Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm bánh cuộn socola Thụy Sĩ siêu mềm mịn cực dễ tại nhà

Nếu bạn đang tìm một món bánh ngọt thơm ngon, dễ làm thì bánh cuộn socola Thụy Sĩ là sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay nhé!

Bánh cuộn socola Thụy sĩ với cái tên khá “mĩ miều” nhưng cực kỳ dễ làm. Từng khoanh bánh khi cắt ra mềm mịn, mùi hương socola tỏa ra thơm ngào ngạt, khó cưỡng. Để thực hiện được ngay món này thì cùng theo dõi bài viết sau.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
80 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm bánh cuộn socola Thụy Sĩ

Nguyên liệu làm bánh cuộn socola Thụy SĩNguyên liệu làm bánh cuộn socola Thụy Sĩ

Mẹo hay:

Để chọn trứng gà tươi ngon, bạn lựa những quả không có đốm đen, vết nứt hay sẫm màu. Khi lắc trứng mà không nghe tiếng động nhưng vẫn thấy phần bên trong di chuyển thì đây chính là trứng ngon nên mua. Ngoài ra, bạn nên sờ vào vỏ trứng nếu chúng sần sùi, hơi nhám là trứng tươi.

Muốn làm bánh được ngon thì bạn nên mua các loại bột chất lượng, không bị hư tại siêu thị, cửa hàng làm bánh uy tín hoặc có thể order trên mạng thông qua các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada hay Tiki.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh khúc cây Giáng sinh Buche de Noel đơn giản

2 Cách làm bánh cuộn socola Thụy Sĩ

Bước 1 Làm hỗn hợp sữa

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng 4 quả trứng gà, đem lòng trắng trứng bỏ ngăn mát tủ lạnh. Sau đó, cho lòng đỏ vào tô cùng 25g đường, 1g muối, khuấy đều tay hỗn hợp. Thêm 4g chiết xuất vani, khuấy nhẹ tay rồi bỏ tiếp 30g dầu thực vật, tiếp tục trộn đều. Cuối cùng, cho 50g sữa tươi không đường vào, khuấy đều hỗn hợp trong vòng 10-15 phút.

Làm hỗn hợp sữaLàm hỗn hợp sữa

Cho vào tô 4 lòng đỏ trứng, 25g đường, 1g muối, từ từ khuấy đều tay theo một chiều để trộn đều hỗn hợp. Thêm 4g chiết xuất vani và khuấy nhẹ tay cho đều. Tiếp theo, bạn cho thêm 30g dầu thực vật (hoặc các loại dầu khác đều được), trộn đều một lần nữa.

Mẹo hay:

- Để bánh ngon hơn, bạn nên để trứng ngoài môi trường có nhiệt độ phòng trước khi làm bánh để dễ tách lòng cũng như hạn chế tạp chất.

- Khi làm hỗn hợp sữa cần khuấy nhẹ tay, tránh tạo ra các bọng khí.

Bước 2 Làm bột bánh

Làm bột bánhLàm bột bánh

Cho 55g bột bánh, 15g bột ca cao, 2g bột nở qua rây lọc vào hỗn hợp sữa đã làm trên. Dùng que đánh trứng khuấy đều, nhẹ tay cho hỗn hợp hòa vào nhau.

Bước 3 Đánh bông lòng trắng trứng

Bỏ 4 lòng trắng trứng đã để lạnh vào tô, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp cho đến khi nổi bọt khí. Cho vào tô 4 lòng trắng trứng (đã để lạnh), dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi trứng nổi bọt khí như xà phòng.

Đánh bông lòng trắng trứngĐánh bông lòng trắng trứng

Khi thấy bong bóng khí lớn xuất hiện thì bỏ tiếp 25g đường vào, tiếp tục đánh đánh ở mức thấp cho đường tan. Sau 30 giây, cho tiếp khoảng 20g đường và tiếp tục đánh ở tốc độ chậm.

Cuối cùng, cho 20g đường vào, đánh tốc độ cao đến khi trứng bông mềm có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn, thì giảm tốc độ đánh xuống chậm thêm 1 - 2 phút.

Mẹo nhỏ: Để thực hiện nhanh bước này bạn nên chia các phần đường ra trước cho đường tan đều hơn ở mỗi lượt.

Bước 4 Trộn bột

Trộn bộtTrộn bột

Cho từ từ phần trứng đã đánh bông ở trên vào tô bột đã trộn ở bước 2. Trộn nhẹ tay chúng với nhau theo kiểu Fold (kiểu trộn đảo đều và đảo từ dưới đáy tô lên theo một chiều) đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Cần chú ý không trộn quá mạnh tay vì sẽ làm bánh không nở ngon.

Mẹo nhỏ: Chia nhỏ phần trứng đã đánh bông và cho vào nhiều lần để hỗn hợp dễ đều hơn.

Bước 5 Đổ khuôn và nướng bánh

Lót giấy nến chống dính vào khuôn (tùy vào kích thước khuôn nhà bạn) Sau đó, đổ nhẹ nhàng hỗn hợp đã trộn ở trên vào khuôn sao cho dàn trải đều. Vỗ nhẹ đáy khuôn để các bọt khí lớn vỡ hết.

Đổ khuôn và nướng bánhĐổ khuôn và nướng bánh

Làm nóng lò nướng ở nhiệt 170 độ C trong vòng 15 phút để giúp nhiệt trong lò ổn định. Cho bánh vào nướng tầm 22 - 23 phút. Sau đó, lấy bánh ra rồi gỡ giấy nến chống dính ra. Cắt bỏ phần rìa và cắt vát ở 1 bên cạnh ngắn. Khía nhẹ vài đường ở cạnh ngắn còn lại để dễ cuốn bánh.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể dùng que nhọn cắm vào bánh và nếu que khô ráo, không dính bột thì bánh đã chín. Nếu bánh chưa chín, bạn có thể nướng bánh thêm 5-10 phút với nhiệt độ 160 độ C.

Bước 6 Làm kem nhân bánh

Tách phần nhân và bánh của 5 cái Oreo để riêng. Cho vào tô 170g kem phô mai, bỏ phần kem bánh Oreo và 25g đường vào, khuấy trộn cho hỗn hợp đều. Sau đó cho thêm 100g Heavy cream, trộn nhẹ tay. Tiếp theo, dùng máy đánh trứng đến khi hỗn hợp bông cứng lên, có vân kem rồi nhẹ nhàng nhấc phới tạo chóp.

Làm kem nhân bánhLàm kem nhân bánh

Phần vỏ bánh đem nghiền nát rồi cho vào hỗn hợp kem trên, trộn đều nhẹ tay. Sau đó, trải đều phần kem lên mặt bánh đã nướng.

Lưu ý: Phần đầu bánh cần cho nhiều kem để lúc cuộn kem sẽ trải đều bạn nhé!

Bước 7 Cuộn bánh

Cuộn bánhCuộn bánh

Lót một tờ giấy nến lớn dưới bánh để cuộn bánh dễ hơn. Dùng hai tay kéo phần giấy nến lên rồi cuộn nhẹ nhàng, bọc bánh lại. Cuối cùng, bỏ ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ để bánh được chắc chắn, trọn vẹn hình dáng.

Lưu ý: Cần phải để bánh nguội rồi mới cho nhân kem lên để tránh làm kem bị chảy khi cuộn.

3 Thành phẩm

Bánh cuộn socola Thụy Sĩ mềm mịnBánh cuộn socola Thụy Sĩ mềm mịn

Bánh cuộn socola Thụy Sĩ mềm mịn, khi cắt khoanh nhân có hình xoắn ốc đẹp mắt. Khi ăn bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ từ socola hòa quyện với kem béo ngọt tạo nên một món ngọt thơm ngọt, độc đáo.

Trên đây là toàn bộ cách làm bánh cuộn socola Thụy Sĩ vừa thơm ngon vừa dễ làm. Chúc các bạn thành công nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm bánh cuộn socola Thụy Sĩ siêu mềm mịn cực dễ tại nhà,cách làm bánh cuộn socola thụy sĩ,công thức làm bánh cuộn socola thụy sĩ,hướng dẫn làm bánh cuộn socola thụy sĩ,