá bò da nướng muối ớt xanh,