Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách vệ sinh máy xay sinh tố cầm tay từ A-Z

Nếu bạn đang bị ám ảnh về những vết dơ trên chiếc máy xay sinh tố cầm tay. Thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách vệ sinh máy xay sinh tố cầm tay từ A-Z nhé!

Máy xay sinh tố cầm tay được biết đến là một thiết bị hữu ích trong mỗi gia đình. Với chiếc máy này bạn có thể xay thịt, xay sinh tố và còn nhiều công dụng độc đáo khác. Thế nhưng, với nhiều lần sử dụng chắc hẳn chiếc máy nhà bạn đã tồn tại những vết bẩn cứng đầu, khó làm sạch. Do đó, hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách vệ sinh máy xay sinh tố cầm tay từ A-Z.

1 Vật dụng cần có

2 Cách vệ sinh máy xay sinh tố

Bước 1 Tháo rời các thiết bị

Tháo rời các thiết bịTháo rời các thiết bị

Đầu tiên, bạn cần tháo phích cắm của máy xay sinh tố ra khỏi ổ điện để đảm bảo an toàn. Tiếp đến, bạn tháo rời các lưỡi dao, các cối xay ra khỏi phần thân máy đang chứa động cơ.

Bước 2 Rửa thiết bị

Rửa thiết bịRửa thiết bị

Các phần thân gắn lưỡi dao, các cối xay thì bạn cho hết vào thau nước ấm ngâm trong vòng 5 - 10 phút để các vết bẩn cứng đầu có thể rã ra từ từ.

Tiếp đến, bạn có thể dùng miếng rửa chén hay một miếng khăn tay thấm vào nước có pha một ít nước rửa chén rồi vắt khô. Sau đó, bạn kỳ rửa cẩn thận từng bộ phận của từng thiết bị và rửa lại bằng nước lạnh.

Nếu gặp các trường hợp lưỡi dao có các vết bẩn cứng đầu khó kỳ rửa thì bạn nên lau khô phần lưỡi và nối lại cùng thân máy chứa động cơ. Tiếp đến, bạn bật động cơ và cho máy hoạt động trong tô nước có chứa giấm và nước rửa chén khoảng 30 giây.

Bước 3 Vệ sinh thân máy và các nút bấm

Vệ sinh thân máy và các nút bấmVệ sinh thân máy và các nút bấm

Bạn dùng tăm bông thấm vào rồi lau sạch các mảng bám quanh thân máy có động cơ và các nút bấm. Sau đó lau lại bằng khăn tay.

Cuối cùng, bạn cuộn dây điện xung quanh thân máy xay cầm tay và cất giữ ở nơi khô thoáng, tránh cho máy bị ẩm mốc.

Lưu ý
Bạn không nên cho máy vào máy rửa chén vì có thể làm mòn lưỡi dao của máy xay. Đồng thời, bạn tuyệt đối không rửa phần thân chứa động cơ vì có thể gây chạm mạch điện.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích của HAY ĂN sẽ giúp bạn vệ sinh sạch sẽ máy xay sinh tố từ A - Z nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách vệ sinh máy xay sinh tố cầm tay từ A-Z,vệ sinh máy xay sinh tố cầm tay,máy xay sinh tố cầm tay,