Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hưỡng dẫn làm bánh chuối yến mạch sữa chua thơm ngon đầy dinh dưỡng

Bánh chuối yến mạch sữa chua là một loại bánh thơm ngon ngây ngất, dễ ăn với mọi lứa tuổi. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu công thức của món bánh này nhé!

Bánh chuối yến mạch sữa chua

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
1 người

Bánh chuối yến mạch sữa chua vừa thơm ngon, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt là rất tốt cho sức khỏe nhờ vào các nguyên liệu chính như bột yến mạch, sữa chua, hạt chia,.... Bánh được làm ngọt bằng mật ong và chuối. Giúp cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà trong đường không có. Cùng HAY ĂN học cách làm món bánh vô cùng hấp dẫn này nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh chuối yến mạch sữa chua

Nguyên liệu món bánh chuối yến mạch sữa chuaNguyên liệu món bánh chuối yến mạch sữa chua

Mẹo hay

Để chọn được những quả chuối ngon, bạn mua những quả có các đốm đen đen xuất hiện trên vỏ chuối. Chuối xuất hiện những đốm đen nhỏ là dấu hiệu của chuối chín và có vị rất ngon nên mua để ăn ngay. Khi chạm vào mà chuối quá cứng, nghĩa là độ chín không đủ. Ngược lại, nếu quả chuối quá mềm thì có lẽ là chuối chín quá mức và sắp hư rồi, không nên mua bạn nhé.

Tinh chất vanilla, bột baking powder và sữa chua Hy Lạp bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử đều có.

2 Cách làm bánh chuối yến mạch sữa chua.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn giã nhuyễn 1 quả chuối rồi thêm lần lượt các nguyên liệu: 30ml mật ong, 20ml dầu dừa, 1 quả trứng, 15ml nước cốt dừa, 30g sữa chua Hy Lạp, 5ml tinh chất vanilla vào và khuấy đều cho tan hỗn hợp.

Sau đó, bạn cho vào 80g bột yến mạch rồi tiếp tục đánh đều đến khi tan hết bột.

Cuối cùng, bạn cho thêm vào 8g hạt chia, 3g bột baking powder rồi trộn đều một lần nữa cho đến khi nhìn thấy hỗn hợp bánh đã mịn đều thì ngừng lại.

Lưu ý
Lọc bột yến mạch qua rây để bột được mịn hơn, không bị vón cục.

Trộn đều nguyên liệuTrộn đều nguyên liệu

Bước 2 Nướng bánh

Bạn lót 1 lớp giấy nến vào khuôn bánh để chống dính, sau khi nướng bánh sẽ lấy ra dễ dàng hơn. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp vào khuôn rồi rắc một ít hạnh nhân xắt lát lên bề mặt để tăng giá trị dinh dưỡng cho bánh và tạo cho bánh độ giòn nhất định.

Trước khi nướng, bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trước khoảng 10 phút cho lò ổn định. Và cho khuôn bánh vào nướng từ 35-40 ở nhiệt độ 170 độ C là xong.

Nướng bánhNướng bánh

3 Thành phẩm

Bánh chuối yến mạch vừa ra lò đã thơm nức mũi bởi mùi thơm của chuối chín cùng với hương vị bùi bùi của hành nhân. Bạn có thể dùng nó làm bữa sáng ăn kèm với sữa đặc cũng sẽ rất ngon.

Tham khảo thêm:  4 cách làm bánh chuối yến mạch

Bánh chuối yến mạch sữa chuaBánh chuối yến mạch sữa chua

Bánh chuối yến mạch sữa chua mới đầu nghe có vẻ phức tạp, nhưng sau khi tìm hiểu thì không quá khó như tưởng tượng đúng không nào. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món ngon này nhé!

Từ khóa: Hưỡng dẫn làm bánh chuối yến mạch sữa chua thơm ngon đầy dinh dưỡng,bánh chuối yến mạch sữa chua,các món ngon từ chuối,các món ngon từ yến mạch,các món ngon từ sữa chua,chuối,yến mạch,sữa chua,các món bánh,