Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bún thang

Cách nấu bún thang chuẩn vị Hà Nội thơm ngon khó cưỡng cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bún thang là một món nước mang đậm hương vị của người Hà Nội nổi tiếng bởi sự cầu kỳ, tinh tế, thể hiện phong cách thanh nhã của ẩm thực của người Tràng An. Hôm nay HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn bạn công thức nấu bún thang chuẩn vị Hà Nội ngay tại gian bếp của mình nhé!

Nguyên liệu làm Bún thang

Gà ta Xương ống Sá sùng (hoặc tôm khô) Chả lụa Trứng gà Ca la thầu Hành tây Cà rốt Hành tím Hành lá/ ngò rí Bún tươi Mắm tôm Nước mắm Bột canh Tiêu hạt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon, săn chắc

  • Bạn nên chọn mua gà có kích thước vừa phải, lớp da mỏng, vàng óng khi sờ vào thì thấy khá là mịn tay và đặc biệt có độ đàn hồi tốt.
  • Bên cạnh đó, nên chú ý phần thịt gà bên trong, gà sạch tươi thì có thịt màu đỏ hồng tự nhiên, săn chắc, có mùi thơm đặc trưng.
  • Tránh chọn gà có phần da sần sùi, phần thịt thì tái nhợt hoặc chuyển qua màu xám đen, xuất hiện nhiều vết bầm tím bởi đây là gà đã bị chết trước khi làm thịt.

Cách chọn mua xương ống ngon ngọt

  • Đối với món ăn này bạn nên lựa chọn xương ống có phần thịt nhiều một tí.
  • Xương ống ngon có màu tươi, không tái, không có mùi lạ, to khoảng 2 - 3 đốt ngón tay.
  • Bạn nên lựa chọn phần xương có độ to trung bình, vừa phải, phần tủy bên trong xương không bị thâm đen, có mùi hôi.

Nguyên liệu món bún thang

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, nồi, muỗng, , dao,...

Cách chế biến Bún thang

  • Sơ chế và luộc gà

    1/2 con gà và 300gr xương ống heo khi mua về, bạn rửa qua hỗn hợp muối và giấm để khử sạch mùi hôi, sau đó để ra rổ cho ráo.

    Cách sơ chế thịt gà không bị hôi

    • Bước 1: Gà sau khi mua về, bạn phải vặt lại lông cho thật sạch.
    • Bước 2: Để không bị ảnh hưởng đến mùi vị gà sau khi chế biến, bạn cần cắt bỏ tuyến dầu trên phần đuôi hoặc có thể cắt bỏ luôn phần chóp đuôi.
    • Bước 3: Pha hỗn hợp muối và giấm, sau đó ngâm gà trong khoảng 3 - 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Ngoài ra, không có giấm bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh cũng rất hiệu quả.

    Kế tiếp, cho thịt gà và xương ống heo vào luộc cùng 1 muỗng cà phê tiêu hạt, 4 củ hành tím đã lột vỏ, 1 muỗng cà phê bột canh và 1/2 muỗng canh nước mắm.

    Luộc tầm 30 phút, khi thấy thịt gà đã chín thì vớt ra để nguội rồi xé thịt gà thành sợi.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cho sá sùng vào chén và ngâm nước ấm khoảng 5 - 10 phút cho mềm. Sau khi sá sùng đã mềm thì dùng dao hoặc kéo cắt bỏ hai đầu và cắt dọc thân, rửa lại lần nữa cho sạch cát rồi cho vào nồi chiên không dầu nướng tầm 5 phút với nhiệt độ 175 độ C.

    Chần ca la thầu sơ qua với nước sôi, vắt cho ráo nước, cắt thành khúc nhỏ vừa ăn.

    Trứng cho vào chén rồi dùng đũa đánh tan, tiếp theo bắt chảo lên bếp, tráng 1 lớp trứng thật mỏng lên chảo. Khi trứng chín thì lấy ra đợi nguội rồi cắt sợi.

    Chả lụa cắt sợi. Hành lá, ngò rí cắt bỏ rễ, rửa qua với nước cho sạch rồi cắt nhỏ.

  • Hoàn thiện bún thang

    Sau khi đã vớt gà ra, bạn cho sá sùng, 1/2 củ cà rốt và 1/4 củ hành tây vào ninh cùng xương ống với lửa nhỏ trong 30 phút, rồi hạ lửa liu riu.

    Khi ăn bạn chần sơ bún với nước sôi, kế tiếp xếp bún vào tô thêm lần lượt thịt gà xé sợi, chả lụa, trứng chiên, ca la thầu và hành ngò lên trên.

    Sau đó chan nước hầm vào và thêm 1 ít mắm tôm là đã có thể thưởng thức ngay!

  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành món bún thang Hà Nội với cách làm siêu đơn giản và cực kì tiện lợi. Khi nếm vào sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nước hầm từ xương và gà, kết hợp cùng với các topping chắc chắn sẽ khiến bạn "mê mệt" khi ăn thử đấy!

Các món ăn kèm với bún thang

  • Trong cách nấu bún thang ngon một yếu tố không thể bỏ qua chính là mắm tôm.
  • Mắm tôm là một thứ gia vị quan trọng, điểm xuyết như một nét nhấn nhá, làm nổi tất cả những mùi thơm theo một cách rất riêng, mời gọi ta bằng một mùi thơm vừa cao sang, vừa bình dân đến lạ lùng.

Vậy là Điện máy XANH vừa chia sẻ xong cho bạn cách nấu món bún thang Hà Nội thơm ngon, khó cưỡng chỉ với vài bước làm đơn giản. Hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện thành công và có bữa ăn thật ngon cùng gia đình nhé!


Song Anh DC

https://www.facebook.com/trucquynhm


Từ khóa: Bún thang,cách làm bún thang,hướng dẫn nấu bún thang,bún thang Hà Nội,cách nấu bún thang Hà Nội,các món ăn hà nội,cách làm bún thang,hướng dẫn nấu bún thang,bún thang Hà Nội,cách nấu bún thang Hà Nội,các món ăn hà nội,cách nấu bún thang hà nội,cách nấu bún thang,nấu bún thang,bún thang,nấu bún,