Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm bánh trung thu Oreo nhân flan cốt dừa dễ làm không cần lò nướng

Bánh trung thu là loại bánh thơm ngon và được rất nhiều người yêu thích. Trong bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh trung thu Oreo nhân flan cốt dừa béo thơm.

Nếu bạn đang tìm một món ăn vặt ngon miệng cho bé yêu nhà mình, hay một chiếc bánh ngon để gia đình quây quần trong dịp trung thu, bánh trung thu Oreo nhân flan cốt dừa sẽ là một gợi ý hay đấy. Hãy cùng tìm hiểu cách làm qua bài viết sau nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
4 người ăn

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu Oreo nhân flan cốt dừa

Nguyên liệu làm bánh trung thu Oreo nhân flan cốt dừaNguyên liệu làm bánh trung thu Oreo nhân flan cốt dừa

Mẹo hay:

Nếu như không có kem tươi, bạn có thể thay thế bằng nước cốt dừa với liều lượng tương tự. Tuy nhiên, sử dụng kem tươi sẽ giúp gia tăng độ béo ngậy của bánh flan và giúp cho bánh flan mịn hơn.

Để chọn được trứng gà tươi và sạch, bạn dùng tay sờ lên vỏ trứng, nếu cảm nhận được độ sần sùi, hơi nhám thì đây là trứng gà tươi. Hoặc bạn cũng có thể cầm lên lắc nhẹ, nếu trứng gà không thấy có chuyển động bên trong thì là trứng gà mới.

2 Cách làm bánh trung thu Oreo nhân flan cốt dừa

Bước 1 Đánh trứng và đun hỗn hợp sữa

Bạn cho 2 quả trứng và 2 lòng đỏ trứng vào một chiếc thau sạch. Dùng cây đánh trứng đánh chậm rãi hỗn hợp.

Đánh trứng và đun hỗn hợp sữaĐánh trứng và đun hỗn hợp sữa

Lưu ý: Bạn tuyệt đối không được khuấy mạnh, vì khuấy mạnh bánh flan khi chín sẽ bị rỗ và không được mịn.

Tiếp theo bạn cho 100g sữa tươi, 75g sữa đặc, 80g kem tươi vào một cái nồi. Bạn bắc nồi lên bếp và nấu với lửa vừa vừa. Bạn nấu đến khi hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp.

Bước 2 Làm nhân flan

Bạn cho từ từ hỗn hợp sữa đã nấu vào thau trứng đã đánh ở bước 1, vừa cho vừa tiếp tục đánh đều hỗn hợp.

Làm nhân flanLàm nhân flan

Tiếp theo bạn đổ hỗn hợp đã đánh qua rây để lọc những phần cặn và thu được hỗn hợp bánh flan lỏng đã mịn và thơm. Khi lọc xong, bạn chia hỗn hợp ra thành 6 phần rồi cho vào 6 khuôn bánh flan.

Lưu ý: Bạn có thể lọc hỗn hợp nhiều lần để những bọt khí to còn sót lại bị vỡ ra giúp bánh mịn hơn.

Bước 3 Hấp nhân flan

Bạn dùng 1 chiếc nồi cho nước vào đun đến khi sôi. Sau khi nước sôi thì bạn cho dụng cụ hấp vào. Kế tiếp cho 6 chiếc khuôn bánh flan vào hấp trong vòng 15 phút ở lửa nhỏ.

Hấp nhân flanHấp nhân flan

Sau đó bạn để cho khuôn bánh flan nguội tầm 30 phút thì có thể lấy bánh ra khỏi khuôn bánh flan và cho vào tủ đông.

Lưu ý: Bạn có thể kiểm tra bánh đã chín hay chưa bằng cách lấy 1 cây tăm và đâm vào bánh flan, khi bạn rút cây tăm ra, nếu hỗn hợp khô lại tức là bánh đã chín.

Bước 4 Làm vỏ bánh

Bạn cho 135g bánh Oreo vào một túi nilon sạch và nghiền ra sao cho bánh mịn và nhuyễn nhất có thể.

Làm vỏ bánhLàm vỏ bánh

Kế tiếp bạn cho hỗn hợp bánh đã nghiền vào một chiếc thau sạch, cho 75g phô mai con bò cười đã làm mềm ở nhiệt độ phòng vào thau. Sau đó trộn đều hỗn hợp này. Cuối cùng, bạn chia hỗn hợp đã trộn thành nhiều khối, mỗi khối nặng khoảng 50g.

Lưu ý: Bạn có thể dùng tay trộn để hỗn hợp hòa tan dễ dàng hơn.

Bước 5 Tạo hình cho bánh

Bạn cho hai khối bột (khoảng 100g) lên bề mặt phẳng và dàn đều ra. Kế tiếp bạn cho 50g bánh flan lấy từ tủ đông đặt lên, và bọc lại thành một khối. Sau đó bạn cho khối vừa nặn vào khuôn làm bánh trung thu để tạo hình bánh đẹp hơn.

Tạo hình cho bánhTạo hình cho bánh

Cuối cùng, khi nặn bánh xong, bạn bảo quản bánh trong tủ mát, khi dùng sẽ ngon hơn rất nhiều. Bạn có thể phủ lên bánh một lớp nhũ vàng để bánh trông bắt mắt hơn.

Lưu ý: Bạn có thể làm bánh 50g với 35g bột và 20g bánh flan cho trẻ em.

3 Thành phẩm

Bánh trung thu Oreo nhân flan cốt dừa có hương vị giòn tan, béo ngậyBánh trung thu Oreo nhân flan cốt dừa có hương vị giòn tan, béo ngậy

Vậy là món bánh trung thu nhân flan cốt dừa vô cùng độc đáo đã hoàn thành rồi. Bánh có vị đắng nhẹ, giòn tan của bánh Oreo, kết hợp cùng nhân bánh mềm thơm, béo ngậy vô cùng ngon miệng.

Với công thức trên, HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món bánh trung thu Oreo nhân flan cốt dừa béo thơm để chiêu đãi cả gia đình nhân dịp trung thu này nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn làm bánh trung thu Oreo nhân flan cốt dừa dễ làm không cần lò nướng,cách làm bánh trung thu oreo nhân flan cốt dừa,hướng dẫn làm bánh trung thu oreo nhân flan,công thức làm bánh trung thu oreo nhân flan,