Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm bánh phô mai thịt gà Quesadilla đơn giản tại nhà

Quesadilla là một trong những món ăn truyền thống của Mexico. Hãy để HAY ĂN hướng dẫn bạn làm bánh phô mai thịt gà Quesadilla đơn giản tại nhà nhé!

Bánh phô mai thịt gà Quesadilla (Quesadilla là một món ăn Mexico bao gồm một bánh tortilla chứa chủ yếu là phô mai, và đôi khi thịt, đậu, gia vị, sau đó nấu chín trên vỉ nướng) là món bánh còn khá xa lạ với nhiều người. Với lớp bánh Tortilla kết hợp cùng thịt gà đậm đà, mềm ngọt và phô mai béo ngậy hứa hẹn sẽ đem đến một hương vị vô cùng thơm ngon, độc đáo. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN bạn nhé!

Chế biến
60 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm bánh phô mai thịt gà Quesadilla

Nguyên liệu làm bánh phô mai thịt gà QuesadillaNguyên liệu làm bánh phô mai thịt gà Quesadilla

2 Cách làm bánh phô mai thịt gà Quesadilla

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đùi gà bạn rửa sạch, để ráo rồi dùng dao tách xương ra sau đó khứa vài đường trên miếng thịt.

Tỏi bạn bóc vỏ, đập dập. Bạn lột vỏ, rửa sạch ¼ củ hành tây rồi cắt lát mỏng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt gà

Bạn cho 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng rượu gạo, 2 muỗng cà phê dầu mè, 2 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê ngũ vị hương vào chén, khuấy đều. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp trên lên thịt gà ướp tầm 30 phút.

Ướp thịt gàƯớp gà

Bước 3 Nướng gà

Bạn cho hành tây, tỏi lên trên giấy bạc, sau đó đổ hỗn hợp thịt gà đã ướp vào, rắc chút tiêu và muối lên mặt da, giúp da giòn và thơm hơn.

Trước khi nướng, bạn cần nóng lò ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 5 phút.

Sau đó, bạn cho gà vào nướng 2 lần: Lần đầu ở 150 độ C trong vòng 20 phút, nướng tiếp lần 2 ở 160 độ C trong 5 phút rồi lấy thịt ra, cắt thành từng miếng vuông nhỏ.

Nướng gà cắt nhỏ thịt gàNướng gà cắt nhỏ thịt gà

Bước 4 Làm bánh phô mai thịt gà Quesadilla

Bạn cho thịt gà và phần nước nướng chứa hành tây ở bước 3 vào 1 cái chén nhỏ đảo đều. Tiếp đến, bạn cho lần lượt phô mai, thịt gà lên vỏ bánh tortilla, bạn có thể thêm ớt chuông và hành tây xào nếu thích rồi rắc một lớp phô mai lên trên. Sau đó, bạn gấp đôi vỏ bánh vào, ấn nhẹ xuống để bánh cố định.

Cho nguyên liệu lên trên vỏ bánhCho nguyên liệu lên trên vỏ bánh

Bạn bắc chảo lên bếp, đặt chiếc bánh vào, áp chảo mỗi mặt tầm 3 - 4 phút trên lửa vừa. Khi bánh bắt đầu vàng và giòn mặt thì bạn lật qua áp chảo mặt còn lại rồi gắp ra đĩa, cắt miếng vừa ăn là có thể thưởng thức rồi.

Áp chảo bánh QuesadillaÁp chảo bánh Quesadilla

Bước 5 Thành phẩm

Bánh phô mai thịt gà Quesadilla đơn giảnBánh phô mai thịt gà Quesadilla đơn giản

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh phô mai thịt gà Quesadilla thơm ngon rồi đó. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể đem hương vị bánh Quesadilla thơm ngon của Mexico đến căn bếp nhà bạn.

3 Thưởng thức

Bánh phô mai thịt gà Quesadilla có lớp vỏ giòn rụm, nhân phô mai và thịt gà đậm đà, béo ngậy. Bạn hãy thưởng thức nóng mới ngon nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

HAY ĂN mong rằng với hướng dẫn làm bánh phô mai thịt gà Quesadilla đơn giản tại nhà sẽ mang đến chọn bạn và gia đình một món ngon mới lạ trong mùi dịch. Khoe ngay thành phẩm của bạn với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm bánh phô mai thịt gà Quesadilla đơn giản tại nhà,bánh phô mai thịt gà quesadilla,