Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách nấu chè đậu xanh củ sen, hạt sen đơn giản dễ làm

Chè đậu xanh ngọt thơ nấu với hạt sen và củ sen là hết sẩy. Học ngay cách nấu chè đậu xanh củ sen, hạt sen đơn giản cho cả nhà giải nhiệt vào mùa nắng nóng.

Đậu xanh là một nguyên liệu nấu ăn quen thuộc với nhiều gia đình Việt, có khả năng giải nhiệt hiệu quả, nếu kết hợp với củ sen và hạt sen thì còn gì bằng. Vào bếp ngay với HAY ĂN học cách nấu chè đậu xanh củ sen, hạt sen cho cả gia đình thưởng thức.

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món chè đậu xanh củ sen, hạt sen

Mua củ sen nên chọn củ đầy đặn còn hạt sen thì chọn hạt dáng trònMua củ sen nên chọn củ đầy đặn còn hạt sen thì chọn hạt dáng tròn

Bạn mua loại đậu có kích thước đồng đều, vừa phảiBạn mua loại đậu có kích thước đồng đều, vừa phải

Cách chọn nguyên liệu tươi, ngon

Đối với đậu xanh đã bóc vỏ, bạn mua loại đậu có kích thước đồng đều, vừa phải, hạt đậu còn nguyên vẹn, màu vàng tươi căng bóng, ấn nhẹ thấy săn chắc, không bị côn trùng đục lỗ.

Để nấu chè củ sen ngon, bạn nên mua củ có đốt to, vừa ngắn, khoảng cách giữa các đốt dài thì đây củ sen ngon. Bề ngoài củ sen phải đầy đặn, không có vết lồi lõm, vỏ bên ngoài có màu vàng và không có mùi lạ.

Thường củ sen có 2 loại là 7 lỗ và 9 lỗ, loại 7 lỗ hay dùng để hầm xương nên có vị bùi, còn loại 9 lỗ có độ giòn thì thường dùng để nấu chè. Khi mua tránh chọn củ sen có vỏ quá trắng, vì đây là những củ sen đã được ngâm hóa chất.

Còn hạt sen khi mua thì chọn hạt có dáng tròn, màu trắng ngà hoặc vàng đậm. Hạt sen già khi nấu lên sẽ thơm ngon hơn hạt sen non. Tránh chọn hạt sen bị thâm, vỏ xanh bên ngoài nhăn nheo. Ngoài ra, cũng không nên chọn hạt sen bị dính nước vì hạt sẽ dễ bị thâm và mau héo.

2 Cách làm món chè đậu xanh hạt sen, củ sen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế đậu xanhSơ chế đậu xanh

Đầu tiên, bạn vo sạch đậu xanh và ngâm đậu trong 30 phút, vớt ra để ráo nước và mang đi hấp trong 20 phút.

Sơ chế củ senSơ chế củ sen

Sau đó, bạn gọt sạch vỏ bên ngoài củ sen và cắt thành từng khoanh mỏng, rồi đem ngâm trong nước pha với nước cốt 2 quả chanh để khử nhựa có trong củ sen khoảng 10 phút vớt ra, rửa lại với nước.

Sơ chế hạt senSơ chế hạt sen

Bắc nồi lên lên bếp và cho vào 250ml nước lọc, đun sôi thì đổ hạt sen vào và luộc khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo nước.

Bước 2 Nấu chè đậu xanh củ sen, hạt sen

Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp và cho vào 1 lít nước, đun cho đến khi sôi thì cho củ sen vào nấu trong vòng 5 phút. Qua 5 phút, bạn cho vào 2 viên đường phèn và khuấy đều cho đường tan.

Nấu chè đậu xanh củ sen, hạt senNấu chè đậu xanh củ sen, hạt sen

Kế đến, bạn cho hạt đậu xanh đã hấp chín vào nồi chè cùng với hạt sen, khuấy đều hỗn hợp và nấu trong 20 phút. Khi chè sôi đều thì tắt bếp, dọn ra và dùng được rồi nhé.

Tham khảo thêm:  Cách nấu chè long nhãn hạt sen

3 Thành phẩm

Món chè đậu xanh củ sen, hạt sen thơm lừng, hấp dẫnMón chè đậu xanh củ sen, hạt sen thơm lừng, hấp dẫn

Món chè đậu xanh củ sen, hạt sen thơm lừng, hấp dẫn. Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thanh của đường phèn, vị bùi thơm của đậu xanh và hạt sen, kết hợp với nhau làm món chè thêm phần ngon miệng.

Tham khảo thêm: Cùng xem qua 3 cách nấu chè hạt sen đơn giản lại thơm ngon, giúp bạn giải nhiệt ngày mùa hè hanh nóng nhé!

Bên trên là cách làm món chè đậu xanh củ sen, hạt sen thơm ngon khó cưỡng, các công đoạn làm món chè cũng rất đơn giản. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món chè đậu xanh trên thành công ngay lần đầu nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn cách nấu chè đậu xanh củ sen, hạt sen đơn giản dễ làm,cách nấu chè đậu xanh củ sen,hướng dẫn nấu nấu chè đậu xanh củ sen,công thức nấu nấu chè đậu xanh củ sen,