Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn chi tiết cách làm bê hấp bia thơm ngon bổ dưỡng

Để biết thêm món ăn ngon để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần. Thì hãy cùng HAY ĂN xem hướng dẫn tìm hiểu cách làm bê hấp bia thơm ngon bổ dưỡng nhé!

Món bê hấp bia

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Thịt bê được biết là một nguyên liệu bổ dưỡng được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn và khiến nhiều tín đồ ẩm thực mê đắm. Do đó, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu cách làm bê hấp bia thơm ngon bổ dưỡng qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm món bê hấp bia

Mẹo hay: Để chọn thịt bê ngon thì nên lựa phần thịt có màu hồng tươi, có lớp da mỏng. Khi nhấn tay vào phần thịt thì cảm nhận được độ mềm mịn, độ đàn hồi của thịt và đặc biệt không có mùi hôi lạ.

Mẹo chọn thịt bê ngonMẹo chọn thịt bê ngon

2 Cách làm món bê hấp bia

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Phần thịt bê bạn làm sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, hành tây lột vỏ và cắt khoanh mỏng. Còn hành lá thì cắt khúc, ớt sừng thì cắt sợi. Với gừng chua thì bạn băm nhỏ và sả thì bào nhỏ.

Mẹo sơ chế: Để khử mùi của bê thì bạn có thể bóp thịt bê với rượu gạo rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Bước 2 Ướp bê

Ướp bêƯớp bê

Bạn cho bê vào tô và ướp với ½ muỗng tiêu, 1 muỗng hạt nêm, 3 muỗng sả bào, ½ muỗng bột năng pha loãng và 2 muỗng dầu ăn. Sau đó, bạn trộn đều và ướp nguyên liệu trong 15 phút để ngấm gia vị.

Bước 3 Làm nước chấm

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bạn cho vào tô 1 muỗng đường, ½ muỗng bột ngọt, 2 muỗng gừng chua băm, 2 muỗng tương ớt, 4 muỗng nước tương, 1 muỗng giấm. Tiếp đến, bạn khuấy đều để các gia vị quyện vào nhau.

Bước 4 Hấp bế

Hấp bêHấp bê

Đầu tiên, bạn lót hành tây phía dưới chảo rồi cho bê đã ướp lên trên. Tiếp đến, bạn cho hành lá, ớt đã cắt lên bê và thêm 200ml bia vào chảo. Bạn đậy nắp chảo rồi tiến hành hấp trong 10 phút là chín. Sau đó bày ra dĩa, rắc thêm mè trắng để tăng thêm hương vị.

3 Thành phẩm

Món bê hấp bia thơm ngon bổ dưỡngMón bê hấp bia thơm ngon bổ dưỡng

Món bê hấp bia được nhiều người yêu thích bởi mùi thơm nức mũi từ phần gừng, sả quyện cùng vị bê ngọt thịt, mọng nước. Món ăn càng hấp dẫn, đặc sắc hơn khi bạn kết hợp cùng phần nước chấm đậm đà.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món bê hấp bia thơm ngon bổ dưỡng.

Từ khóa: Hướng dẫn chi tiết cách làm bê hấp bia thơm ngon bổ dưỡng,thịt bê,các món ngon từ thịt bê,các món hấp,