Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm bánh Pancake sinh nhật sắc màu và vô cùng đáng yêu

Mời bạn cùng HAY ĂN tham khảo hướng dẫn làm bánh Pancake sinh nhật đầy sắc màu và vô cùng đáng yêu để tặng người thân và bạn bè của mình nhé!

Những chiếc bánh Pancake sinh nhật không chỉ có màu sắc cực kỳ bắt mắt, vô cùng đáng yêu mà đặc biệt hương vị của món bánh này cũng vô cùng thơm ngon. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cùng bạn cách làm những chiếc bánh Pancake sinh nhật cực đơn giản, hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món bánh Pancake sinh nhật

Nguyên liệu cần có làm món bánh Pancake sinh nhậtNguyên liệu cần có làm món bánh Pancake sinh nhật

Mẹo hay

Bột bánh rán pha sẵn, hạt dành dành, topping cream, đường bột, quả mâm xôi bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng, siêu thị hoặc trên các trang mạng điện tử.

Để có phần thịt quả gấc đỏ tươi làm nước màu pha với bột bánh cho thật đẹp thì bạn cần chọn được trái gấc ngon. Trái gấc ngon là trái gấc có dáng tròn đều, gai nở đều, vỏ ngoài màu đỏ cam và đặc biệt khi bạn cầm thấy nặng tay. Đặc biệt không chọn quả gấc đã bị vỡ, dập bạn nhé!

2 Cách làm món bánh Pancake sinh nhật

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hạt dành dành đập dập ngâm với 50ml nước nóng trong 5-7 phút, lọc qua rây lấy phần nước.

Phần thịt của quả gấc bạn cho vào 1 chiếc chén sau đó thêm vào 1 muỗng cà phê rượu trắng, 1 muỗng cà phê dầu ăn, ⅔ chén nước rồi khuấy đều, tiếp đến lọc qua rây để lấy phần nước, bỏ đi phần xác.

Sơ chế nguyên liệu làm món bánh Pancake sinh nhậtSơ chế nguyên liệu làm món bánh Pancake sinh nhật

Bạn cho 2g (½ muỗng cà phê) bột trà xanh vào chén thêm vào 50ml nước ấm vào dùng muỗng khuấy tan bột trà xanh. Topping cream đem bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2 Pha bột

Bạn cho vào 3 chiếc tô, mỗi tô 50g bột bánh rán pha sẵn. Tô bột đầu tiên bạn thêm 35g (2,5 muỗng canh) nước màu dành dành rồi dùng muỗng trộn đều, như vậy là bạn sẽ được phần bột màu vàng.

Pha màu cho 3 tô bột làm bánhPha màu cho 3 tô bột làm bánh

Tô tiếp theo bạn cho vào 35g (2,5 muỗng canh) nước màu gấc rồi trộn đều bạn sẽ được phần bột màu đỏ.

Tô cuối cùng bạn cho vào 35g (2,5 muỗng canh) nước bột trà xanh trộn đều bạn sẽ được màu xanh. Như vậy là bạn đã hoàn thành 3 màu bột khác nhau: Vàng, xanh, đỏ.

Bước 3 Đổ bánh pancake

Bạn bắc chảo chống dính lên bếp đun nóng chảo, sau đó đặt chảo lên xấp khăn ướt cho chảo nguội bớt rồi đặt lại bếp, đồng thời lúc này bạn giảm nhỏ lửa. Sau đó bạn dùng muỗng múc bột màu vàng đổ bột vào giữa chảo.

Đổ lần lượt các màu bánh pancakeĐổ lần lượt các màu bánh pancake

Bạn sẽ rán bánh cho đến khi bánh nổi bọt bong bóng nhỏ, viền bánh se lại thì bạn lật bánh lại, rán bánh thêm khoảng 30 giây nữa thì bạn lấy bánh ra đĩa. Làm tương tự với 2 màu bánh còn lại.

Bước 4 Trang trí bánh

Bạn đặt chiếc bánh màu vàng ra đĩa sau đó nặn 1 lớp topping cream lên trên, tiếp đến đặt chiếc bánh màu đỏ lên rồi lại trang trí với topping cream và cuối cùng là chiếc bánh màu xanh.

Trang trí bánh cho đẹp mắtTrang trí bánh cho đẹp mắt

Với mặt trên cùng của chiếc bánh màu xanh bạn cũng thực hiện xoay kem cho đầy mặt chiếc bánh nhé. Cuối cùng bạn đặt vài trái mâm xôi lên trên, rắc thêm đường bột và trang trí thêm phụ kiện sinh nhật.

3 Thành phẩm

Bánh Pancake sinh nhật dễ thương, hương vị thơm ngonBánh Pancake sinh nhật dễ thương, hương vị thơm ngon

Bánh Pancake sinh nhật có đủ màu sắc lung linh, rực rỡ, bánh thơm mềm quyện cùng vị béo béo của topping cream cực kỳ hấp dẫn luôn nhé!

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay chiếc bánh Pancake sinh nhật cực kỳ đáng yêu, đủ màu sắc. Nếu có dịp bạn hãy trổ tài vào bếp để làm chiếc Pancake sinh nhật tặng người thân và bạn bè, chúc bạn thực hiện thành công món bánh này nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm bánh Pancake sinh nhật sắc màu và vô cùng đáng yêu,cách làm bánh pancake sinh nhật,hướng dẫn làm bánh pancake sinh nhật,công thức làm bánh pancake sinh nhật,