Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hướng dẫn cách nấu món canh cà đắng theo kiểu người Ê Đê

Bạn đang tìm công thức nấu món canh cà đắng theo kiểu người Ê Đê? Hãy cùng HAY ĂN học ngay cách làm nhé!

Canh cà đắng là một trong những món ăn đặc sản của người dân vùng núi, đặc biệt là người Ê Đê. Trong bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu món canh cà đắng theo kiểu người Ê Đê, đảm bảo vô cùng thơm ngon, chuẩn vị.

Chuẩn bị: 20 phút

Chế biến: 30 phút

Dành cho: 3 - 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món canh cà đắng theo kiểu người Ê Đê

2 Mẹo hay làm món canh cà đắng theo kiểu người Ê Đê

Mẹo chọn mua nguyên liệu ngonMẹo chọn mua nguyên liệu ngon

Cà đắng thường được trồng nhiều ở các tỉnh miền núi và chưa phổ biến ở đồng bằng. Tuy nhiên, bạn có thể mua cà đắng tại hệ thống siêu thị HAY ĂN.

Khi chọn mua thịt heo, bạn nên lựa chọn thịt có màu đỏ tươi hay đỏ sẫm, không có màu thâm hay xanh, khô ráo, không chảy nhớt. Đối với thịt bò, bạn cần lựa chọn thịt bò có màu đỏ tươi, mỡ màu trắng hoặc hơi ngả vàng và thớ thịt nhỏ.

3 Cách làm món canh cà đắng theo kiểu người Ê Đê

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà đắng bạn rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi ngâm trong nước muối loãng. Sau khoảng 5 - 7 phút, bạn vớt cà đắng ra, rửa lại với nước sạch và để cho ráo nước.

Sườn heo bạn rửa sạch với nước muối, để cho ráo nước và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Bạn nêm vào sườn heo 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường. Sau đó, bạn trộn đều để gia vị thấm đều vào sườn heo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tương tự, thịt bò bạn cũng rửa sạch với nước muối, để ráo nước và cắt nhỏ. Bạn cho vào thịt bò 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, trộn đều để thịt bò thấm đều gia vị.

Đối với ngò gai, ớt, và hành tăm bạn rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Nấu canh

Bạn cho nồi lên bếp, sau đó cho vào nồi toàn bộ cà đắng, sườn heo, thịt bò đã sơ chế. Tiếp theo, bạn cho vào nồi khoảng 4 - 10 trái ớt đỏ, tùy theo khẩu vị của mình.

Nấu canhNấu canh

Bạn tiếp tục cho thêm vào nồi một ít nước lọc, sao cho nước vừa ngập qua các nguyên liệu.

Tiếp theo, bạn bật lửa và nấu cho đến khi canh sôi thì mở nắp ra. Sau đó tiếp tục nấu từ 7 - 10 phút để thịt được chín mềm.

Bước 3: Giã hỗn hợp gia vị

Bạn giã nhuyễn hỗn hợp gồm 10g hành tăm, 5 trái ớt đỏ, 3 nhánh ngò gai và 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê bột ngọt.

Giã hỗn hợp gia vịGiã hỗn hợp gia vị

Lưu ý: Để tăng thêm hương vị, bạn cũng có thể sử dụng thêm các gia vị khác như củ riềng, quế trắng,...

Bước 4: Hoàn tất món canh cà đắng

Sau khoảng thời gian 7 - 10 phút, thịt đã chín mềm. Lúc này, bạn cho phần hỗn hợp gia vị vừa giã nhuyễn vào nồi canh và đảo đều, sau đó nêm nếm lại cho vừa ăn.

Hoàn tất món canh cà đắngHoàn tất món canh cà đắng

Tiếp theo, bạn tắt bếp và chắt phần nước ra tô để riêng, sau đó giã nhuyễn ớt và cà đắng. Bạn đổ phần nước vừa chắt ra vào nồi trở lại, đun trên bếp cho sôi rồi tắt bếp, cho canh ra tô.

4 Thành phẩm

Món canh cà đắng thơm ngon, theo kiểu người Ê ĐêMón canh cà đắng thơm ngon, theo kiểu người Ê Đê

Món canh cà đắng thơm ngon, hấp dẫn với hương vị đậm đà, đúng chuẩn người Ê Đê. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của sườn heo, thịt bò, vị đắng của cà và vị cay của ớt, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên vị ngon khó cưỡng, khiến bạn càng ăn càng yêu thích.

Với công thức đơn giản mà HAY ĂN hướng dẫn, hy vọng bạn đã có thể nấu cho gia đình mình món canh cà đắng đậm đà, ngon miệng này rồi nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm món ăn cà tím hấp mỡ hành thanh ngọt, bùi béo

>> Đơn giản mà ngon tuyệt với món cà tím nhồi thịt hấp

>> Bữa trưa ngon miệng, thơm lừng với món cà tím xào tóp mỡ

HAY ĂN

Từ khóa: Hướng dẫn cách nấu món canh cà đắng theo kiểu người Ê Đê,cách nấu món canh cà đắng theo kiểu người ê đê,hướng dẫn nấu món canh cà đắng,hướng dẫn cách nấu món canh cà đắng,