Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn công thức làm trà sữa gạo thạch matcha thanh mát ngọt dịu

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức làm món trà sữa gạo thạch matcha thanh mát dịu ngọt cho những ngày hè nóng bức nhé.

Trà sữa gạo thạch matcha là một loại thức uống vô cùng ngon miệng và dễ thực hiện, trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu công thức làm món thức uống này ngay nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
1-2 người

1 Nguyên liệu làm món trà sữa gạo thạch matcha

Nguyên liệu chuẩn bịNguyên liệu chuẩn bị

2 Cách làm trà sữa gạo thạch matcha

Bước 1 Làm rau cau

Đầu tiên bạn cần cho 1 gói trà matcha gạo rang và 1 muỗng cà phê bột matcha vào chén hoà tan cùng 20ml nước.

Làm rau câuLàm rau câu

Tiếp sau đó bạn cho vào chén ⅓ muỗng cà phê bột rau câu giòn, 1 muỗng cà phê bột rau câu dẻo và 50gr đường cát, trộn đều cho các nguyên liệu lẫn vào nhau.

Đổ từ từ hỗn hợp bột vào nồi 500ml nước lạnh, đồng thời liên tục khuấy đều cho đường tan hết rồi để hỗn hợp nghỉ trong 10 phút cho rau câu nở.

Bước 2 Nấu thạch trà sữa matcha

Sau khi phần bột rau câu đã được ngâm nở thì bạn tiếp tục bật bếp lên và khuấy đều liên tục trong khoảng 2 phút cho đến khi hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp. Đợi cho hỗn hợp ngừng sủi bong bóng thì cho hỗn hợp trà matcha vào khuấy đều cho 2 hỗn hợp hoà quyện vào nhau.

Nấu thạch trà sữa matchaNấu thạch trà sữa matcha

Bạn đổ hỗn hợp vào khuôn rau câu và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1- 2 tiếng cho đến khi hỗn hợp đông lại.

Bước 3 Pha trà sữa

Bạn pha 4 gói trà gạo rang matcha vào cùng với 160ml nước lạnh, bạn khuấy thật đều cho bột tan hết và không bị vón cục. Thạch rau câu sau khi đã ướp lạnh và đông lại thì bạn lấy ra cắt thành những viên nhỏ vừa ăn.

Pha trà sữaPha trà sữa

Bạn cho vào ly một ít đá viên, thêm 1 lớp thạch rau câu đã được cắt nhỏ vào và 1 vài viên đá nữa ướp lên trên cùng. Đổ hỗn hợp trà sữa vào và thêm vài viên thạch lên trên cho đẹp mắt nữa là một ly trà sữa gạo rang matcha đã hoàn thành và sẵn sàng để thưởng thức rồi!

3 Thành phẩm

Món trà sữa gạo thạch matchaMón trà sữa gạo thạch matcha

Món trà sữa gạo thạch matcha với vị trà sữa béo béo dùng cùng thạch trà xanh thơm giòn, thanh mát sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua trong những ngày hè oi bức.

Trên đây là công thức làm món trà sữa gạo thạch matcha mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, nếu yêu thích món thức uống này thì hãy vào bếp và làm ngay cho mình đi nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn công thức làm trà sữa gạo thạch matcha thanh mát ngọt dịu,cách làm trà sữa gạo thạch matcha,công thức làm trà sữa gạo thạch matcha,hướng dẫn làm trà sữa gạo thạch matcha,