Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn chi tiết cách làm cá phèn kho tương hột

Nếu bạn chưa biết làm món gì cho cả nhà thưởng thức vào bữa ăn tới thì hãy thử nấu món cá phèn kho tương hột đậm vị cực ngon này nhé! Hãy cùng HAY ĂN theo dõi bài viết dưới đây.

Cá phèn kho tương hột là một món ăn dân dã, tuy khá lạ nhưng lại cực kỳ ngon thu hút nhiều người. Sự hòa quyện giữa thịt cá phèn mềm với nước sốt tương hột tạo nên một món ăn đặc biệt không thể nào quên khi đã nếm thử. Theo dõi các bước dưới đây để làm món ngon này nhé bạn ơi!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm cá phèn kho tương hột

Một số nguyên liệu làm cá phèn kho tương hộtMột số nguyên liệu làm cá phèn kho tương hột

Mẹo hay chọn cá phèn tươi

Bạn nên chọn cá có mắt trong, phần thân không có vết xước dập, vết tụ máu hay những đốm lạ. Mang cá có màu đỏ tươi, khi ấn vào có độ đàn hồi thì đó là cá tươi nên mua.

2 Cách làm cá phèn kho tương hột

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khi mua cá phèn bạn ngâm cá trong nước muối loãng trong khoảng 10 phút, vớt ra rửa lại với nước sạch rồi để ráo. Hành tím, ớt sừng bạn thái nhỏ. Hành lá bạn rửa sạch rồi cắt khúc 3-4 cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Lưu ý: Bạn có thể sơ chế cá phèn bằng cách sau:

- Ngâm nước vo gạo

- Ngâm cá với nước cốt chanh 15-20 phút để khử mùi tanh hiệu quả

Bước 2 Kho cá phèn

Bạn đặt chảo lên bếp, cho 1 chút dầu ăn và hành tím đã thái vào phi cho thơm, Tiếp theo cho 100g tương hột, 1 muỗng bột ngọt, ớt sừng và 1 bát nước lọc vào đảo 2 phút.

Nấu cá phènNấu cá phèn

Bạn cho tiếp cá phèn vào nấu trong 15 phút. Cuối cùng khi cá phèn đã gần chín, bạn cho hành lá vào là món ăn đã hoàn thành rồi đấy.

3 Thành phẩm

Cá phèn kho tương hột cực ngonCá phèn kho tương hột cực ngon

Cá phèn mềm hòa quyện cùng nước sốt tương hột bùi bùi, một chút cay cay của ớt và mùi hành thơm lừng đã tạo nên món ăn cực ngon đáng để thử.

Chỉ qua 2 bước cực kỳ đơn giản, món cá phèn kho tương hột đã hoàn thành. Món này mà ăn với cơm trắng thì cực ngon luôn đấy nhé. Bắt tay ngay vào làm món ngon này thôi nào bạn ơi!

Từ khóa: Hướng dẫn chi tiết cách làm cá phèn kho tương hột,cách làm cá phèn kho tương hột,hướng dẫn làm cá phèn kho tương hột,công thức làm cá phèn kho tương hột,