Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm bánh hến chiên giòn hấp dẫn, ăn ngon tròn vị

Hến có thể chế biến thành nhiều món ngon, lạ miệng, trong số đó có món hến chiên giòn hấp dẫn. Hãy cùng tham khảo cách làm và vào bếp ngay nhé!

Hướng dẫn làm bánh hến chiên giòn hấp dẫn, ăn ngon tròn vị

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2-3 người

Hến là thực phẩm được biết đến qua nhiều món ngon như cơm xào hến, hến xào, bún hến, hến xúc bánh đa,... Bên cạnh đó, bạn còn có thể biến nó trở thành món ăn dân dã, đơn giản mà ngon tuyệt vời như bánh hến chiên giòn.

Món ăn này vừa có thể được dùng trong những bữa cơm gia đình vừa trở thành một món ăn vặt cực kỳ cuốn hút. Miếng hến chiên giòn rụm nóng hổi ăn cùng với dưa leo, cà chua và chấm một ít nước mắm thì thực sự không còn gì hấp dẫn hơn, vào bếp ngay để thực hiện món ngon này thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món bánh hến chiên giòn

Nguyên liệu làm món bánh hến chiên giònNguyên liệu làm món bánh hến chiên giòn

Mẹo hay:

- Nếu bạn mua hến đã tách vỏ thì nên chọn những con hến có màu trắng, còn độ nóng ấm và có kích thước vừa phải, không quá nhỏ.

- Nếu bạn chọn mua hến còn vỏ thì nên chọn hến có vỏ ngoài cứng, miệng đóng chặt.

- Không mua hến có mùi hôi bất thường.

2 Cách làm bánh hến chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Với món ăn đơn giản này, bạn chỉ cần sơ chế nguyên liệu hến một cách nhanh chóng.

Hến khi mua được tách vỏ sẵn nên khi mang về bạn chỉ cần cho hến vào rổ, khuấy nhẹ trong thau nước để loại bỏ cát và tạp chất.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu

Bạn cho 150g bột chiên giòn và 200ml nước lạnh vào tô. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi bột tan ra, sánh mịn.

Tiếp đến bạn cho lần lượt những nguyên liệu còn lại vào tô bột gồm: 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm. Tiếp tục khuấy cho hỗn hợp tan đều.

Cuối cùng là cho 400g thịt hến vào hỗn hợp trên và trộn đều. Để hỗn hợp vừa hoàn thành chờ trong khoảng 10 phút để bột nở và gia vị thấm đều hơn.

Trộn đều hỗn hợp các nguyên liệuTrộn đều hỗn hợp các nguyên liệu

Bước 3 Chiên bánh hến

Để bắt đầu chiên bánh hến, bạn cần cho dầu vào ngập mặt chảo. Khi dầu đã nóng, dùng muỗng canh múc hến một lượng vừa ăn cho vào chiên. Lưu ý là hãy để lửa vừa và nhỏ để hến không bị cháy bạn nhé!

Đợi đến khi bánh hến vàng thì dùng đũa trở mặt, bạn sẽ chiên đến khi bánh hến vàng đều là gấp ra được. Lúc này, nếu có giấy thấm dầu, hãy để bánh hến nóng hổi vừa chiên xong lên đĩa có lót giấy thấm dầu để bánh đỡ ngán khi ăn bạn nhé!

Chiên hỗn hợp hến và bột đã chuẩn bịChiên hỗn hợp hến và bột đã chuẩn bị

Bước 4 Thành phẩm

Và thế là món bánh hến chiên giòn cực kỳ đơn giản đã hoàn thành.

Khi bày lên đĩa, bạn có thể cho thêm dưa leo, cà chua, rau, nước mắm ớt chua ngọt để ăn kèm.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bánh hến chiên giòn trở thành một món ăn mới lạ vào mùa hến. Bạn hoàn toàn có thể biến nó trở thành món ăn mới trên mâm cơm của gia đình hay dùng để ăn vặt, nhâm nhi cùng người thân, bạn bè cũng rất lý tưởng.

Miếng hến chiên giòn giòn, hến béo ngậy ăn kèm với dưa leo, cà chua, chấm thêm một ít nước mắm thì quả là không còn gì bằng. Hy vọng đây sẽ là món ăn mới lạ, trở thành món khoái khẩu của gia đình bạn khi bạn sắp vào bếp trổ tài sắp tới đây nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu đến các bạn công thức làm món bánh hến chiên giòn cực kỳ dễ làm rồi. Nếu thấy hay thì hãy vào bếp ngay và cho HAY ĂN biết cảm nhận của bạn nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm bánh hến chiên giòn hấp dẫn, ăn ngon tròn vị,bánh hến chiên giòn,bánh hến chiên,hến chiên giòn,cách làm hến chiên giòn,làm bánh hến chiên giòn,