Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm bí đao kho sả ớt thơm ngon đơn giản dễ làm tại nhà

Nếu bạn đã quá chán khi nấu các món xào hay canh bí đao thì hãy cùng xem ngay hướng dẫn làm bí đao kho sả ớt thơm ngon đơn giản dễ làm tại nhà nhé.

Bí đao thì chế biến thành món gì ăn cũng ngon, tuy nhiên để đổi khẩu vị thì món bí đao kho sả ớt là một lựa chọn hợp lý đấy. Hãy cùng Bách Hóa XANH xem ngay hướng dẫn làm bí đao kho sả ớt thơm ngon đơn giản dễ làm tại nhà.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món bí đao kho sả ớt thơm ngon

Nguyên liệu làm món bí đao kho sả ớt cực kỳ đơn giản.Nguyên liệu làm món bí đao kho sả ớt cực kỳ đơn giản.

Mẹo hay:

Khi mua bí đao để lựa chọn được những quả bí ngon thì bạn nên quan sát vào các đặc điểm bên ngoài của chúng. Khi mua, người tiêu dùng nên chọn những quả to, căng mọng, màu da xanh.

Tránh những quả có màu đen vì đó là những quả già, nhiều hạt khi ăn sẽ có vị chua. Bí ngon thường có cuống to và mập, đó là những quả non vừa, ăn sẽ có vị ngon và ngọt đặc trưng nhé.

2 Cách làm món bí đao kho sả ớt thơm ngon

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bí đao sau khi mua về thì bạn gọt bỏ hết lớp vỏ xanh bên ngoài, rửa sơ bí với một chút nước muối pha loãng để hạn chế thuốc trừ sâu. Sau đó bạn cắt bí thành những miếng tròn và dày khoảng 1cm vừa ăn.

Bắt bí đao thành từng khúc và băm nhuyễn hành tím, sả, ớt.Bắt bí đao thành từng khúc và băm nhuyễn hành tím, sả, ớt.

Dùng 2 củ hành tím, gọt vỏ và sau đó cắt thành từng lát mỏng, rồi cắt hạt lựu rồi băm nhuyễn hành. Đối với sả thì bạn đập dập và cắt ra thành từng miếng nhỏ sau đó băm nhuyễn. Ớt cắt thành từng khoanh và sau đó băm nhuyễn.

Bước 2 Áp chảo bí đao

Sử dụng một cái chảo vừa đủ lớn, sau đó cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào. Tiếp theo cho hết phần bí đao vào. Áp chảo bí đao cho đến khi nào mặt bí vàng đều, bạn nhớ là phải trở liên tục nhé.

Áp chảo bí đao và dùng đường để tạo màu.Áp chảo bí đao và dùng đường để tạo màu.

Khi bí đao vàng thì cho khoảng 1 muỗng canh đường vào và làm nước màu. Đảo đều đường cho tan hết, hạ nhỏ lửa và trộn đều với bí cho chúng đều màu.

Bước 3 Kho sả ớt

Sau khi bí đao đã có màu vàng đẹp mắt thì bạn cho hết phần hành tím, 1/2 phần sả và ớt băm vào. Trộn đều cho các gia vị trộn đều với nhau thì tắt bếp.

Cho gia vị vào khoảng 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

Kho bí với sả với dưới lửa nhỏ để gia vị thấm đều vào bí.Kho bí với sả với dưới lửa nhỏ để gia vị thấm đều vào bí.

Trộn đều các gia vị và bí với nhau, sau đó thì mới bật bếp lên lại. Lúc này bí đao và các gia vị sẽ hòa tan với nhau. Bạn để lửa nhỏ rồi cho tiếp vào khoảng 1 chén nước.

Tiếp tục nấu cho các gia vị thấm đều vào bí nhé. Khoảng 20 phút sau thì nước sẽ kẹo và sệt lại, lúc này cho hết phần sả băm còn lại vào. Cho thêm một muỗng nước mắm chay rồi tắt bếp, thế là món ăn đã hoàn thành rồi đó.

3 Thành phẩm

Cho hết phần bí ra một cái đĩa, rắc thêm một ít tiêu xay để cho món ăn thêm hấp dẫn nhé. Bí đao ngọt ngon lại kèm theo hương vị thơm ngon đậm đà của sả và ớt. Mới nghe thôi cũng đã đủ thấy nó hấp dẫn rồi đúng không nhỉ?

Bí đao kho sả ớt thơm ngon ăn cùng với cơm thì rất tuyệt vời.Bí đao kho sả ớt thơm ngon ăn cùng với cơm thì rất tuyệt vời.

Bí đao kho sả ớt thơm ngon lại còn đậm đà hương vị. Bạn có thể ăn chung với cơm nóng cũng rất ngon hoặc dùng nước kho bí chấm chung với các rau củ luộc đều rất tuyệt vời đấy.

Trên đây chính là cách làm bí đao kho sả ớt thơm ngon cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể tự làm được. Còn chờ gì hãy cùng bắt tay vào bếp làm ngay nhé. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích với bạn.

Từ khóa: Hướng dẫn làm bí đao kho sả ớt thơm ngon đơn giản dễ làm tại nhà,cách làm bí đao kho sả ớt,công thức làm bí đao kho sả ớt,hướng dẫn làm bí đao kho sả ớt,