Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cobb salad

Hướng dẫn chi tiết cách làm Cobb salad đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    35 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cobb salad là món ăn nổi tiếng và khá phổ biến hiện nay. Để HAY ĂN mách bạn công thức tự làm cho mình một phần Cobb salad cực chuẩn ngay tại nhà nhé. Cùng vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Cobb salad

Thịt ba rọi Thịt ức gà Trứng gà Xà lách Romaine Bơ sáp Cà chua Hành tím Dầu Oliu (có thể tìm mua tại các siêu thị hoặc cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bếp) Mù tạt Dijon (mua tại các siêu thị hoặc cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bếp) Giấm táo (có thể tìm mua tại các siêu thị hoặc cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bếp)

Dụng cụ: chảo, chén, đũa,...

Nguyên liệu làm Cobb salad

Cách chế biến Cobb salad

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt ba rọi mua về mang đi rửa thật sạch, sau đó dùng dao cắt nhỏ thành những miếng vừa ăn.

    Cho thịt vào chảo, bật bếp ở lửa vừa và rán vàng. Nấu đến khi thịt có màu vàng đẹp mắt, thịt có độ giòn như ý thì tắt bếp. Cho thịt ra dĩa đã lót sẵn khăn thấm dầu.

    Mẹo thái thịt heo mỏng:

    • Đầu tiên để thái thịt heo mỏng, bạn cần một con dao thật sắc. Dao không được có những vết răng cưa, nên mài dao qua đá mài trước khi thái thịt.
    • Bạn nên cho thịt vào ngăn đông của tủ lạnh từ 20 - 25 phút để phần nước trong thịt bị đông cứng ít nhiều, miếng thịt sẽ cố định hơn giúp bạn thái thịt dễ dàng hơn.
    • Thái ngang thớ thịt để cho việc cắt thịt dễ dàng cũng như giúp thịt sau khi chế biến sẽ không bị dai bị bạn nhé.
  • Sơ chế thịt ức gà

    Pha một ít chanh cùng chút muối, chà sát lên thịt gà rồi rửa lại bằng nước để gà thật sạch, để ráo nước. Rắc lên bề mặt của thịt một ít muối và tiêu rồi thoa đều.

    Cho thịt vào chảo, bật lửa vừa và rán chín thịt. Khi thịt chín, vàng bề mặt thịt thì bạn cho ra ngoài. Dùng dao cắt thành những lát nhỏ vừa ăn.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Xà lách Romaine mua về mang đi rửa sạch, bỏ cuống và cắt thành những miếng vuông nhỏ, khoảng từ 1cm - 1.5cm.

    Cà chua rửa sạch, bỏ cuống cắt hạt lựu nhỏ.

    Trứng gà mang đi luộc chín, sau đó dùng dao cắt trứng thành những hạt lựu nhỏ.

    Bơ bạn rửa sạch, chẻ dọc, bỏ hạt và vỏ đi rồi cắt thành những khối nhỏ vừa ăn.

    Hành tím gọt bỏ vỏ, băm nhỏ.

  • Pha nước sốt trộn salad

    Cho vào chén nhỏ toàn bộ phần hành tím băm, 1/4 chén giấm táo, 1 muỗng mù tạt Dijon cùng 1/2 muỗng cà phê muối. Dùng muỗng khuấy đều lên cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

    Tiếp tục thêm vào hỗn hợp nước sốt 1/4 chén dầu oliu cùng 1/4 muỗng cà phê tiêu. Khuấy đều lên lần nữa là đã xong phần nước sốt trộn salad.

  • Trộn salad

    Cho toàn bộ xà lách Romaine vào một chiếc thau nhỏ, sau đó xếp từ từ thịt ức gà, phô mai, thịt ba rọi, bơ sáp, trứng gà cùng cà chua lên trên.

    Rưới đều lên trên hỗn hợp phần nước sốt trộn salad vừa pha là đã có thể thưởng thức ngay rồi!

  • Thành phẩm

    Cobb salad là món ăn giàu thơm ngon giàu dinh dưỡng, rất thích hợp với những bạn đang muốn giảm cân, giữ vóc dáng cân đối. Bạn có thể dùng salad cho bữa ăn gia đình để đổi vị cho cả nhà, làm cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Trên đây là thông tin và hướng dẫn chi tiết cách làm Cobb salad từ HAY ĂN. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Tasty

Từ khóa: Cobb salad,cách làm Cobb salad đơn giản,cách làm Cobb salad chuẩn,cách làm salad,Cobb salad,vào bếp,cách làm Cobb salad đơn giản,cách làm Cobb salad chuẩn,cách làm salad,Cobb salad,vào bếp,cách làm Cobb salad đơn giản,cách làm Cobb salad chuẩn,cách làm salad,Cobb salad,vào bếp,