Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm bí đỏ chiên giòn lắc phô mai nhâm nhi cuối tuần

Bí đỏ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, thích hợp chế biến thành nhiều món ngon. Tìm hiểu cách làm bí đỏ chiên giòn lắc phô mai nhâm nhi cuối tuần qua bài viết này nhé!

Bí đỏ chiên giòn lắc phô mai

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2-3 người

Không chỉ dùng để nấu canh như cách mà các mẹ thường hay nấu tại nhà. Bí đỏ còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, trong đó có món bí đỏ chiên giòn lắc phô mai cực lạ miệng và kích thích vị giác.

Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món bí đỏ chiên giòn lắc phô mai nhâm nhi cuối tuần qua bài viết này nhé!

1 Nguyên liệu bí đỏ chiên giòn lắc phô mai

Mẹo hay: Để chọn mua bí đỏ ngon, bạn nên chọn những trái bí có màu sắc tươi sáng, vỏ màu xanh, vàng cam, cuống còn tươi. Khi cầm trên tay cảm thấy chắc tay, không bị dập ứng hay có vết nứt.

Nguyên liệu bí đỏ chiên giòn lắc phô maiNguyên liệu bí đỏ chiên giòn lắc phô mai

2 Cách làm bí đỏ chiên giòn lắc phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bí đỏ sau khi mua về thì bạn cắt làm đôi, dùng muỗng múc lấy hết phần ruột bí bên trong ra. Sau đó, dùng dao gọt sạch vỏ bên ngoài và cắt bí đỏ thành những miếng dài vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn bột

Tiếp theo, bạn cho vào 1 cái tô lớn 100g bột mì, 100ml nước lọc rồi dùng lồng phới đánh đều tạo thành hỗn hợp bột sánh mịn.

Đồng thời, bạn chuẩn bị thêm một tô 50g bột năng để riêng.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 3 Chiên bí đỏ

Tiếp theo, bạn lần lượt gắp những miếng bí đỏ đã cắt sẵn nhúng vào tô bột mì sao cho áo đều lớp bột mì bên ngoài, rồi bạn gắp bí cho vào tô bột năng để lăn thêm một lớp bột năng nữa.

Nhúng bí đỏ qua 2 lớp bộtNhúng bí đỏ qua 2 lớp bột

Sau khi bí đỏ đã áo đều lớp bột năng thì bạn đem đi chiên trong một chảo ngập dầu đang sôi. Khi chiên nhớ thường xuyên đảo nhẹ nhàng để bí không bị dính vào nhau và chín đều. Sau khi lớp bột bên ngoài bí chuyển sang màu vàng và bí bên trong đã chín thì bạn vớt ra tô cho ráo dầu.

Chiên bí đỏChiên bí đỏ

Bước 4 Lắc bí đỏ với phô mai

Bạn cho vào tô bí đỏ đã chiên giòn 10g bột phô mai, rồi lắc đều tô đến khi bí đỏ áo đều lớp phô mai bên ngoài là được.

Lắc bí đỏ với phô maiLắc bí đỏ với phô mai

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món bí đỏ chiên giòn lắc phô mai lạ miệng và cực hấp dẫn rồi đấy.

Bí đỏ sau khi hoàn thành vẫn giữ được độ giòn nóng, lớp phô mai bên ngoài màu cam áo đều đẹp mắt và có mùi thơm hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bí đỏ chiên giòn rụm với lớp bột bên ngoài, hòa quyện với lớp bột phô mai béo thơm chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn mãi chẳng dừng món ăn vặt độc đáo này!

Thưởng thứcThưởng thức

HAY ĂN vừa mách bạn cách thực hiện món bí đỏ chiên giòn lắc phô mai cực hấp dẫn, lạ miệng mà vô cùng đơn giản có thể làm ngay tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức. Hy vọng bạn sẽ yêu thích món ăn này và thực hiện thành công!

Từ khóa: Hướng dẫn làm bí đỏ chiên giòn lắc phô mai nhâm nhi cuối tuần,bí đỏ chiên giòn lắc phô mai,bí đỏ chiên giòn,làm bí đỏ chiên giòn lắc phô mai,làm bí đỏ chiên giòn,