Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách phở sắn xào thập cẩm đẹp mắt, ngon hút hồn

Bạn đã biết cách làm món phở sắn xào thập cẩm thơm ngon, hấp dẫn chưa? Hãy cùng HAY ĂN học ngay công thức làm món ăn này qua bài viết sau đây nhé!

Món phở sắn xào thập cẩm

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4 người

Phở sắn xào thập cẩm là một món ăn thơm ngon khó cưỡng nhưng lại rất dễ thực hiện. Món ăn này chắc chắn sẽ giúp cho bữa ăn của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn. Hãy học ngay công thức làm món ăn này cùng HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm món phở sắn xào thập cẩm

Mẹo hay: Bạn có thể mua phở sắn ở các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... hoặc tìm mua trực tiếp tại các siêu thị lớn ở TP. HCM, Hà Nội.

Nguyên liệu làm món phở sắn xào thập cẩmNguyên liệu làm món phở sắn xào thập cẩm

2 Cách làm món phở sắn xào thập cẩm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn cắt phở sắn khô làm 4 và lau sạch tàu hủ ky. Sau đó, rửa sạch và cắt nấm rơm làm 4, nấm hương cắt làm đôi. Cà rốt tỉa hoa và cắt mỗi lát cà rốt dày khoảng 2mm

Ớt chuông cắt sợi, hành tím cắt múi cau, hành boa rô cắt lát, ớt sừng cắt lát, cà chua bi cắt làm đôi. Bắp non và đậu Hà Lan nếu bạn mua được quả to thì cắt xéo làm đôi, nếu quả nhỏ thì có thể để nguyên.

Nguyên liệu sau khi đã sơ chếNguyên liệu sau khi đã sơ chế

Bước 2 Chiên phở sắn và tàu hủ ky

Bạn bắc chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng thì cho phở sắn vào chiên đến khi nở giòn thì vớt ra để ráo dầu. Tiếp theo cho tàu hủ ky vào chiên đến khi vàng rồi vớt ra để ráo dầu.

Mẹo hay: Bạn nên chiên phở sắn và tàu hủ ky trong lửa vừa để nở đều và giòn xốp hơn.

Chiên phở sắn và tàu hủ kyChiên phở sắn và tàu hủ ky

Bước 3 Trụng rau củ

Đun nước sôi, cho bắp non vào luộc trước vì bắp non lâu chín nhất. Sau khi cho bắp vào một lúc (khoảng 1 phút) thì cho cà rốt vào và khi cà rốt vừa chín tới thì cho đậu Hà Lan vào và vớt ra để ráo.

Trụng rau củTrụng rau củ

Bước 4 Xào rau củ

Pha nước sốt: Bạn cho vào tô gồm 250ml nước dùng, 1 muỗng canh hạt nêm, 3/4 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh giấm gạo lên men và 2 muỗng canh nước tương rồi khuấy đều.

Xào phở sắn:

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu ăn nóng thì cho hành boa rô vào phi thơm rồi cho nấm rơm và nấm hương vào xào cùng. Kế tiếp bạn cho phần rau củ đã trụng vào chảo rồi cho nước sốt vào.

Sau đó bạn cho ớt chuông, hành tây và cà chua vào xóc đều, thêm 1 muỗng cà phê nước bột năng để nước sốt có độ sánh nhẹ, cuối cùng cho vào 1 muỗng cà phê dầu mè vào rồi nêm nếm và tắt bếp.

Xào rau củXào rau củ

3 Thành phẩm

Bây giờ bạn chỉ cần cho rau củ xào ra đĩa, bày ngò rí và ớt lên trên, rắc tiêu và tàu hũ ky trên cùng, sau đó xếp phở sắn xung quanh. Bạn có thể dùng kèm với nước tương và ớt cắt lát. Trước khi ăn trộn đều để các nguyên liệu thấm đều gia vị nhé!

Từng sợi phở sắn giòn xốp, thêm chút tươi ngọt của nấm vào rau củ quyện vị chua chua của nước sốt và thêm vị giòn giòn của tàu hủ ky đã tạo nên món ăn vừa ngon, vừa lạ miệng.

Đừng quên xem thêm tổng hợp 10 cách làm phở xào dai ngon để đãi cả nhà nhé!

Món phở sắn xào thập cẩmMón phở sắn xào thập cẩm

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN, bạn đã biết cách thực hiện món ăn hấp dẫn này rồi nhé! Chúc bạn và gia đình ngon miệng!

Từ khóa: Hướng dẫn cách phở sắn xào thập cẩm đẹp mắt, ngon hút hồn,phở sắn xào thập cẩm,các món xào,