Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn cách làm trứng cút chiên giòn sốt me ăn vặt là hết sẩy

Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách làm trứng cút chiên giòn sốt me ăn vặt là hết sẩy cho bạn ngay nhé. Đảm bảo bạn ăn là ghiền luôn đấy.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
4 người

Nếu bạn là người thích ăn vặt thì có lẽ đã quá quen thuộc với các món ngon từ trứng cút như trứng cút chiên xù, trứng cút lộn xào me,... Và trong đó, trứng cút chiên bột sốt me cũng là lựa chọn rất tuyệt vời để thưởng thức đấy. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN học ngay cách làm món này để dành ăn vặt ngay bạn nhé.

Tham khảo thêm:  Cách làm trứng cút lộn xào me

1 Giá trị dinh dưỡng của trứng cút

Giá trị dinh dưỡng của trứng cútGiá trị dinh dưỡng của trứng cút

Theo nghiên cứu dinh dưỡng, trong 100g trứng cút có chứa

2 Nguyên liệu làm trứng cút chiên giòn sốt me

Nguyên liệu làm trứng cút chiên giòn sốt meNguyên liệu làm trứng cút chiên giòn sốt me

Mẹo hay
- Để mua được trứng cút ngon, bạn cần chọn những trứng có vỏ đẹp, cứng cáp, có màu hồng trong suốt với 1 chấm hồng ở giữa.
- Bạn cũng cần tránh chọn trúng cút có mùi hôi thối, kém dai, kém chắc, lòng trắng hơi vàng, lòng đỏ nhạt màu và bị vỡ, dính vào vỏ hoặc chảy thành nước, còn có thể có màu xám ở gần đó.

3 Cách làm trứng cút chiên giòn sốt me

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch trứng cút rồi cho vào nồi luộc chín, kèm theo đó là chút muối để dễ bóc vỏ hơn. Trứng sau khi luộc thì bạn đem ngâm nước cho nguội, rồi bóc vỏ và để ráo.

Sau đó, bạn ngâm me chín vào tô nước nóng, bóp nhẹ cho me tơi ra rồi chờ me nở tầm 10 phút. Xong thì bạn mới dầm cho me tan dần và lọc lấy phần nước cốt bằng rây.

Còn hành lá (15g), tỏi (15g) và hành tím (15g) bạn sẽ băm nhuyễn ra nhé.

Bước 2 Chiên trứng cút

Chiên trứng cútChiên trứng cút

Bạn cho 50g bột gạo và 100g bột mì vào 200ml nước rồi trộn đều để làm bột chiên trứng. Sau đó, bạn nhúng trứng cút vào bột vừa pha, rồi đem chiên đến khi bột phồng, hơi vàng thì vớt ra dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu và để ráo.

Lưu ý
Bạn có thể thêm lòng đỏ trứng hoặc bột nghệ vào hỗn hợp bột để trứng cút có màu vàng đẹp mắt hơn nhé.

Bước 3 Pha nước sốt me

Pha nước sốt mePha nước sốt me

Bạn hãy trộn đều 50ml nước cốt me cùng 1 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt và 1 muỗng canh nước bột năng lại với nhau. Sau đó, bạn bắc chảo dầu lên bếp, rồi cho hành tỏi băm vào phi vàng thơm.

Xong thì bạn cho nước sốt me vừa làm vào, đảo đều tới khi nước sốt sệt lại thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn rắc thêm hành lá lên trên là hoàn thành rồi nè.

4 Thành phẩm

Trứng cút chiên giòn sốt me thơm ngon, béo ngậyTrứng cút chiên giòn sốt me thơm ngon, béo ngậy

Món ăn sau khi hoàn thành có lớp vỏ giòn tan bên ngoài, còn trứng cút bên trong thì bùi bùi, béo ngậy. Đặc biệt, nạn rưới lên bánh phần nước sốt me chua chua ngọt ngọt nữa là ngon tuyệt cú mèo luôn đấy.

Hy vong qua chia sẻ trê, bạn đã biết được cách làm trứng cút chiên giòn sốt me ăn vặt rồi nhé. Bạn hãy nhanh tay vào bếp trổ tài làm ngay món ăn đơn giản này để có thể nhâm nhi trong lúc xem phim hay đọc truyện đấy.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm trứng cút chiên giòn sốt me ăn vặt là hết sẩy,trứng cút chiên giòn sốt me,các món ngon từ trứng cút,trứng cút,các món chiên,