Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm bánh su que con ma Halloween vừa ngon vừa lạ

Cùng HAY ĂN khám phá cách làm bánh su que con ma vừa ngon vừa lạ cho dịp Halloween này chỉ với vài bước đơn giản ngay thôi nào!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh su que con ma là món ngon yêu thích của rất nhiều bạn nhỏ lẫn người lớn. Hãy cùng chúng mình xắn tay vào bếp, tạo nên những chiếc bánh su que con ma đáng yêu cho mùa Halloween nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh su que con ma Halloween

Mẹo hay:
- Bạn có thể tìm mua socola chip tại những cửa hàng chuyên bán bánh kẹo hoặc các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada,..
- Khi không tìm mua được bơ lạt bạn có thể thay thế bơ lạt bằng bơ thực vật, hương vị bánh vẫn sẽ được giữ nguyên.

Nguyên liệu làm bánh su que con ma HalloweenNguyên liệu làm bánh su que con ma Halloween

2 Cách làm bánh su que con ma Halloween

Bước 1 Chuẩn bị bột bánh

Cho 240ml nước lọc, 20g đường, 120g bơ vào nồi, đun sôi ở mức lửa vừa, khi thấy hỗn hợp sôi đều thì cho tiếp 125g bột mì vào khuấy nhanh tay đến khi bột quánh thành khối, mềm mịn.

Chuẩn bị bột bánhChuẩn bị bột bánh

Bước 2 Trộn bột

Cho lần lượt 3 quả trứng gà vào hỗn hợp bột trên, trộn đều tay mỗi lần cho trứng vào. Trộn đến khi bột mềm nhão vừa phải, đều màu, không bị bở.

Cho phần bột vừa đủ vào túi bắt kem rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 30 phút.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 3 Tạo hình que và nướng bánh

Lót lên khay nướng bánh một lớp giấy nến rồi bắt bột thành từng que dài khoảng 8 - 9cm sao cho vừa tay cầm. Cho bánh vào lò nướng trong vòng 20 - 25 phút ở mức 170 độ C.

Tạo hình que và nướng bánhTạo hình que và nướng bánh

Bước 4 Đun chảy bơ

Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi để đun cách thủy 100g socola trắng và 10g bơ lạt, đun đến khi hỗn hợp tan chảy bạn khuấy đều rồi tắt bếp.

Đun chảy bơĐun chảy bơ

Bước 5 Nhúng socola và trang trí que bánh

Bánh su que sau khi nướng xong thì để nguội. Nhúng ½ que vào hỗn hợp socola trắng và bơ, gắn thêm socola chip để làm mắt, dùng tăm vẽ miệng bằng socola đen để tạo hình con ma ngộ nghĩnh.

Nhúng socola và trang trí que bánhNhúng socola và trang trí que bánh

Bước 6 Thành phẩm

Những que bánh su que socola không chỉ bắt mắt bởi nét trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu mà còn nhờ hương vị béo ngọt, mềm mềm, tan chảy thơm lừng vị bơ bên trong miệng mỗi khi cắn một miếng sẽ khiến bất kì ai cũng phải say mê.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Bánh su que con ma Halloween với vị béo thơm của bơ và bột mì hòa quyện với hương socola trắng, ngọt thanh được trang trí vô cùng xinh xắn sẽ là món bánh nổi bật trong dịp lễ này. Đừng quên gửi tặng gia đình và bạn bè để mọi người cùng thưởng thức món bánh thơm ngon này nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công món bánh su que con ma Halloween siêu đáng yêu và ngộ nghĩnh này. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để chinh phục mọi công thức nấu ăn ngon bạn nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm bánh su que con ma Halloween vừa ngon vừa lạ,bánh su que con ma halloween,