Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm xôi chiên phô mai thơm ngon độc lạ

Xôi chiên chắc hẳn là một món ăn thơm ngon mà ai cũng mê đúng không? Hôm nay, biến tấu thêm một chút HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm xôi chiên phô mai thơm ngon độc lạ qua công thức dưới đây.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3-4 người

Muốn tìm một hương vị mới để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình nhưng vẫn chưa biết phải làm món nào? Công thức làm xôi chiên phô mai thơm ngon dưới đây, miếng xôi nóng hổi, giòn rụm đẹp mắt chắc hẳn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê đấy. Bắt tay vào bếp thực hiện ngay nào.

1 Nguyên liệu làm món xôi chiên phô mai

Mẹo hay:
- Để chọn mua được gạo nếp ngon, bạn nên chọn các hạt gạo to, tròn đều, màu trắng đục và ít bị gãy hay có mùn cưa, không bị sâu, mọt. Ngoài ra thì khi cắn thử hạt gạo bằng miệng sẽ có vị ngọt, thơm đặc trưng.
- Bạn không nên chọn mua hạt gạo trắng quá hay bị bạc bụng có mùi khác thường, vì có thể do đã được tẩm hóa chất làm trắng.
- Đối với bột chiên xù, chiên giòn và phô mai thì bạn có thể mua dễ dàng tại các cửa hàng tạp hóa, chợ hay siêu thị, HAY ĂN.

2 Cách làm món xôi chiên phô mai

Bước 1 Nấu xôi

Gạo nếp bạn vo cho thật sạch rồi ngâm vào trong nước ấm trong vòng 3 giờ trước khi nấu. Gạo tẻ bạn cũng thêm nước sâm sấp rồi cho gạo nếp vào trộn cả hai thật đều. Sau khi trộn xong, cho hỗn hợp gạo vào nồi hấp 20 phút là xôi chín.

 Nấu xôi Nấu xôi

Bước 2 Cuộn xôi lại với các nguyên liệu

Trứng gà bạn đập ra chén rồi đánh thật đều tay cho tan.

Trải tấm màng bọc thực phẩm lên mặt thớt hoặc mặt phẳng sạch rồi xới xôi lên, dàn cho thật đều trên màng bọc. Tạo phần nhân xôi bằng cách đặt lên một lát dăm bông và phô mai. Cuối cùng là một lớp xôi mỏng.

Cuộn tròn miếng màng bọc thực phẩm để cuộn tròn xôi lại thành một nắm.

Cuộn xôi lại với các nguyên liệu

Bước 3 Chiên xôi

Bạn lăn xôi qua lớp bột chiên giòn rồi lại lăn qua lớp bột chiên xù. Tuỳ theo sở thích mà bạn muốn lớp vỏ chiên của xôi dày hay mỏng, nếu dày bạn có thể lặp lại thao tác trên 1,2 lần nữa.

Làm nóng chảo rồi cho vào lượng dầu hơi ngập chảo. Dầu nóng thì bạn cho nắm xôi trên vào chiên. Thỉnh thoảng đảo đều nắm xôi để nó chín vàng. Chiên trên lửa vừa khoảng 3 phút xôi ngả sang màu vàng nâu là được.

 Chiên xôi

Bước 4 Hoàn thành

Xôi đã chín vàng thì bạn gắp chúng ra dĩa có giấy thấm dầu để chúng hút bớt lượng dầu chiên.

Rắc thêm tí muối và tiêu lên rồi dùng dao cắt xéo nắm xôi, để lên dĩa là hoàn thành món ăn.

Xôi chiên

Tham khảo thêm:  Cách làm gà bó xôi chiên phồng giòn rụm, thơm ngon

Bước 5  Thành phẩm

Phần xôi cuộn phô mai chiên lên có màu vàng ươm vô cùng thu hút. Khói bốc nghi ngút trên món ăn, mùi thơm tỏa thơm lừng căn bếp. Lớp vỏ ngoài giòn tan, phần nhân đậm đà thơm phức, béo ngậy của phô mai hoà với phần mặn mặn của chà bông ăn không ngán.

xôi cuộn phô mai chiên

3 Thưởng thức

Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn có thể ăn kèm với tương ớtsốt mayonnaise hoặc tương xí muội. Bạn cũng có thể thay thế lớp nhân bằng thịt hoặc rau củ tùy thích để món ăn thêm hấp dẫn nha.

Xôi chiên phô maiXôi chiên phô mai

Xôi chiên phô mai theo công thức trên đảm bảo sẽ khiến cả nhà mê tít luôn, từ trẻ nhỏ đến người già, ai ai cũng ăn được. Còn chờ gì mà không bắt tay vào làm thôi nào?

Tham khảo thêm:  Cách làm xôi chiên chà bông mỡ hành đơn giản, ăn là ghiền

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm xôi chiên phô mai thơm ngon độc lạ,xôi,các món chiên,gạo nếp,phô mai,cách làm xôi chiên phô mai,