Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm bánh mousse sữa chua bé thích mê

Cùng HAY ĂN Khám phá ngay cách làm bánh mousse sữa chua cực kỳ thơm ngon bổ dưỡng lại vô cùng đẹp mắt khiến bé thích mê ngay lần đầu tiên trông thấy!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món bánh mousse sữa chua là món yêu thích của rất nhiều trẻ nhỏ bởi không chỉ sở hữu mùi vị ngọt ngào mà còn cực kỳ đáng yêu, chinh phục các bé về cả thị giác lẫn vị giác. Khám phá ngay cách làm món bánh ngọt này ngay trong bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh mousse sữa chua

Nguyên liệu làm bánh mousse sữa chuaNguyên liệu làm bánh mousse sữa chua

Mẹo hay:
- Bạn có thể tìm mua kem tươi, lá bạc hà và màu thực phẩm tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh hoặc nhiều cửa hàng thương mại điện tử uy tín tại Shopee, Lazada,..
- Gelatin có thể dùng dạng lá hoặc dạng bột đều được, khối lượng của 2 loại gelatin này tương đương nhau nên có thể dễ dàng thay thế cho nhau.

2 Cách làm bánh mousse sữa chua

Bước 1 Đánh trứng

Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng, cho một ít muối vào lòng trắng rồi đánh đều đến khi nổi bọt, cho thêm ½ muỗng cà phê nước chanh giúp hỗn hợp trắng và bông đều hơn rồi tiếp tục đánh bằng máy đánh trứng, cho dần 50g đường vào hỗn hợp trong lúc đánh. Khi lòng trắng bông đều thì cho dần lòng đỏ vào và tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp đều màu.

Đánh trứngĐánh trứng

Bước 2 Chuẩn bị bột

Cho 50g bột mì đa dụng và 10g bột bắp vào tô rồi trộn đều. Rây bột vào hỗn hợp trứng vừa được đánh bông và trộn đều hỗn hợp theo chiều từ dưới lên.

Cho 30g sữa tươi không đường và 15g dầu ăn/bơ chảy vào chén rồi trộn đều. Tiếp theo lấy một muỗng hỗn hợp bột và trứng cho vào hỗn hợp sữa tươi và dầu ăn/bơ chảy rồi khuấy đều tay. Sau đó đổ phần hỗn hợp này vào trong hỗn hợp bột và trứng rồi lại trộn lên thật đều.

Chuẩn bị bộtChuẩn bị bột

Bước 3 Nướng và cắt bánh bông lan

Chuẩn bị khuôn tròn 15cm. Lót một giấy nến ở đáy khuôn và xung quanh thành khuôn. Cho hỗn hợp bột bánh đã được trộn thật đều vào khuôn. Nướng trong lò nướng đã được làm nóng ở nhiệt độ 150 - 160 độ C, từ 30 - 35 phút.

Sau khi bánh chín mang bánh ra ngoài và để nguội, chuẩn bị dao răng cưa để cắt bánh, cắt bánh thành những lát bằng nhau, chọn ra 2 lát bánh tròn đều để chuẩn bị làm nhân bánh mousse.

Nướng và cắt bánh bông lanNướng và cắt bánh bông lan

Bước 4 Làm lớp bánh mousse

Ngâm 8g gelatin với nước đá lạnh. Xay nhuyễn 180g thịt nhãn đã bỏ hạt, lọc qua rây để phần nước được mịn hơn. Cho vào phần nước vải đã lọc mịn vào 100g sữa chua không đường rồi trộn đều đến khi hỗn hợp sánh mịn và đều màu.

Cho gelatin đã nở vào ly rồi ngâm ly trong nước nóng để gelatin tan chảy. Tiếp đến cho vào ly gelatin 4 - 5 muỗng hỗn hợp vải - sữa chua, khuấy đều rồi đổ ngược lại vào hỗn hợp vải - sữa chua còn lại.

Làm lớp bánh mousseLàm lớp bánh mousse

Bước 5 Đánh bông kem

Cho 200g kem tươi và 50g đường vào tô rồi đánh bánh bằng máy đánh trứng, đánh đến khi chất kem trở nên sánh, đặc mịn. Cho tiếp hỗn hợp sữa chua vải vào hỗn hợp kem tươi rồi trộn đều.

Cho hỗn hợp nghỉ ở nhiệt độ phòng hoặc ngăn mát tủ lạnh (nếu nhiệt độ phòng cao) khoảng 5 - 10 phút giúp hỗn hợp đạt độ sệt cao hơn.

Đánh bông kemĐánh bông kem

Bước 6 Ghép bánh

Chuẩn bị khuôn viền tròn đường kính 16cm, bọc một lớp màng bọc thực phẩm ở đáy khuôn, cố định màng bọc để tránh bị bong ra làm chảy kem. Cho vào khuôn 1 lát bánh bông lan, đổ ½ hỗn hợp mousse vải lên bánh rồi cho phần khuôn vào ngăn mát tủ lạnh 5 - 10 phút giúp bề mặt đông nhẹ. Cho tiếp lát bánh còn lại lên bề mặt bánh rồi đổ phần còn lại của hỗn hợp vào khuôn. Để bánh vào ngăn mát tủ lạnh từ 6 - 8 tiếng cho kem đông lại hoàn toàn.

Ghép bánhGhép bánh

Bước 7 Chuẩn bị phần mặt bánh

Ngâm 4g gelatin với nước lạnh. Pha 30ml nước ngâm vải cùng 80ml nước lọc. Thêm màu thực phẩm hồng và đỏ vào nước, chỉ lấy một đầu tăm mỗi màu để tạo màu hồng nhạt cho hỗn hợp.

Sau khi gelatin nở thì bạn vắt khô và cho vào ly chứa hỗn hợp nước vải. Đun cách thủy đến khi gelatin tan chảy hoàn toàn. Để nguội hỗn hợp rồi đổ lên bề mặt bánh. Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh 1 - 2 tiếng để mặt bánh đông lại.

Chuẩn bị phần mặt bánhChuẩn bị phần mặt bánh

Bước 8 Trang trí bánh

Lấy bánh ra khỏi tủ lạnh, chườm khăn nóng quanh thành khuôn để gỡ bánh khỏi khuôn, trang trí trái vải, kem tươi đánh bông cùng lá bạc hà lên bề mặt bánh giúp bánh trông đẹp mắt hơn.

Trang trí bánhTrang trí bánh

Bước 9 Thành phẩm

Món bánh mousse sữa chua với màu hồng nhẹ nhàng được trang trí bởi những trái vải, kem tươi và lá bạc hà rất đáng yêu cùng hương vị ngọt bùi từ bánh và thanh mát từ vải sẽ khiến các bé thích mê.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh mousse sữa chua vị vải ngòn ngọt, béo béo và thoang thoảng hương thơm là món ăn thơm ngon, chinh phục khẩu vị của mọi em bé yêu thích bánh ngọt. Thưởng thức bánh cùng một ly trà vải thanh mát thì còn gì bằng đúng không nào!

Thưởng thứcThưởng thức

Chúc bạn thực hiện thành công món bánh mousse sữa chua hương vải ngọt ngào, xinh xắn dành tặng cho bé yêu nhé! Đừng quên theo dõi HAY ĂN để cập nhật những công thức nấu ăn độc, đáo mới lạ mỗi ngày bạn nha!

Từ khóa: Hướng dẫn làm bánh mousse sữa chua bé thích mê,bánh mousse sữa chua,