Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn chi tiết cách làm gỏi xoài bao tử giòn ngon

Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món gỏi xoài bao tử giòn ngon, lạ miệng và vô cùng độc đáo nhé.

Gỏi xoài bao tử là một món ăn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng, tuy nhiên lại có rất ít người biết đến món ăn này. Vì vậy trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu ngay công thức làm món ăn này nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu cho món gỏi xoài bao tử

Cách chọn xoài ngon

Để chọn những những quả xoài ngon nhất thì bạn nên chọn những quả có vỏ cứng, vỏ có màu xanh đẹp mắt và trên lớp vỏ có một lớp phấn trắng không quá dày.

Bạn không nên chọn những quả có màu xanh đậm nhưng khi cầm thì thấy mềm, đó là những trái xoài được hái non, khi ăn sẽ không có vị ngọt và ngon như những trái xoài khác.

Xoài sống ngon là xoài có bề mặt cứng cáp và có lớp vỏ xanh nhạtXoài sống ngon là xoài có bề mặt cứng cáp và có lớp vỏ xanh nhạt

2 Cách làm món gỏi xoài bao tử

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bao tử sau khi mua về thì bạn làm sạch với hỗn hợp nước muối pha với nước cốt chanh sau đó cho vào nồi và luộc chín trong vòng 10 - 12 phút. Sau khi bao tử chín rồi thì bạn vớt ra và để ráo.

Nấu bao tử heoNấu bao tử heo

Xoài sống bạn rửa sạch, lột vỏ sau đó thái xoài thành những sợi mỏng vừa ăn. Các loại rau củ như dưa leo, cà rốt, ớt thì bạn cũng rửa sạch, lột vỏ và sau đó cắt thành những phần nhỏ.

Thái xoài sốngThái xoài sống

Bước 2 Thái bao tử heo

Thái bao tử heoThái bao tử heo

Sau khi bao tử heo đã ráo nước rồi thì bạn cho lên một tấm thớt, bạn cắt phần bao tử ra làm hai và thái thành những miếng nhỏ có độ dày khoảng 2 cm.

Bước 3 Trộn gỏi

Bạn cho các loại rau củ như cà rốt, dưa leo, ớt, xoài vào một chiếc tô lớn sau đó cho phần bao tử heo đã cắt nhỏ vào. Bạn nêm thêm vào tô 1 muỗng canh giấm và ½ muỗng canh nước mắm sau đó trộn đều cho gỏi thấm gia vị.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bạn trộn khoảng 5 phút, khi thấy các nguyên liệu đã thấm đều với nhau rồi thì bạn cho ra đĩa là đã hoàn thành món ăn rồi, bạn nhớ cho thêm một ít ngò rí lên bề mặt để món ăn trông đẹp mắt và ngon miệng hơn nhé.

3 Thành phẩm

Món gỏi xoài bao tử thơm ngonMón gỏi xoài bao tử thơm ngon

Món gỏi xoài bao tử thơm ngon, hấp dẫn này chắc chắn sẽ trở thành một món ăn vô cùng ngon miệng và bắt cơm trên bàn ăn của gia đình nhà bạn đấy.

Trên đây là công thức làm món gỏi xoài bao tử heo mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, nếu yêu thích bài viết này thì hãy vào bếp và làm ngay món ăn này cho gia đình và bạn bè ngay đi nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn chi tiết cách làm gỏi xoài bao tử giòn ngon,cách làm gỏi xoài bao tử,hướng dẫn làm gỏi xoài bao tử,công thức làm gỏi xoài bao tử,