Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nhiều người truyền tai nhau phương pháp sử dụng kem đánh răng để trị nứt gót chân. Phương pháp này liệu có hiệu quả? Cách trị ra sao?

Nứt gót chân khiến mất thẩm mỹ, nó xuất hiện do thói quen sinh hoạt hằng ngày không hợp lý như tắm lâu, thiếu khoáng chất, vitamin, đi chân đất thời gian dài, do thời tiết,... khiến người bị nứt khó chịu, đau nhức thậm chí bị chảy máu, nhiễm trùng. Bỏ túi ngay cách trị nứt gót chân bằng kem đánh răng hiệu quả ngay tại nhà qua bài viết sau của HAY ĂN.

1 Vì sao nên trị nứt gót chân bằng kem đánh răng?

Nứt gót chân gây thiếu thẩm mỹ và khó chịu, đau nhức khi thay đổi thời tiết. Có nhiều cách trị bệnh nứt gót chân ngay tại nhà, trong đó có cách dùng kem đánh răng bôi lên vết nứt giúp lành mau chóng.

Trong kem đánh răng chứa một số thành phần như chất tẩy, baking soda, flo,...có khả năng oxy hóa vết nứt, tẩy bỏ tế bào chết, vi khuẩn trú ngụ vết nứt, thúc đẩy quá trình lành da nhanh chóng.

Dùng kem đánh răng bôi lên vết nứt gót chân giúp lành mau chóng.Dùng kem đánh răng bôi lên vết nứt gót chân giúp lành mau chóng.

Mặc dù vậy, cách này vẫn chưa có nghiên cứu chứng minh tuy nhiên nó vẫn được sử dụng khi cần thiết. Việc trị nứt gót bằng kem đánh răng còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người, cũng như mức độ vết nứt khác nhau, nó chỉ chữa trị nhất thời nhưng không trị dứt điểm, đặc biệt trường hợp gót chân của bạn bị nứt nghiêm trọng, nhiễm trùng thì tốt hơn hết nên đến các cơ sở y tế để gặp bác sĩ thăm khám.

Tham khảo thêm: 18  cách trị nứt gót chân tại nhà hiệu quả bằng thiên nhiên

2 Cách trị nứt gót chân bằng kem đánh răng

Cách sử dụng kem đánh răng để trị nứt gót chân hết sức dễ dàng, bạn có thể thực hiện tại nhà qua các bước sau:

Cách sử dụng kem đánh răng để trị nứt gót chân hết sức dễ dàngCách sử dụng kem đánh răng để trị nứt gót chân hết sức dễ dàng

Bước 1 Bạn ngâm chân trong nước muối pha loãng 10 - 15 phút, việc ngâm chân giúp bạn thư giãn, lưu thông khí huyết mà còn sát trùng vùng nứt gót chân, giãn nở phần da sần bị nứt.

Bước 2 Sau 15 phút, bạn lau khô chân bằng khăn sạch, trộn 1 muỗng kem đánh răng với 1 viên nang vitamin E, rồi bôi lên phần gót chân bị nứt. Tốt nhất dùng kem đánh răng có màu trắng để sử dụng.

Bước 3 Bạn chỉ cần để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch là được, bạn sẽ thấy thay đổi rõ rệt sau một lần thử.

Cách này bạn nên áp dụng thử 1 đến 2 lần/tuần xem cơ địa hay phần nứt gót có phản ứng nào khó chịu hay không? Nếu có thì nên dừng ngay để tránh nhiễm trùng hay biến chứng gì khác, còn nếu cơ thể ổn định và kết quả khả quan thì bạn có thể dùng đến khi hết vết nứt gót.

Dùng kem đánh răng để trị nứt gót chân chỉ là một phương án tạm thờiDùng kem đánh răng để trị nứt gót chân chỉ là một phương án tạm thời

Như đã đề cập, dùng kem đánh răng để trị nứt gót chân chỉ là một phương án tạm thời, trị ngọn không trị gốc, nó còn phụ thuộc cách sinh hoạt của bạn có đúng cách hay cơ địa, vì vậy bạn không được lạm dụng để tránh kết quả không mong muốn.

Tham khảo: 18 cách trị nứt gót chân tại nhà hiệu quả, vô cùng đơn giản

Bên trên là cách dùng kem đánh răng để trị nứt gót chân tại nhà, mong qua bài viết trên giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị, cũng như biết cách khắc phục nứt gót chân ngay tại nhà nhanh chóng và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua kem đánh chất lượng tại HAY ĂN để trị nứt gót chân nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: cách trị nứt gót chân bằng kem đánh răng,