Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp gà

Hướng dẫn chi tiết cách nấu súp gà tại nhà ngon như ngoài hàng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Súp gà là món ăn khai vị quen thuộc trong các bữa tiệc tại nhà hàng. Món súp gà rất bổ dưỡng và dễ tiêu hóa, cách nấu cũng không quá phức tạp. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng vào bếp thực hiện nấu món từ gà siêu hấp dẫn, thơm ngon như ngoài hàng nhé!

Nguyên liệu làm Súp gà

Thịt gà (lựa phần đùi và phần thịt nạc) Bắp vàng Nấm kim châm Nấm hương Rau mùi Bột năng Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Đối với gà làm sẵn, bạn nên chọn gà ta da có màu vàng nhạt, thịt gà săn chắc, dùng tay chạm vào gà có độ đàn hồi tốt.
  • Ngoài ra, bạn không nên mua thịt gà có mùi hôi, chảy nhớt, khi chạm vào thấy thịt nhão, không có đàn hồi.
  • Nếu mua gà còn sống thì bạn nên chọn những con có gà lông mượt, mào đỏ tươi, ấn nhẹ vào ức thấy đầy đặn, có độ đàn hồi, không nên chọn những con có mào tím tái, mỏ chảy dịch nhớt, lông không mượt.

Cách chọn mua bắp (ngô) đúng chuẩn

  • Để mua bắp ngon thì bạn nên chọn quả thon dài. Không nên chọn bắp quá non sẽ ít tinh bột và không có độ dẻo còn bắp quá già thì hạt sẽ cứng.
  • Bạn có thể thử bằng cách lột lớp vỏ phần đầu của bắp, nếu hạt bắp đều, bóng mẩy, nhấn vào hạt thấy mềm vừa phải thì đó là bắp ngon.
  • Nên chọn mua những trái bắp có lớp vỏ xanh nhạt, không bị sâu mọt, râu còn tươi màu nâu nhạt, không bị sẫm màu nâu đen thì đó là bắp ngon.

Nguyên liệu làm súp gà

Cách chế biến Súp gà

  • Sơ chế và luộc thịt gà

    Thịt gà bạn mua về làm sạch lông còn sót rồi rửa sạch, chà xát với 1 ít muối rồi sau đó rửa sạch lại với nước, để ráo.

    Mẹo khử mùi hôi của thịt gà hiệu quả

    • Cách 1: Để khử mùi gà hiệu quả thì bạn cần làm thật sạch lông và rửa kỹ phần tuyến nhờn ở đuôi rồi dùng hỗn hợp muối và giấm để rửa gà sạch lại với nước.
    • Cách 2: Chà xát vài lát chanh lên thịt gà vịt với 1 ít muối, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.
    • Cách 3: Đập dập 1 củ gừng rồi pha với một ít rượu trắng, xoa bóp lên thịt gà và để yên trong khoảng 30 phút trước khi nấu sẽ giúp át đi mùi hôi khó chịu.

    Bắc nồi lên bếp với 300ml nước lọc, cho gà vào luộc với lửa lớn khoảng 10 phút. Sau đó lấy gà ra dĩa, để nguội rồi xé nhỏ, nước luộc gà bạn cho ra .

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Bắp mua về bạn nhặt bỏ các phần râu, tách hạt rồi tiến hành rửa sạch, để ráo nước. Sau đó bạn bắc nồi lên bếp và cho 200ml nước lọc vào nồi rồi cho hạt bắp vào luộc ở lửa lớn khoảng 10 phút.

    Khi luộc xong thì bạn lấy phần hạt bắp ra để ráo, phần nước luộc đổ chung vào tô luộc nước gà.

    Mách nhỏ: Để nước được ngọt vị thì bạn nên bỏ cà phần lõi bắp vào luộc cùng hạt bắp nhé! Khi luộc xong thì bạn bỏ phần lõi là được!

    Nấm kim châm mua về bạn cắt bỏ gốc, rửa nhiều lần với nước, xé nhỏ rồi cắt từng khúc khoảng 2 lóng tay. Rau mùi nhặt bỏ lá héo, úa, rửa sạch, để ráo.

    Nấm hương bạn ngâm với nước ấm khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch rồi cắt thành các sợi nhỏ dài khoảng 2 lóng tay.

  • Nấu súp gà

    Bắc nồi lên bếp, cho tô nước luộc gà và ngô vào và đun với lửa lớn. Khi nước đã sôi bạn cho lần lượt nấm hương, nấm kim châm và hạt bắp vào và đảo đều khoảng 2 phút.

    Pha vào chén (chén ăn cơm) 2 muỗng canh bột năng và 3 muỗng canh nước lọc rồi trộn đều cho đến khi bột tan. Sau đó bạn đổ từ từ hỗn hợp này vào nồi, để cho nước không bị vón cục, bạn khuấy đều tay trong vòng 2 - 3 phút.

    Nêm vào nồi hỗn hợp gia vị gồm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi khuấy đều, hạ lửa nhỏ và để thêm khoảng 10 phút.

    Cuối cùng, cho vào 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay và gà đã xé vào nồi, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho rau mùi vào, đảo sơ và tắt bếp là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cho súp gà ra tô, ăn ngay khi còn nóng là ngon xuất sắc. Món súp ngon ngọt, nóng hổi có vị ngọt rất đa dạng bởi ngô, nấm kim châm, nấm hương và cả thịt gà nữa.

    Hãy vào bếp và nấu ngay món ngon này cho cả gia đình mình cùng thưởng thức nhé. Đảm bảo mọi người sẽ không khỏi xuýt xoa vì độ ngon của nó đấy!

Cửa nhà sung túc - Gia đình hạnh phúc

Trên là hướng dẫn cách nấu súp gà cực thơm ngon, hấp dẫn, không hề khó làm tí nào. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua món ăn bổ dưỡng này trong thực đơn của gia đình nhé! HAY ĂN xin chúc bạn thành công.

Từ khóa: Súp gà,cách nấu súp gà nấm hương,cách nấu súp gà,nấu súp gà,súp gà,Các món ngon từ gà,cách nấu súp gà nấm hương,cách nấu súp gà,nấu súp gà,súp gà,Các món ngon từ gà,cách nấu súp gà nấm hương,cách nấu súp gà,nấu súp gà,súp gà,