Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách nhồi bột bằng máy đánh trứng cực tiện lợi

Dùng máy đánh trứng để nhồi bột sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách nhồi bột bằng máy đánh trứng siêu tiện lợi nhé!

Sử dụng máy đánh trứng vào công đoạn nhồi bột hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Vậy làm sao sử dụng máy đánh trứng để nhồi bột mà không làm bột văng tứ tung? Cùng HAY ĂN khám phá qua bài viết sau đây nhé!

1 Cách nhồi bột bằng máy đánh trứng cầm tay

Bước 1 : Lắp dụng cụ nhồi bột vào máy đánh trứng

Lắp dụng cụ nhồi bột vào máy đánh trứngLắp dụng cụ nhồi bột vào máy đánh trứng

Trước khi tiến hành lắp que nhồi bột vào máy, bạn cần chắc chắn máy không có kết nối với nguồn điện và nút tốc độ đang ở vị trí 0. Sau đó, bạn chọn que nhồi bột có kích cỡ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân rồi lắp vào khe máy.

Bước 2 : Nối máy với nguồn điện

Ổ điện rời thuận tiện khi di chuyển trong quá trình sử dụngỔ điện rời thuận tiện khi di chuyển trong quá trình sử dụng

Bạn cắm dây nguồn của máy đánh trứng vào ổ điện, việc này nhằm mục đích cấp đủ năng lượng cho máy hoạt động. Những dòng ổ điện di động đạt chất lượng cũng là một lựa chọn để bạn có thể dễ dàng bố trí và di chuyển trong quá trình sử dụng.

Bước 3 : Tùy chỉnh chế độ phù hợp

Nên chỉnh chế độ phù hợp khi bắt đầu nhồi bộtNên chỉnh chế độ phù hợp khi bắt đầu nhồi bột

Khi máy đánh trứng bắt đầu làm việc, bạn nên chỉnh tốc độ máy ở mức thấp nhất (mức 1). Sau đó mới tăng dần lên các mức cao hơn (mức 2, mức 3,...). Việc này sẽ giúp máy đánh trứng hoạt động ổn định hơn và bột sau khi đánh ra sẽ được đều hơn.

Bước 4 : Bắt đầu nhồi bột

Thời gian nhồi bột dao động từ 2 - 5 phútThời gian nhồi bột dao động từ 2 - 5 phút

Bạn nên dùng tô lớn để đựng các nguyên liệu phục vụ cho quá trình nhồi bột vì điều này sẽ hạn chế bột văng ra ngoài trong lúc máy đang hoạt động và bạn chỉ nên chỉnh chế độ ở mức thấp nhất khi vừa bắt đầu nhồi bột nhé. Thời gian nhồi bột thường sẽ mất khoảng từ 2 - 5 phút, đôi khi nhiều hơn, tùy vào lượng bột mà bạn sử dụng.

Bước 5 : Hoàn thành giai đoạn nhồi bột

Sau khi nhồi bột xong nên chỉnh máy về mức 0Sau khi nhồi bột xong nên chỉnh máy về mức 0

Sau khi bột đã được nhồi như ý, bạn chỉnh tốc độ máy về lại mức 0 và đặt máy lên bàn. Kế đó, bạn rút dây cắm của máy khỏi nguồn điện rồi từ từ gỡ que đánh bột ra. Tiếp theo bạn mang cả máy đánh trứng và que đi vệ sinh sạch sẽ để sử dụng cho những lần sau.

2 Một số lưu ý khi sử dụng

Hạn chế vặn chỉnh tốc độ của máy đột ngột khi đang sử dụngHạn chế vặn chỉnh tốc độ của máy đột ngột khi đang sử dụng

Dưới đây là một số lưu ý khi nhồi bột bằng máy đánh trứng, bạn tham khảo nhé:

  • Chọn que và nguồn điện phù hợp: Điều này sẽ giúp máy đạt được công suất tối đa cũng như bột sau khi trộn được đều hơn.
  • Hạn chế vặn chỉnh tốc độ của máy đột ngột: Việc chỉnh tốc độ ở mức cao ngay khi mới sử dụng hoặc chỉnh từ mức thấp nhất lên mức cao nhất (mức 1 lên mức 3 hay 4) hoặc ngược lại, dễ khiến động cơ của máy bị hỏng hóc.
  • Cầm máy đúng kỹ thuật: Việc này sẽ hạn chế bột văng tứ tung lúc máy hoạt động hoặc bột trộn xong chưa được đều. Tư thế cầm đúng là một tay giữ tô bột, tay kia cầm máy nghiêng một góc khoảng 45 độ so với mặt bàn.

Chú ý cầm máy đúng kỹ thuật để hạn chế bột bị văng ra ngoàiChú ý cầm máy đúng kỹ thuật để hạn chế bột bị văng ra ngoài

  • Chú ý đến tỷ lệ thành phần, nhiệt độ của nguyên liệu trộn: Việc này sẽ giúp máy trộn bột dễ dàng hơn đồng thời duy trì tuổi thọ của động cơ có trong máy.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng: Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng máy vì cách sử dụng mỗi máy đánh trứng tương đối khác nhau, cần tìm hiểu để giúp máy phát huy tối đa công năng hiện có.
  • Không để máy đánh trứng chạm vào nước: Để máy cách xa các vật dụng chứa nước để hạn chế tối đa các sự cố chập mạch, điện giật hay cháy nổ khi sử dụng.

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể về cách nhồi bột bằng máy đánh trứng cực tiện lợi mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Theo dõi các bài viết tiếp theo của HAY ĂN để biết thêm nhiều thông tin thú vị liên quan đến các thiết bị gia dụng nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách nhồi bột bằng máy đánh trứng cực tiện lợi,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,