Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn chi tiết cách làm món khô cá lù đù chưng thịt ba rọi cực ngon cơm

Khô cá lù đù rất quen thuộc với nền ẩm thực nước ta. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm món khô cá lù đù chưng thịt ba rọi cực ngon cơm nhé.

Khô cá lù đù chưng thịt ba rọi

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Khô cá lù đù kết hợp với thịt ba rọi chưng cách thủy chắc chắn sẽ là một món hấp dẫn và hao cơm lắm đây. Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu về cách làm món ăn này nhé.

1 Nguyên liệu làm món khô cá lù đù chưng thịt ba rọi

Nguyên liệu làm món khô cá lù đù chưng thịt ba rọiNguyên liệu làm món khô cá lù đù chưng thịt ba rọi

Mẹo hay
Cách chọn khô cá lù đù ngon
Khô cá lù đù bạn nên chọn những con có kích thước vừa phải, vì nếu quá to phần thịt sẽ dễ bị bở và không thấm gia vị, khô có màu hơi ngả vàng vì đã được phơi một nắng. Khi cầm lên thấy thịt khô săn chắc và có mùi hương đặc trưng của khô cá lù đù.

Cách chọn thịt ba rọi ngon
Thịt ba rọi tươi ngon bạn nên chọn những miếng có tỷ lệ phần thịt và mỡ cân đối, có màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi dùng tay ấn vào thấy thịt không để lại vết lõm thì đó là những miếng thịt có độ đàn hồi tốt và có mùi hương đặc trưng của thịt.

2 Cách làm món khô cá lù đù chưng thịt ba rọi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Khô cá lù đù sau khi mua về bạn cắt làm đôi, thịt ba rọi rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Hành tím bạn bóc vỏ cắt lát, ớt bỏ cuống cắt khoanh hoặc để nguyên trái đều được. Tiêu xanh bạn tước ra lấy hạt.

Bước 2 Ướp khô cá lù đù chưng thịt ba rọi

Ướp khô cá lù đù chưng thịt ba rọiƯớp khô cá lù đù chưng thịt ba rọi

Bạn cho khô cá lù đù và thịt ba chỉ đã sơ chế vào thau, tiếp tục cho hành tím, ớt xanh, tiêu xanh vào ướp với ⅓ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh dầu hành phi rồi trộn đều hỗn hợp lên. Sau đó cho thêm 1 muỗng canh dầu màu đều giúp món ăn sau khi chế biến có màu đẹp mắt hơn.

Sau khi đã ướp xong bạn cho tất cả các nguyên liệu vào niêu đất.

Cho khô cá lù đù và thịt ba rọi đã ướp vào niêu đấtCho khô cá lù đù và thịt ba rọi đã ướp vào niêu đất

Bước 3 Chưng cách thủy khô cá lù đù thịt ba rọi

Chưng cách thủy khô cá lù đù thịt ba rọiChưng cách thủy khô cá lù đù thịt ba rọi

Bạn chuẩn bị sẵn nồi nước để chưng cách thủy. Chưng trong 1 giờ ở lửa riu riu, khô cá lù đù và thịt ba rọi sau khi chín sẽ ngả sang màu vàng và dậy mùi thơm. Cuối cùng bạn bạn tắt bếp cho niêu đất ra ngoài và thưởng thức nhé.

3 Thành phẩm

Món khô cá lù đù chưng thịt ba rọiMón khô cá lù đù chưng thịt ba rọi

Món khô cá lù đù chưng thịt ba rọi sau khi chế biến có màu sắc bắt mắt, hương vị hấp dẫn. Thịt ba rọi thấm đậm gia vị, khô cá lù đù thì mằn mặn ăn cùng với cơm trắng chắc chắn sẽ là một món rất phù hợp để giữ ấm cơ thể vào những ngày đông giá lạnh đấy.

Trên đây là cách làm món khô cá lù đù chưng thịt ba rọi cực ngon cơm mà HAY ĂN tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn chi tiết cách làm món khô cá lù đù chưng thịt ba rọi cực ngon cơm,các món ngon từ khô cá lù đù,các món ngon từ thịt ba rọi,khô cá lù đù,thịt ba rọi,