Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách pha cacao latte đơn giản tại nhà, giải nhiệt cơ thể

Cacao latte là món thức uống thơm béo, được nhiều người yêu thích. Cùng pha chế món thức uống quyến rũ này cùng HAY ĂN qua bài viết hôm nay nhé!

Cacao latte

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
1 người

Cacao latte là thức uống được ưa chuộng bởi màu sắc đẹp mắt, hương vị ngọt ngào, thơm béo cùng đá mát lạnh, giúp giải nhiệt cơ thể trong mùa hè oi bức. Cùng HAY ĂN thực hiện món thức uống này một cách đơn giản, ngay tại nhà.

1 Nguyên liệu pha chế cacao latte

Nguyên liệu pha cacao latteNguyên liệu pha cacao latte

Mẹo hay:

Bột cacao nguyên chất thường có màu nâu sáng, màu sắc đồng đều, không có đốm trắng, có vị đắng, béo và hơi chua nhẹ. Bột cacao kém chất lượng sẽ có màu nâu tái hơn, có những đốm trắng và không cần pha thêm gì cũng ngọt sẵn rồi.

2 Cách pha chế cacao latte

Bước 1 Pha cacao

Cho vào ly lần lượt 5g bột cacao nguyên chất, 40ml sữa đặc và 50ml nước nóng và dùng muỗng khuấy đều thành một dung dịch sền sệt.

Pha cacaoPha cacao

Mẹo hay: Để pha cacao k hông cần dùng nước quá sôi, chỉ 70 - 80 độ là vừa đủ. Nhiệt độ nước phù hợp sẽ làm cacao dậy vị hơn.

Bước 2 Hoàn chỉnh món cacao latte

Cho đá viên tùy thích vào hỗn hợp cacao trên. Cuối cùng cho 200ml sữa tươi không đường vào ly là món cacao latte đã hoàn thành.

Hoàn chỉnh cacao latteHoàn chỉnh cacao latte

3 Thành phẩm

Cacao latte có vị đắng nhẹ của cacao, béo ngậy của sữa cùng với đá mát lạnh, mang đến cho bạn một cảm giác sảng khoái, mùi thơm cacao đặc trưng giúp bạn tỉnh táo, thư giãn.

Bạn có thể rắc thêm một ít cacao lên trên để thêm phần bắt mắt và mùi thơm hấp dẫn.

Thành phẩm cacao latteThành phẩm cacao latte

Cacao latte là món đồ uống dễ làm, thơm ngon và gần như có mặt trong menu của tất cả các quán cà phê. Mùa hè nóng nực, thưởng thức một ly latte cacao đá và tám chuyện với tụi bạn thân sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Bạn có thể thay cacao bằng cà phê hay bột socola để tạo ra những món latte đá theo sở thích nhé. Đến ngay HAY ĂN để mua nguyên liệu về thực hiện cho gia đình và những người yêu thương thưởng thức.

Từ khóa: Hướng dẫn cách pha cacao latte đơn giản tại nhà, giải nhiệt cơ thể,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,