Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm bánh trung thu 12 con giáp thơm ngon, đẹp mắt

Bánh trung thu là một món bánh vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN xem hướng dẫn làm bánh trung thu 12 con giáp thơm ngon, đẹp mắt nhé.

bánh trung thu 12 con giáp

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
4 - 5 người

Bánh trung thu là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt là người ta ngày càng tạo nên nhiều loại bánh trung thu khác nhau với hình dáng vô cùng bắt mắt. Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm bánh trung thu 12 con giáp thơm ngon, đẹp mắt đơn giản tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu 12 con giáp

Mẹo hay
- Khi chọn đậu xanh không vỏ, bạn nên chọn đậu có màu vàng sáng, khô ráo và không có dấu hiệu bị ẩm mốc.
- Bạn có thể tìm mua các nguyên liệu tại HAY ĂN hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh.
- Với nước đường bánh nướng, để an toàn bạn có thể tự làm tại nhà thông qua công thức sau.

Nguyên liệu làm bánh trung thu 12 con giápNguyên liệu làm bánh trung thu 12 con giáp

2 Cách làm bánh trung thu 12 con giáp

Bước 1 Sơ chế đậu xanh

100g đậu xanh không vỏ sau khi mua về bạn vo với nước sạch 1 - 2 lần sau đó ngâm đậu trong nước từ 5 - 6 tiếng.

Sơ chế đậu xanhSơ chế đậu xanh

Bước 2 Trộn bột

Tiếp theo, bạn cho vào tô 160g bột mì, 2g bột baking soda, 100ml nước đường bánh nướng, 25ml dầu ăn và 2ml dầu điều. Sau đó bạn dùng máy trộn bột để trộn đều hỗn hợp với nhau. Bạn cũng có thể trộn bột bằng tay tuy nhiên sẽ mất thời gian hơn một chút.

Sau khi trộn bột xong thì bạn dùng một cái phới dẹt để trộn bột lại thành bột khối tròn, dẻo mịn và không dính tay.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 3 Làm nhân đậu xanh

Sau khi đã ngâm đậu xanh 5 - 6 tiếng thì bạn vớt ra và cho vào nồi, thêm vào 1 lít nước sau đó nấu trong vòng 20 - 25 phút ở lửa vừa. Đến khi nước cạn dần và đậu chín nhừ thì bạn tắt bếp.

Tiếp theo, bạn cho đậu xanh vào máy xay nhuyễn. Tiếp đến bạn cho đậu vào chảo chống dính, thêm 60g đường, ½ thìa cà phê muối rồi bật bếp để lửa nhỏ, khuấy đều đến khi đường tan.

Sau đó, bạn cho thêm vào đậu 2ml dầu ăn rồi đảo đều, sau đó tiếp tục cho vào 15g bột bắp, 60ml nước và đảo đều đến khi bột đặc lại, sánh mịn, không dính tay là được.

Làm nhân đậu xanhLàm nhân đậu xanh

Bước 4 Nặn vỏ và nhân bánh

Để nặn vỏ bánh, bạn lấy khoảng 2 muỗng canh bột bánh rồi dùng tay vo tròn và áo đều với bột cacao. Sau đó bạn tiếp tục dùng tay nhào đến khi bột cacao hòa quyện vào bột bánh thì vo viên tròn lại. Cứ tiếp tục làm như vậy đến khi được 12 viên vỏ bánh.

Phần nhân đậu xanh của bánh bạn chia thành 12 viên nhỏ bằng nhau. Sau đó bạn nặn dẹt phần vỏ bánh rồi đặt nhân vào chính giữa, túm các mép bột lại và vo tròn. Phần bột bánh còn dư bạn để lại để tạo hình cho bánh.

Nặn bột và nhân bánhNặn bột và nhân bánh

Bước 5 Tạo hình bánh

Để tạo bánh hình chuột, bạn dùng tay vo và nắn bánh thành hình chóp nhọn để làm thân. Tiếp đến bạn dùng bột để tạo tai và đuôi, và dùng 2 hạt đậu đen làm mắt.

Với hình con hổ thì trước tiên bạn nắn bột thành hình trụ, hơi tròn làm thân sau đó dùng bột tạo hình tai, miệng, đuôi. Tiếp đến bạn lấy một ít bột nhào với bột cacao để có một khối bột màu nâu tạo vằn cho hổ và dùng 2 hạt đậu đen làm mắt.

Để tạo hình con trâu, bạn vo viên bột thành hình trong sau nó nắn nhẹ để tạo mặt phẳng dưới đáy giúp bánh đứng vững. Phần tai trâu thì bạn vo tròn một khối bột nhỏ rồi đè dẹp. Tiếp đến bạn lấy một ít bột nhào với bột cacao để có một khối bột màu nâu. Bạn se tròn bột nâu để tạo mũi và se dài để tạo sừng. Sau đó dùng dao khía nhẹ các đường ngang lên sừng trâu.

Sau đó bạn cứ tiếp tục dùng phần bột để tạo hình cho các con vật còn lại.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 6 Nướng bánh

Trước khi cho bánh vào thì bạn làm nóng lò nướng trước trong 15 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Tiếp đến bạn cho bánh vào lò nướng 200 độ C trong 20 phút thì lấy bánh ra, xịt phun sương và để nguội trong khoảng 5 phút.

Sau đó bạn khuấy đều 1 lòng đỏ trứng gà với 1 muỗng canh nước và phết đều lên bánh rồi cho vào lò nướng tiếp lần 2 ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút nữa là có thể lấy ra thưởng thức.

Nướng bánhNướng bánh

3 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh trung thu thơm ngon, bên trong bánh dẻo mịn, ngọt mềm vị đậu xanh. Không chỉ vô cùng ngon mà bánh còn có vẻ ngoài rất đáng yêu, hấp dẫn nữa đó.

Thành phẩmThành phẩm

Trên đây là cách làm bánh trung thu 12 con giáp thơm ngon, đẹp mắt và vô cùng đơn giản tại nhà mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hãy vào bếp thử nghiệm và chia sẻ kết quả với HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn làm bánh trung thu 12 con giáp thơm ngon, đẹp mắt,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,